A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Các phòng khám, trạm y tế phải đạt 30 tiêu chí an toàn với dịch Covid-19

13:50 | 02/12/2020

Ngày 1-12, Bộ Y tế đã ban hành Công văn số 4999/QĐ-BYT về Bộ tiêu chí phòng khám an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp.

Bộ tiêu chí này áp dụng chung cho các trạm y tế, phòng khám công lập và ngoài công lập trên phạm vi toàn quốc; gồm 8 tiêu chí lớn (8 chương), trong đó phân thành 30 tiêu chí nhỏ, tổng điểm tối đa là 30.

8 tiêu chí nói trên gồm: Xây dựng kế hoạch hoạt động trong các bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp; nhân viên được tập huấn về các quy trình phòng chống dịch bệnh phù hợp vị trí làm việc; tiếp đón, sàng lọc người đến khám; tuân thủ đeo khẩu trang; vệ sinh các bề mặt thường xuyên tiếp xúc và quản lý nhà vệ sinh; cơ sở vật chất phòng khám; dự trữ trang thiết bị vật tư phòng chống dịch bệnh; theo dõi sức khỏe nhân viên y tế.

Người dân thực hiện khai báo y tế trước khi vào khám chữa bệnh tại cơ sở y tế. (Ảnh minh họa)

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp trở lại như hiện nay, việc ban hành Bộ tiêu chí có ý nghĩa rất quan trọng bởi các phòng khám chính là tuyến đầu đón tiếp người bệnh, cũng là nơi đối mặt với nhiều nguy cơ Covid-19 và các dịch viêm đường hô hấp cấp khác.

Bộ tiêu chí sẽ là khung hoạt động cần triển khai để xây dựng phòng khám an toàn, đồng thời là căn cứ để đánh giá và tự đánh giá mức độ an toàn của phòng khám trước đại dịch Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp khác. Những khoảng trống phát hiện được sau đánh giá sẽ là cơ sở để phòng khám xây dựng kế hoạch khắc phục, hướng tới bảo đảm và duy trì sự an toàn trong hoạt động, vận hành. 

Kim Hoàng

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3490/202012/cac-phong-kham-tram-y-te-phai-dat-30-tieu-chi-an-toan-voi-dich-covid-19-5712480/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ