A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

TP Hồ Chí Minh thêm 24 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

13:37 | 08/02/2021

Quá trình điều tra truy vết F1, F2 liên quan đến các ca nhiễm Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh, ngành y tế đã tiến hành xét nghiệm nhanh và xác định thêm 24 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Tổng số ca bệnh trên địa bàn TP Hồ Chí Minh trong 2 ngày qua là 28 bệnh nhân.

Sáng 8/2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hồ chí Minh đã tổ chức cuộc họp khẩn với các đơn vị liên quan. Qua báo cáo của BS Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCHC) cho thấy, ngoài 4 trường hợp đã được xác định nhiễm dịch hôm qua, đến sáng nay, TP xác định thêm 24 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Tất cả các trường hợp được xác định dương tính đã được chuyển đến khu cách ly tập trung.

Hiện nay, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh đang tiếp tục điều tra truy vết đối với các trường hợp tiếp xúc. Bước đầu ghi nhận, một số trường hợp dương tính nêu trên có tiếp xúc với nhóm 20 bệnh nhân trong trường hợp nghi nhiễm ngày 7/2. Nhiều điểm trên địa bàn thành phố đang được phong tỏa, cách ly.

Khu Chung cư Ecohome 4, TP Thuận An, Bình Dương - nơi sinh sống của BN1979 là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất bị phong toả. Nguồn: Báo Tuổi trẻ.

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh đề nghị các điểm phong tỏa kiểm soát chặt chẽ, tuyệt đối không để người dân ra vào khu vực phong tỏa.

BS Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc HCDC cho biết tại Bình Thạnh có 5 trường hợp dương tính, trong đó có 2 trường hợp liên quan đến BN 1979. Trường hợp F1 làm cùng với bệnh nhân 1979 đã có kết quả xét nghiệm âm tính nhưng trường hợp tiếp xúc F2 lại cho kết quả dương tính. HCDC đang phối hợp với Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh thực hiện các xét nghiệm kháng thể để xác định tính chất lây nhiễm của các trường hợp trên.

BS Nguyễn Trí Dũng đưa ra nhận định, "không loại trừ khả năng, những trường hợp F1 nhiễm bệnh nhưng nay đã khỏi bệnh". 

LAN ANH
Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/tp-ho-chi-minh-them-24-truong-hop-duong-tinh-voi-sars-cov-2-552855.html
 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ