A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ham làm thẩm mỹ giá rẻ - hậu quả khôn lường

13:42 | 23/10/2020

Làm đẹp là nhu cầu tất yếu của mọi người. Ngày nay, việc thực hiện các thủ thuật để thay đổi diện mạo ngày càng trở nên phổ biến.

Làm đẹp là nhu cầu tất yếu của mọi người. Ngày nay, việc thực hiện các thủ thuật để thay đổi diện mạo ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận lựa chọn cơ sở thẩm mỹ, nhiều nguy cơ có thể xảy ra gây ảnh hưởng lớn tới sức khoẻ.

Một ca phẫu thuật thẩm mỹ.

Trường hợp một phụ nữ bị biến chứng nặng sau nâng ngực tại một cơ sở thẩm mỹ tư nhân vào tháng 2 vừa qua đã khiến nhiều người lo ngại.

Cụ thể ngay sau phẫu thuật, bệnh nhân khó chịu, sưng đau nhiều vùng ngực trái. Hơn một tuần sau, người bệnh vẫn thấy đau âm ỉ ở ngực và nách trái nhưng không đến bệnh viện khám. Khi cơn đau ngày càng nghiêm trọng, người này lo sợ mình bị ung thư vú nên đến khám tại Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM sau 8 tháng nâng ngực.

Sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm kiểm tra, các bác sĩ kết luận, bệnh nhân bị vỡ túi ngực nhân tạo bên trái, nách trái có hạch lớn, bầu ngực biến dạng.

“Bệnh nhân dùng vật liệu nâng ngực không được Bộ Y tế cấp phép. Hiện túi ngực này bị vỡ hoàn toàn. Chúng tôi đã phẫu thuật lấy bỏ túi ngực ở cả hai bên. Sau khi làm sạch, hạch và bao xơ quanh túi ngực của bệnh nhân được làm sinh thiết để tầm soát ung thư”, BSCKII Vũ Hữu Thịnh - Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM cho biết.

Làm đẹp luôn là một nhu cầu chính đáng, tuy nhiên, một vài người có quan niệm sai lầm khi cho rằng những thủ thuật thẩm mỹ như nâng ngực, làm trắng da, sửa mũi…là đơn giản, không có nhiều rủi ro.

Điều này khiến nhiều người tìm đến các dịch vụ làm đẹp ngực giá rẻ, do người quen giới thiệu mà không tìm hiểu về uy tín, chuyên môn của cơ sở thẩm mỹ đó.

Các chuyên gia y tế cho rằng, nếu trước khi quyết định phẫu thuật thẩm mỹ, người dân không tìm hiểu và được tư vấn kỹ bởi các bác sĩ chuyên khoa, được chỉ định và thực hiện quy trình kỹ thuật của Bộ Y tế để đảm bảo an toàn cho khách hàng… thì bệnh nhân rất dễ rơi vào hoàn cảnh “tiền mất tật mang”, không những không đẹp lên mà còn đối diện với nhiều biến chứng nặng nề.

Đơn cử, ở trường hợp vừa nêu, phẫu thuật nâng ngực là giải pháp giúp phụ nữ tự tin hơn với vòng một đầy đặn.

Tuy nhiên, phương pháp này tiềm ẩn nhiều rủi ro như sốc thuốc, chảy máu, nhiễm trùng, sẹo lồi, thậm chí ảnh hưởng tính mạng nếu không được tư vấn, kiểm tra sức khỏe và thực hiện tại các cơ sở y tế có uy tín.

Một trường hợp khác, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương vừa tiếp nhận một bệnh nhân nữ 16 tuổi ở Thái Bình chẩn đoán áp xe má trái tưởng là do răng. Sau khi khai thác, bệnh nhân đi làm má lúm ở một cơ sở Spa bên ngoài bị biến chứng.

Theo lời kể của bệnh nhân, với mong ước sở hữu nụ cười duyên dáng, bệnh nhân đã vào một cơ sở thẩm mỹ quen để tạo má lúm đồng tiền nhân tạo.

Thế nhưng, chưa kịp sở hữu má lúm đồng tiền, cô đã bị biến chứng. Sau 3 tuần, bệnh nhân thấy xuất hiện sưng nề má trái. Chỗ tạo má lúm tiếp tục sưng lên, mưng mủ khó chịu nên vào viện khám.

Theo TH.BS Lại Bình Nguyên, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương, mặc dù biến chứng khi tạo má lúm đồng tiền không nguy hiểm đến tính mạng nhưng trong phẫu thuật, dù là nhỏ và nhẹ nhàng nhưng nếu không có chuyên môn cũng có thể để lại những biến chứng, di chứng không mong muốn.

Tạo má lúm đồng tiền là thủ thuật ít xâm lấn, thường không có biến chứng nặng nề nhưng vẫn cần tới chuyên gia và cơ sở uy tín chuyên khoa phẫu thuật tạo hình - thẩm mỹ uy tín, được cấp phép…

Bởi trong quá trình thao tác tạo má lúm nếu không được thực hiện trong điều kiện vô trùng thì khả năng bị viêm nhiễm dẫn đến nhiễm trùng là khá cao.

Phẫu thuật thẩm mỹ là để làm đẹp. Xã hội càng phát triển thì phẫu thuật thẩm mỹ lại càng có cơ hội phát triển. Hiện nay không chỉ phụ nữ mà cả nam giới, không giới hạn ở người trẻ tuổi mà cả những người trung tuổi cũng đi phẫu thuật thẩm mỹ.

Thế nhưng đã là phẫu thuật chắc chắn có tai biến, tai nạn nhất định, điều này là không thể tránh khỏi, khó lường trước và phụ thuộc rất nhiều yếu tố như kinh nghiệm của phẫu thuật viên, việc đảm bảo thực hiện đúng các tiêu chuẩn về vô trùng, về trang thiết bị đội ngũ kỹ thuật viên của cơ sở thẩm mỹ.

Vì ham lợi nhuận, nhiều cơ sở thẩm mỹ tư nhân tự phát đã tự ý mở thêm dịch vụ thẩm mỹ, chèo kéo khách hàng với giá rẻ chỉ bằng 1 nửa, thậm chí là ⅓, ¼ giá dịch vụ tại các cơ sở chính thống.

Cũng chính vì lý do này mà người dân sẽ dễ bị lạc vào ma trận các thẩm mỹ viện, các cơ sở làm đẹp uy tín và trôi nổi lẫn lộn.

Nếu không có sự tìm hiểu kỹ lưỡng về thông tin cơ sở thẩm mỹ, thông tin bác sĩ thực hiện, người dân có thể rơi vào hoàn cảnh tiền mất, tật mang, phải chịu những biến chứng nguy hiểm khôn lường.

ĐỨC TRÂN

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/ham-lam-tham-my-gia-re--hau-qua-khon-luong-521321.html

 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ