A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thứ trưởng Trần Văn Thuấn: Nguy cơ lây nhiễm chéo trong các bệnh viện là rất cao

16:21 | 07/05/2021

Việc xảy ra chùm ca bệnh tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện K cho thấy, nguy cơ lây nhiễm chéo trong các bệnh viện hiện tại là rất cao.

 Chính vì vậy, các bệnh viện cần phải nghiêm túc thực hiện quá trình sàng lọc người bệnh, người đến khám, yêu cầu tất cả nhân viên y tế, người bệnh, người nhà tuân thủ nghiêm túc các biện pháp phòng dịch.

Khẩn trương truy vết F1, F2, xét nghiệm diện rộng đối với ổ dịch Bệnh viện K

Ngày 7/5, trao đổi với phóng viên báo Đại Đoàn Kết, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết, ngay sau khi nhận thông tin về các trường hợp dương tính tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều vào rạng sáng cùng ngày, Bộ Y tế đã cùng TP Hà Nội chỉ đạo phong toả toàn bộ 3 cơ sở của bệnh viện, “nội bất xuất, ngoại bất nhập”.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn trao đổi với phóng viên Báo Đại Đoàn Kết. Ảnh: Quang Vinh. 

Đồng thời, Bộ Y tế và TP Hà Nội yêu cầu Sở Y tế Hà Nội, CDC Hà Nội kết hợp cùng các đơn vị liên quan để truy vết thần tốc các trường hợp F1, F2. Sau đó, tuỳ thuộc vào kết quả xét nghiệm để tiếp tục lên phương án phù hợp.

Bên cạnh đó, ông Trần Văn Thuấn cũng cho biết, sẽ lên phương án xét nghiệm diện rộng cho khu vực dân cư xung quanh Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, bởi lượng người đến khám, người nhà bệnh nhân cư trú tại các nhà dân khu vực này rất đông.

“Đối với người dân khu vực này, người dân phải đặc biệt tuân thủ các biện pháp phòng dịch Covid-19 bởi lẽ nguy cơ xuất hiện dịch xung quanh Bệnh viện K là rất cao”, ông Trần Văn Thuấn khuyến cáo.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh và Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn kiểm tra công tác phong toả tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều. Ảnh: Quang Vinh. 

Nguy cơ lây nhiễm chéo giữa các bệnh viện rất cao

Ông Trần Văn Thuấn cho biết, Bộ Y tế đã cảnh báo các bệnh viện phải nâng cao công tác phòng chống dịch lên một mức. Đồng thời, Bộ Y tế thường xuyên kiểm tra, giám sát các bệnh viện trong việc thực hiện quy trình phòng, chống dịch Covid-19.

Tuy nhiên, trên thực tế, tại các bệnh viện, đặc biệt là các bệnh viện tuyến Trung ương như Bệnh viện K thì lượng người bệnh ra, vào hết sức lớn. Thứ hai, là có tới trên 80% người bệnh không có triệu chứng nên việc sàng lọc, phát hiện sớm là hết sức khó mặc dù lực lượng y tế đã làm đúng quy trình.

Về quy trình, Bộ Y tế cũng đã có quy chế, quy định cụ thể và công tác phòng chống dịch trong các bệnh viện. Trong đó, có phân luồng bệnh nhân nghi ngờ nhiễm và bệnh nhân bình thường để hạn chế tối đa việc lây chéo.

Việc xảy ra chùm ca bệnh tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện K cho thấy, nguy cơ lây nhiễm chéo trong các bệnh viện hiện tại là rất cao. Chính vì vậy, các bệnh viện cần phải nghiêm túc thực hiện quá trình sàng lọc người bệnh, người đến khám, yêu cầu tất cả nhân viên y tế, người bệnh, người nhà tuân thủ nghiêm túc các biện pháp phòng dịch.

Về việc khám chữa bệnh ở các tuyến tỉnh và tuyến Trung ương, ông Trần Văn Thuấn chia sẻ, Bộ Y tế đã chỉ đạo, hạn chế tối đa việc chuyển người bệnh từ tuyến tỉnh lên điều trị tuyến Trung ương trong thời điểm này, nhất là đối với việc chuyển bệnh nhân lên các bệnh viện hiện đã ghi nhận các ca nhiễm Covid-19. Nếu có chuyển, phải là trường hợp thật sự nặng mà tuyến dưới không xử lý được.

Đồng thời, Bộ Y tế đã có chỉ đạo các bệnh viện có trình độ chuyên môn tương đương và các cơ sở y tế cùng hỗ trợ công tác khám chữa bệnh tại tuyến tỉnh.

Liên quan đến việc phong toả Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới và Bệnh viện K, ông Trần Văn Thuấn thông tin thêm, Bộ Y tế cùng với TP Hà Nội đã chỉ đạo hai bệnh viện này tập trung tối đa cán bộ y tế điều trị nội trú cho các bệnh nhân đang nằm tại bệnh viện, hạn chế tối đa nhận các trường hợp nơi khác chuyển về.

Trong quá trình thao tác chuyên môn, nhân viên y tế bắt buộc phải bảo hộ, hạn chế tối đa các nguồn lây lan trong bệnh viện. Bệnh viện phải thực hiện nghiêm túc việc cách ly người với người, khoa với khoa.

LAN ANH

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/thu-truong-tran-van-thuan-nguy-co-lay-nhiem-cheo-trong-cac-benh-vien-la-rat-cao-561533.html

 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ