A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cẩn trọng khi làm đẹp đón Tết

08:53 | 16/01/2021

Gần Tết, nhu cầu làm đẹp của cả nam và nữ giới đều tăng cao, đặc biệt là phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, nếu không cẩn trọng, rất nhiều nguy cơ có thể xảy ra, gây ảnh hưởng nặng nề tới sức khoẻ.

Ảnh minh họa.

GS.TS Trần Thiết Sơn- nguyên Trưởng khoa phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Xanh Pôn cho biết, vào những ngày gần Tết nhu cầu làm đẹp của người dân tăng lên. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm các bệnh viện tiếp nhận, cấp cứu nhiều trường hợp bị biến dạng mặt, mũi, mắt, ngực… do thẩm mỹ.

“Do các chị em đổ xô đi tân trang vẻ ngoài bằng cách nhấn mí, nâng mũi, tạo má lúm đồng tiền, nâng ngực. Nhưng có một điểm chung ở những trường hợp này là họ thường đến các tiệm spa, các cơ sở thẩm mỹ không đủ điều kiện cơ sở vật chất và hoạt động không phép để làm đẹp”- ông Sơn nói.

GS Sơn nhấn mạnh, các thủ thuật như nâng mũi, tiêm chất làm đầy, nhấn mí, tạo má lúm đồng tiền… đều là những thủ thuật có xâm lấn, phải được các bác sĩ chuyên khoa được cấp chứng chỉ hành nghề thực hiện. Tuy nhiên hiện nay, đa phần các cơ sở thẩm mỹ, spa… đều quảng cáo và thực hiện những thủ thuật này.

Nguy hiểm hơn, theo Sở Y tế TP HCM, thời gian gần đây, nhiều cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ công khai quảng cáo nhận đào tạo học viên thực hiện các kỹ thuật xâm lấn cơ thể như hút mỡ, chỉnh sửa các bộ phận cơ thể,… chỉ trong thời gian từ một đến ba tuần. Các khóa học “cấp tốc” này đều do các chủ cơ sở tự “lên chương trình” đào tạo theo kiểu người đi trước chỉ cho người đi sau; thậm chí, họ còn công khai hướng dẫn học viên cách xử lý các biến chứng. Sau khi học, nhiều cơ sở làm đẹp còn “bao” luôn cả các chứng chỉ hành nghề do các cơ sở uy tín trên địa bàn cung cấp để tạo lòng tin với khách hàng. Hậu quả là nhiều người đi làm đẹp đã “tiền mất tật mang” khi gặp các biến chứng nguy hiểm, thậm chí chết người vì các thủ thuật trong quá trình thẩm mỹ không bảo đảm được yêu cầu về chuyên môn của ngành y tế.

Mới nhất, sáng 13/1, Thanh tra Sở Y tế TP HCM đã phối hợp Công an TP HCM bất ngờ kiểm tra cơ sở thẩm mỹ Ngọc Nguyễn (40 Nguyễn Mỹ Ca, P.Hiệp Tân, Q.Tân Phú), và bắt quả tang cơ sở này đang chuẩn bị… hút mỡ bụng “chui” cho khách hàng.

Bước đầu làm việc với đoàn kiểm tra của Sở Y tế, Công an TP HCM, chủ cơ sở thẩm mỹ Ngọc Nguyễn là bà Nguyễn Đào Như Ngọc, tự nhận là y sĩ đa khoa. Tại thời điểm kiểm tra, bà Ngọc chưa cung cấp được giấy tờ gì liên quan đến việc cho phép hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ.

ThS. BS Nguyễn Đình Minh- Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện E cho biết, do ham rẻ nên nhiều người vẫn tìm đến các cơ sở thẩm mỹ nhỏ lẻ, các tiệm spa để làm đẹp. Nhưng họ không lường được, rằng chi phí điều trị biến chứng còn cao hơn gấp nhiều lần số tiền làm đẹp họ bỏ ra ban đầu. Thậm chí, nhiều người còn bị ảnh hưởng đến tính mạng.

Mới đây, Bệnh viện Việt Đức đã tiếp nhận bệnh nhân nữ 27 tuổi, là nhân viên ngân hàng tại Thái Nguyên, bị tai biến nghiêm trọng do tiêm filler nâng mũi tại spa tư nhân. Theo bệnh nhân này, sau khi nghe thông tin một spa có chương trình giảm giá, chị đã đến tiêm filler để nâng mũi. Khi đang tiêm chị bỗng thấy đau buốt dọc sống mũi, choáng váng, mắt phải tối đen. Bệnh nhân được chuyển đến viện và được chẩn đoán tai biến do tiêm filler, tắc mạch gây mù, thiếu máu cấp tính vùng trán mũi và ổ mắt.

Trước đó, Bệnh viện E cũng đã tiếp nhận một trường hợp chảy máu không ngừng suốt 8 giờ sau khi cắt mí tại một cơ sở y tế tư nhân tại Hà Nội.

Đáng chú ý, không ít chị em phụ nữ bày tỏ nguyện vọng được làm đẹp “cấp tốc”, thậm chí bất chấp cả các nguy cơ có thể xảy ra. “Bác sĩ cứ tiêm filler nhanh cho em đi, bên ngoài họ làm 15 phút là xong mà sao trong viện phức tạp thế?”, “Bác sĩ có thực hiện tiêm silicon lỏng vào mông, vào ngực cho nhanh không ạ?”… đó là yêu cầu khá thường gặp.

“Rất nhiều câu hỏi kiểu như vậy mà chúng tôi đã tiếp nhận từ phía khách hàng. Để đảm bảo sự an toàn cho mọi người, chúng tôi buộc phải từ chối bởi dù đơn giản chỉ là tiểu phẫu cũng phải được tính toán tỉ mỉ và đặt sự an toàn lên cao nhất”- BS Nguyễn Đình Minh chia sẻ.

Trước tình trạng người dân bất chấp để làm đẹp những ngày cận Tết, BS Nguyễn Đình Minh khuyến cáo, mọi người cần tìm hiểu kỹ thông tin, và hãy đến các bệnh viện có khoa chuyên về thẩm mỹ, hoặc đến những cơ sở có giấy phép của cơ quan chức năng để được tư vấn, làm đẹp. Tránh tình trạng đến những cơ sở nhỏ lẻ không phép có nguy cơ rước họa vào thân…

ĐỨC TRÂN

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/can-trong-khi-lam-dep-don-tet-549992.html

 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ