A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bộ Y tế chấp thuận nhập khẩu hơn 200.000 liều vaccine phòng Covid-19

13:55 | 18/02/2021

Cục Quản lý dược, Bộ Y tế vừa có văn bản chấp thuận cho Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam nhập khẩu vaccine ngừa Covid-19 AstraZeneca, với số lượng 204.000 liều.

Đây sẽ là lô vaccine Covid-19 Astra Zeneca đầu tiên trong số 30 triệu liều mà Việt Nam đặt mua.

Trước đó, ngày 1/2/2021, Bộ Y tế đã chính thức cấp phép cho vaccine Covid-19 AstraZeneca của Anh là vaccine đầu tiên được phép lưu hành tại Việt Nam, nhằm đáp ứng nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Vaccine AstraZeneca là vaccine ngừa Covid-19 đầu tiên được phê duyệt nhập khẩu có điều kiện vào Việt Nam. Đây là vaccine do Công ty dược AstraZeneca phối hợp với Đại học Oxford (Anh) nghiên cứu, phát triển. Vaccine sử dụng vector virus mất khả năng sao chép được tạo ra từ chủng virus gây cúm thông thường ở tinh tinh đã được làm suy yếu (adenovirus), chứa vật chất di truyền của protein gai trên bề mặt virus SARS-CoV-2. Sau khi tiêm vaccine, protein gai bề mặt được sản xuất, kích hoạt hệ thống miễn dịch tấn công virus SARS-CoV-2 nếu cơ thể bị nhiễm virus sau đó.

TOÀN NGHĨA
Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/bo-y-te-chap-thuan-nhap-khau-hon-200000-lieu-vaccine-phong-covid-19-553555.html
 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ