A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Người hút thuốc lá dễ bị mắc Covid-19, nguy cơ tử vong cao hơn

16:19 | 28/05/2021

Tổ chức Y tế Thế giới cảnh báo người hút thuốc lá dễ bị mắc Covid-19. Đặc biệt, người hút thuốc nhiễm SARS-CoV-2 có nguy cơ tử vong cao.

Tại cuộc gặp mặt báo chí nhân ngày Thế giới không thuốc lá, 31-5 do Quỹ Phòng, chống tác hại thuốc lá tổ chức, PGS-TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh, Chủ tịch Quỹ Phòng, chống tác hại thuốc lá, cho biết Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo người hút thuốc lá dễ bị mắc Covid-19. Đặc biệt, người hút thuốc mắc Covid-19 có nguy cơ tử vong cao.

"WHO cũng khuyến cáo hút thuốc lá, cũng như hút thuốc lá thụ động, làm tăng nguy cơ mắc Covid-19 cao gấp 1,5 lần. Điều này là do Covid-19 tấn công và làm suy yếu phổi, khiến những người hút thuốc lá nguy cơ mắc cao hơn và bệnh có thể nặng hơn khi mắc Covid-19"- PGS Khuê nói.

Những người hút thuốc lá dễ bị viêm phổi và mắc Covid-19 (Ảnh minh hoạ)

Theo PGS Khuê, bên cạnh các sản phẩm thuốc lá điếu, xì gà, thuốc lá sợi (thuốc lào) đang được quản lý theo quy định của Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá, trên thị trường đã và đang xuất hiện các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới.

WHO cho biết trên thế giới có khoảng 780 triệu người muốn bỏ thuốc lá, đặc biệt trong đại dịch Covid-19 đã có thêm hàng triệu người muốn bỏ thuốc vì lo ngại hút thuốc làm tăng nguy cơ nhiễm Covid-19, đặc biệt ở những người mắc các bệnh về tim mạch, hô hấp, ung thư, tiểu đường.

Bác sĩ Phan Thu Phương, Phó giám đốc Trung tâm hô hấp Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), cho biết kể từ khi mở tổng đài cai nghiện thuốc lá, 8.000 người đã sử dụng dịch vụ cai nghiện thuốc lá tại đây và đã có 1.500 người ngừng hút thuốc lá từ 1 năm trở lên.

Năm 2021, WHO chọn chủ đề "Cam kết bỏ thuốc lá" cho Ngày Thế giới không thuốc lá 31-5. Thông qua chủ đề này, kêu gọi các quốc gia tăng cường thực hiện các dịch vụ cai nghiện thuốc lá, khuyến khích người hút thuốc tiếp cận các dịch vụ cai nghiện thuốc lá theo khuyến cáo của WHO.

N.Dung

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/suc-khoe/nguoi-hut-thuoc-la-de-bi-mac-covid-19-nguy-co-tu-vong-cao-hon-20210528132023616.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ