A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

19 ngày không có ca mắc Covid-19 mới, sẵn sàng giám sát người nhập cảnh

08:22 | 22/09/2020

Việt Nam đã tròn 19 ngày không ghi nhận ca mắc ngoài cộng đồng. Hiện cả nước vẫn ghi nhận 1.068 ca bệnh Covid-19, trong đó 35 ca tử vong.

Bộ Y tế cho biết tính đến 18 giờ ngày 21-9, Việt Nam có tổng cộng 691 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 25-7 đến nay là 551 ca.

Đến nay, đã tròn 19 ngày nước ta không có ca lây nhiễm trong cộng đồng, cơ bản các ổ dịch tại Việt Nam đã được kiểm soát. Các địa phương có ca nhiễm Covid-19 cũng đã cơ bản trở lại trạng thái bình thường.

Tuy nhiên, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 nhấn mạnh tại các đô thị lớn, mật độ dân cư cao, nguy cơ lây nhiễm còn hiện hữu nếu như vẫn còn tình trạng chủ quan, lơ là của người dân đối với việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như không đeo khẩu trang khi ra ngoài, tụ tập ăn uống, vui chơi đông người…

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 24.626 người.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị, đến thời điểm này, nước ta đã chữa khỏi cho 947 bệnh nhân Covid-19/1.068 ca mắc. Cũng trong ngày 21-9, có 5 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh tại: Bệnh viện dã chiến Hòa Vang; Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2; Bệnh viện nhiệt đới tỉnh Hải Dương; Bệnh viện Lao và bệnh phổi Cần Thơ. Hiện số tử vong mắc Covid-19 vẫn là 35 trường hợp.

Báo cáo của Tiểu ban Điều trị cũng cho biết trong số 86 bệnh nhân đang điều trị hiện có 1 trường hợp phải thở ôxy hỗ trợ và 1 trường hợp nặng thở máy xâm nhập.

Nhiều ngày qua Việt Nam không ghi nhận thêm các ca mắc mới Covid-19 - Nguồn: Bộ Y tế

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc cho phép người nước ngoài vào Việt Nam làm việc, Bộ Y tế đã xây dựng “Hướng dẫn tạm thời việc giám sát người nhập cảnh vào Việt Nam”. Hướng dẫn nhằm mục đích tổ chức giám sát, xét nghiệm người nhập cảnh trong tình hình mới, bảo đảm việc thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế.

Theo đó, việc tổ chức giám sát được thực hiện với người nhập cảnh vào làm việc tại Việt Nam trên 14 ngày, bao gồm người nước ngoài mang hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ, nhà đầu tư, lao động tay nghề cao, nhà quản lý doanh nghiệp, các đối tượng theo thỏa thuận hợp tác cùng thân nhân; học sinh, sinh viên quốc tế; thân nhân người nước ngoài của công dân Việt Nam từ các quốc gia đã kiểm soát tốt dịch bệnh (Các quốc gia kiểm soát tốt dịch bệnh được cập nhật dựa trên tình hình dịch thực tế. Người Việt Nam và người nhập cảnh từ quốc gia khác thì thực hiện giám sát, cách ly theo quy định hiện hành).

Phun khử trùng hành lý của người nhập cảnh vào Việt Nam - Ảnh minh hoạ

Về nguyên tắc chung là thực hiện đúng, đầy đủ các hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 và Bộ Y tế về việc giám sát, cách ly y tế nhằm giảm nguy cơ lây nhiễm Covid-19 từ nước ngoài.

Sử dụng hiệu quả, phù hợp các sinh phẩm chẩn đoán SARS-CoV-2 hiện có trên cơ sở thực hiện kế hoạch xét nghiệm phát hiện nhiễm SARS-CoV-2 và các hướng dẫn liên quan của Bộ Y tế.

Trong trường hợp thực hiện xét nghiệm tại cửa khẩu, áp dụng các kỹ thuật đơn giản, độ nhạy cao, trả kết quả nhanh và không yêu cầu trang thiết bị phức tạp (bao gồm cả phòng an toàn sinh học cấp II). Phù hợp với năng lực, nguồn lực của địa phương, khu vực trong việc tổ chức thực hiện các biện pháp giám sát, xét nghiệm và cách ly y tế.

D.Thu

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/suc-khoe/19-ngay-khong-co-ca-mac-covid-19-moi-san-sang-giam-sat-nguoi-nhap-canh-20200921180924455.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ