A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Người đàn ông Nhật tử vong ở khách sạn nhiễm biến thể SARS-CoV-2 lần đầu ghi nhận tại Việt Nam

14:31 | 24/02/2021

Bệnh nhân người Nhật tử vong tại Hà Nội được xác định mắc Covid-19, đã nhiễm biến thể 20C của virus SARS-CoV-2. Đây là biến thể mới lần đầu ghi nhận tại Việt Nam.

Ngày 24-2, tại cuộc họp trực tuyến Thường trực Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết kết quả giải trình tự gene bệnh nhân người Nhật tử vong tại Hà Nội (sau đó được xác định mắc Covid-19) nhiễm biến thể 20C của virus SARS-CoV-2. Đây là biến thể thứ 5 của virus này ghi nhận tại Việt Nam.

Lực lượng y tế tiến hành khoanh vùng và phun khử khuẩn Khách sạn Somerset West Point - Ảnh: TTXVN

PGS-TS Trần Đắc Phu, Cố vấn cao cấp Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam, cho biết đây là biến chủng lần đầu xuất hiện tại nước ta nhưng tốc độ lây lan không nhanh. Theo ông Phu chủng virus này lưu hành chủ yếu tại Hàn Quốc, Sri Lanka, Đài Loan, Ấn Độ.

Trước đó, Việt Nam đã xuất hiện 4 biến chủng xuất phát từ chủng gốc ghi nhận tại Vũ Hán (Trung Quốc), gồm: Anh, Nam Phi, Rwanda châu Phi và một đột biến thể G (đợt dịch Đà Nẵng tháng 7 và 8-2020).

Ngoài ra, ngành y tế đã xét nghiệm, phân lập virus 28 mẫu bệnh nhân Hải Dương, 8 mẫu tại Quảng Ninh đều là biến chủng Anh. Tuy nhiên, có mẫu bệnh nhân ở TP Hải Dương ghi nhận nhiễm biến chủng Nam Phi. Ngành y tế đang tiến hành xét nghiệm gene diện rộng để xem tại sao có chủng này ở TP Hải Dương.

Bệnh nhân người Nhật nói trên mang số hiệu BN2229, nam, 54 tuổi, quốc tịch Nhật Bản, chuyên gia Công ty TNHH Mitsui Việt Nam. Ông nhập cảnh ngày 17-1 tại sân bay Tân Sơn Nhất, cách ly tập trung tại phường 2, quận Tân Bình, TP HCM, từ 17 đến 31-1, kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2 vào các ngày 17 và 31-1.

Ngày 1-2, người đàn ông này bay ra Hà Nội và trú tại một khách sạn ở quận Tây Hồ. Từ ngày 1-2 đến 13-2, ông đi lại, làm việc giữa khách sạn và công ty. Khoảng 19 giờ ngày 13-2, ông được phát hiện tử vong trong phòng khách sạn, kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm ngày 14-2 dương tính với SARS-CoV-2.

Liên quan đến nam bệnh nhân Nhật Bản này cơ quan y tế đã được 586 mẫu xét nghiệm, trong đó phát hiện 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 (BN2234, BN2240), còn lại 584 mẫu đều âm tính.

D.Thu

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/suc-khoe/nguoi-dan-ong-nhat-tu-vong-o-khach-san-nhiem-bien-the-sars-cov-2-lan-dau-ghi-nhan-tai-viet-nam-20210224131624828.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ