A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tăng cường kiểm tra việc thực hiện Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá

09:38 | 29/05/2021

Tại Công văn số 4569/UBND-KGVX ngày 27-5-2021, UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra việc thực hiện Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá.

Sở Y tế hướng dẫn, tham mưu tổ chức các hoạt động phù hợp, thiết thực, ý nghĩa nhằm hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31-5, Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá (từ ngày 25 đến 31-5).

UBND tỉnh giao các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh tuyên truyền về Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá, Ngày Thế giới không thuốc lá 31-5, Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá; phối hợp triển khai thực hiện các hoạt động hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá, Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá.

Ảnh minh họa

Được biết, nhằm giảm tỷ lệ hút thuốc lá, giảm gánh nặng bệnh tật và tử vong trên toàn cầu do các bệnh liên quan đến thuốc lá, Ngày Thế giới không thuốc lá 31-5 năm nay, Tổ chức Y tế thế giới chọn chủ đề “Cam kết bỏ thuốc lá”.

Thông qua chủ đề này, Tổ chức Y tế thế giới kêu gọi các quốc gia tăng cường thực hiện các dịch vụ cai nghiện thuốc lá, khuyến khích người hút thuốc tiếp cận các dịch vụ cai nghiện thuốc lá theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới.

Tại Việt Nam, thực hiện Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá, với sự hỗ trợ của Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá, thời gian qua, Bộ Y tế đã phối hợp với các Bộ, ngành, các tổ chức chính trị xã hội và các tỉnh, thành phố đẩy mạnh công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá, qua đó đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Theo kết quả điều tra tại 34 tỉnh, thành phố năm 2020 cho thấy so với năm 2015 tỷ lệ hút thuốc chung ở người trưởng thành giảm từ 22,5% xuống 21,7%.

Tuy nhiên, Việt Nam vẫn trong nhóm 15 nước có số người hút thuốc lá cao trên thế giới.

Kim Hoàng

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3484/202105/tang-cuong-kiem-tra-viec-thuc-hien-luat-phong-chong-tac-hai-cua-thuoc-la-5737651/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ