A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Cư M'gar hướng tới mục tiêu 100% học sinh tham gia BHYT

14:49 | 28/12/2020

Cùng với việc đẩy mạnh phát triển bảo hiểm y tế (BHYT) toàn dân, huyện Cư M’gar còn chú trọng phát triển BHYT học sinh với mục tiêu đạt tỷ lệ bao phủ 100% trong năm học 2020 - 2021.

Với 18 lớp, 688 học sinh, đến thời điểm hiện tại, Trường Tiểu học Nguyễn Trãi (thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar) đã đạt tỷ lệ 100% học sinh tham gia BHYT. Ông Hoàng Đình Lộc, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, từ nhiều năm học qua, nhà trường luôn duy trì được tỷ lệ học sinh tham gia BHYT đạt 100%.

Để có được thành quả này, nhà trường luôn chú trọng tuyên truyền, vận động nhằm tạo sự đồng thuận của phụ huynh học sinh. Ngay từ cuộc họp phụ huynh của cuối năm học trước, nhà trường đã lồng ghép vấn đề BHYT học sinh vào nội dung họp, vừa tổng kết đánh giá công tác BHYT học sinh trong năm học đó, vừa tuyên truyền, định hướng cho phụ huynh về BHYT học sinh của năm học sau. Vào đầu năm học, sau khi có văn bản chỉ đạo của cấp trên và cơ quan BHXH, nhà trường đã triển khai ngay đến phụ huynh. Khi phụ huynh đã nhận thức đầy đủ thì họ rất quan tâm ủng hộ vì BHYT liên quan đến quyền lợi của bản thân con cái họ khi ốm đau, tai nạn xảy ra.

Cũng theo ông Hoàng Đình Lộc, nhờ tuyên truyền kịp thời, chỉ sau cuộc họp phụ huynh đầu năm 1 - 2 ngày, có những lớp đã có hơn nửa số học sinh tham gia BHYT. Đến tháng 10, các em đã tham gia tương đối, thậm chí có một số lớp đã tham gia 100%. Và đến cuối tháng 12, nhà trường đã đạt tỷ lệ 100% học sinh tham gia BHYT.

Cán bộ BHXH huyện Cư M'gar tuyên truyền cho học sinh trên địa bàn về lợi ích của việc tham gia BHYT

Với sự tuyên truyền tích cực từ phía nhà trường và giáo viên, không chỉ các bậc phụ huynh, mà ngay cả học sinh cũng có ý thức trong việc tham gia BHYT. Em Vũ Thị Khánh Giang, học sinh lớp 5B chia sẻ, qua tuyên truyền của nhà trường tại các buổi chào cờ đầu tuần và tuyên truyền của cô giáo chủ nhiệm, em đã biết rằng khi tham gia BHYT chúng em sẽ được hỗ trợ chi phí khám bệnh, chữa bệnh mỗi khi bị đau ốm. Ngoài ra, tham gia BHYT, chúng em còn giúp chia sẻ gánh nặng bệnh tật với những bạn có hoàn cảnh khó khăn.

Không riêng Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, thời gian qua, công tác phát triển BHYT học sinh luôn được các trường học trên địa bàn huyện quan tâm. Ông Trần Ngọc Quảng, Giám đốc BHXH huyện Cư M’gar cho biết, năm học 2019 - 2020, BHXH huyện đã phối hợp với các ngành, đơn vị trên địa bàn tích cực tuyên truyền, vận động và đã huy động được trên 14.800 học sinh tham gia BHYT đạt trên 97,5% chỉ tiêu kế hoạch giao (trên 15.100 học sinh tham gia BHYT).

Nhân viên y tế của Trường Tiểu học Nguyễn Trãi (thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M'gar) kiểm tra sức khỏe cho học sinh

Để tiếp tục phát huy kết quả đạt được, năm học 2020 - 2021, BHXH huyện đã tham mưu kịp thời cho UBND huyện ban hành văn bản chỉ đạo ngành giáo dục, các cơ quan, đơn vị liên quan, các xã, thị trấn cùng vào cuộc, tích cực tuyên truyền, vận động để phụ huynh học sinh càng hiểu hơn lợi ích, quyền lợi, trách nhiệm tham gia BHYT nhằm phấn đấu đạt 100% chỉ tiêu kế hoạch giao.

Song song với hoạt động tuyên truyền, BHXH huyện còn phối hợp với các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cũng như thái độ phục vụ cho người có thẻ BHYT. Đồng thời, các đơn vị trường học trên địa bàn đã thực hiện tốt công tác quản lý và sử dụng hiệu quả nguồn kinh phí phục vụ cho y tế trường học, trong đó có nguồn kinh phí chăm sóc sức khỏe ban đầu được trích từ quỹ BHYT, đảm bảo cho các em học sinh đều được chăm sóc sức khỏe ban đầu ngay tại nhà trường.

Kim Hoàng

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3484/202012/huyen-cu-mgar-huong-toi-muc-tieu-100-hoc-sinh-tham-gia-bhyt-5716325/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ