A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sáu địa điểm bệnh nhân 1347 từng đến trong thời gian ủ bệnh

16:29 | 01/12/2020

Ít nhất 6 địa điểm có nguy cơ ở mức cảnh báo phát tán mầm bệnh SARS-CoV-2 đã được cơ quan chức năng khoanh vùng trong quá trình điều tra dịch tễ, cộng đồng cần biết để chủ động bảo vệ sức khỏe.

Chiều 1/12, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM đã phát đi thông tin về các địa điểm bệnh nhân 1347 từng đến. Cụ thể, bệnh nhân đã đi uống cà phê cùng bạn tại khu vực Highlands Coffee, đi ăn ốc, đến phòng tập gym, quán karaoke, trung tâm Anh ngữ Key English... 

Trung tâm Anh ngữ nơi bệnh nhân dạy học, nguy cơ lây lan cho rất nhiều học viên. Ảnh: Tuổi trẻ.

Trong khoảng thời gian từ 20 đến 21h ngày 22/11, bệnh nhân đã đi uống cà phê cùng bạn tại khu vực Highlands Coffee của Trung tâm thương mại Vạn Hạnh Mall (quận 10).

Tiếp đó, vào ngày 24/11 bệnh nhân đi hát tại phòng 21, quán Karaoke ICOOL (120 Thành Thái, phường 12, quận 10). Thời gian người bệnh hát tại đây diễn ra từ 22h ngày 23/11 đến 0h ngày 24/11.

Ngày 25/11, bệnh nhân đi ăn tại quán Ốc Phượng, số 47 Công chúa Ngọc Hân, phường 13, quận 11 từ 20 đến 22h ngày 25/11.

Trong các ngày 18; 23; 24; 25 và 26/11 bệnh nhân đến phòng tập CITYGYM địa chỉ 119 Phổ Quang, phường 9, quận Phú Nhuận thời gian tập từ 13 đến 17h.

Từ ngày 18 đến ngày 26/11, bệnh nhân đi dạy tại Trung tâm Anh ngữ KEY ENGLISH số 59 Nguyễn Bá Tuyển, Phường 12, Tân Bình.

Từ ngày 18 đến ngày 27/11 bệnh nhân đi dạy một lớp khác tại Trung tâm Anh ngữ KEY ENGLISH ở số 285/24 Cách Mạng Tháng Tám, phường 12, quận 10. 

Để chủ động phát hiện những bất thường về sức khỏe, kịp thời phát hiện nguy cơ nhiễm SARS-CoV-2, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM khuyến cáo người dân từng đến các địa điểm trên cần thực hiện các biện pháp: đến cơ sở y tế địa phương trên địa bàn để khai báo y tế và được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Khi đi sử dụng phương tiện cá nhân (nên đi xe gắn máy) và đeo khẩu trang y tế.

Sau khi khai báo y tế người từng đến các địa điểm trên cần chủ động, tuân thủ thực hiện nghiêm theo hướng dẫn tự cách ly tại nhà trong thời gian 14 ngày kể từ ngày cuối cùng đi tới các khu vực bệnh nhân từng đến. 

Cơ quan chức năng đang tiếp tục truy vết thực hiện hàng loạt xét nghiệm để phát hiện sớm ca bệnh ngoài cộng đồng.  

Người tự cách ly phải có trách nhiệm ghi nhận nhật ký đi lại của mình ít nhất trong 28 ngày kể từ ngày cuối cùng đi đến các khu vực trên. Đặc biệt, tự theo dõi sức khỏe bản thân, khi có các dấu hiệu nghi ngờ bệnh Covid-19 như sốt, ho, khó thở... phải khai báo ngay với y tế địa phương hoặc đến ngay bệnh viện quận huyện để được khám và xét nghiệm tầm soát lại.

Những người từng đến địa điểm trên sẽ thực hiện biện pháp phòng dịch được hướng dẫn. Ảnh: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM.  

Đối với các trường hợp cách ly tại nhà: Tự cách ly tại nhà 14 ngày kể từ ngày cuối cùng đi đến các khu vực trên. Tuân thủ hướng dẫn tự cách ly tại nhà của ngành y tế:

  1. Chỉ ra khỏi nhà khi cần thiết.

  2. Đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại nơi làm việc, học tập, sinh hoạt.

  3. Không đến nơi tập trung đông người.

  4. Hạn chế tiếp xúc, không tiếp xúc gần với người khác.

  5. Rửa tay thường xuyên bằng nước sạch và xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay nhanh.

  6. Đồng thời ghi nhận nhật ký đi lại của mình ít nhất trong 28 ngày kể từ ngày cuối cùng đi đến các khu vực trên.

  7. Đặc biệt, tự theo dõi sức khỏe bản thân, khi có các dấu hiệu nghi ngờ bệnh COVID-19 như sốt, ho, khó thở... phải khai báo ngay với y tế địa phương hoặc đến ngay bệnh viện quận huyện để được khám và xét nghiệm tầm soát lại.

PV (TỔNG HỢP)

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/sau-dia-diem-benh-nhan-1347-tung-den-trong-thoi-gian-u-benh-545449.html

 

 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ