A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên thực hiện phẫu thuật tim hở theo Đề án bệnh viện vệ tinh

07:43 | 24/10/2020

Ngày 22-10, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) vùng Tây Nguyên đã phối hợp với Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) thực hiện phẫu thuật tim hở theo Đề án bệnh viện vệ tinh.

Đây là ca phẫu thuật tim hở thứ 2 được thực hiện tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Cụ thể, các bác sĩ Khoa Cấp cứu – Can thiệp tim mạch, BVĐK vùng Tây Nguyên đã thực hiện ca phẫu thuật tim cho một bệnh nhân nam bị thông liên nhĩ, hở van 2 lá. Ca phẫu thuật được thực hiện trong thời gian 3 giờ với sự hướng dẫn chuyên môn của bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Thái An, Trưởng Khoa Phẫu thuật tim mạch Bệnh viện Chợ Rẫy.

Các bác sĩ tiến hành ca phẫu thuật tim cho bệnh nhân vào sáng 22-10

Theo bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Đại Phong, Giám đốc BVĐK vùng Tây Nguyên, với bệnh lý của bệnh nhân nói trên, nếu không được phẫu thuật chất lượng cuộc sống rất kém, bệnh nhân không thể lao động, sinh hoạt khó khăn vì lúc nào cũng mệt mỏi, ốm yếu, đặc biệt sức đề kháng rất kém. Ca phẫu thuật đặc biệt này có yêu cầu kỹ thuật cao, đòi hỏi các điều kiện nghiêm ngặt về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế chuyên biệt và nhân lực chuyên sâu. Việc triển khai phẫu thuật tim hở ngay tại địa phương, giúp người dân có thể tiếp cận được với dịch vụ y tế kỹ thuật cao, giảm được chi phí và thời gian điều trị.

Để thực hiện được phẫu thuật tim hở, trước đó BVĐK vùng Tây Nguyên đã cử một ê kíp đi đào tạo và đào tạo lại về phẫu thuật, gây mê, chạy máy, dụng cụ và hồi sức tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Đồng thời phối hợp với Bệnh viện Chợ Rẫy rà soát, đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế, nhân lực và các điều kiện khác theo yêu cầu, sự phối hợp giữa các khoa phòng liên quan để thực hiện tốt quá trình chuyển giao và tiếp nhận kỹ thuật phẫu thuật tim hở.

Trước đó, vào tháng 12-2019, với sự hỗ trợ về chuyên môn của các bác sĩ chuyên khoa đầu ngành tim mạch của Bệnh viện Chợ Rẫy, BVĐK vùng Tây Nguyên đã phối hợp thực hiện thành công ca phẫu thuật tim phức tạp đầu tiên cho bệnh nhân dị tật thông liên nhĩ bẩm sinh.

Kim Lê

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3490/202010/benh-vien-da-khoa-vung-tay-nguyen-thuc-hien-phau-thuat-tim-ho-theo-de-an-benh-vien-ve-tinh-5705954/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ