A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

8 triệu người chết mỗi năm vì thuốc lá

14:38 | 30/10/2020

Ngày 29/10, tại TP HCM, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị tập huấn về nâng cao năng lực truyền thông trong công tác phòng chống tác hại của thuốc lá dành cho các phóng viên, nhà báo.

Phát biểu tại Hội nghị, Thạc sĩ Đào Thế Sơn- Quỹ Phòng chống tác hại thuốc lá, Bộ Y tế cho biết, hàng năm có tới 8 triệu người chết vì thuốc lá và các bệnh liên quan đến thuốc lá trên toàn thế giới. Mặc dù vậy, số người sử dụng thuốc lá (hoặc các loại thuốc có nicotin) vẫn tiếp tục gia tăng.

Cụ thể, thống kê năm 2017 có thêm 8 triệu người sử dụng nicotin trên toàn thế giới. Số người sử dụng nicotin tăng thêm phần lớn là do việc đưa vào các sản phẩm thuốc lá độc hại mới (thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, kẹo…).

Trong khi đó, Thạc sĩ Nguyễn Thị Thu Hương cũng thuộc Quỹ Phòng chống tác hại thuốc lá (Bộ Y tế), cho biết, hiện Việt Nam đã có nhiều hình thức tuyên truyền lẫn xử phạt những người sử dụng thuốc lá, đặc biệt là không gian công cộng. Ví dụ hành vi vi phạm quy định về địa điểm cấm hút thuốc có thể bị phạt tiền từ 2 triệu đồng đến 10 triệu đồng; vi phạm quy định về bán, cung cấp thuốc lá có thể bị phạt từ 1 triệu đến 5 triệu đồng; vi phạm quy định về ghi nhãn, in cảnh báo sức khỏe trên bao bì thuốc lá có thể bị phạt từ 20 triệu đến 40 triệu đồng…

Nhưng thực tế, hầu hết việc vi phạm đều không bị xử phạt do nhiều lý do khác nhau. Hậu quả, theo điều tra toàn cầu về sử dụng thuốc lá, Việt Nam đang nằm trong số 15 nước có số người hút thuốc lá nhiều nhất thế giới. Người Việt Nam phải chi 31 nghìn tỷ đồng mỗi năm để mua thuốc lá. Mỗi năm, Việt Nam có trên 40.000 người tử vong do các bệnh liên quan đến thuốc lá.

ĐOÀN XÁ
Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/8-trieu-nguoi-chet-moi-nam-vi-thuoc-la-522074.html
 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ