A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hiệu lực của vaccine Covid-19

08:10 | 09/06/2021

Không ít người băn khoăn: Sau khi tiêm vaccine Covid-19, người được tiêm sẽ sinh miễn dịch và được bảo vệ như thế nào trước nguy cơ lây nhiễm?

Về tác dụng của vaccine Covid-19, TS.BS Phạm Quang Thái - Trưởng Văn phòng Tiêm chủng mở rộng Khu vực miền Bắc cho biết: Việc tiêm vaccine chính là bảo vệ người được tiêm khỏi mắc thể nặng và phải nhập viện. Cho đến thời điểm này, độ an toàn của vaccine Covid-19 được sử dụng tại Việt Nam đã được chứng minh trên thực tế, chưa có trường hợp tiêm đủ hai mũi bị bệnh nặng hay tử vong.

Sau khi người được tiêm hoàn thành mũi 1, hiệu quả phòng bệnh đạt mức 50-70% và hiệu quả vẫn giữ nguyên ở mức này trong vòng 3 tháng sau tiêm liều 1. Ở mũi thứ 2, với nhiều khoảng cách tiêm khác nhau được ghi nhận (thời điểm tiêm tối ưu nhất ở khoảng cách 3 tháng sau mũi 1), cho thấy hiệu quả bảo vệ của vaccine lên tới trên 80%.

Các chuyên gia y tế thế giới cho biết, thời gian bảo vệ của vaccine Covid-19 là khoảng 7 tháng. Tuy nhiên, điều này còn tùy thuộc từng người và phải đo lượng kháng thể để đánh giá xem còn hiệu quả bảo vệ không. Thực tế tiêm chủng cho thấy một số trường hợp được ghi nhận vẫn bị nhiễm virus sau khi tiêm vaccine, nhất là với người mới chỉ tiêm 1 mũi, do vaccine không thể bảo đảm được 100% người tiêm không nhiễm virus. Đặc biệt, khi người đó nhiễm virus sẽ trở thành nguồn lây cho những người khác.

Vì thế, sau khi tiêm vaccine, kể cả mũi 1 hay đủ 2 mũi, người đã được tiêm vaccine vẫn phải thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm Covid-19. Cụ thể đó là các biện pháp “5K” của Bộ Y tế gồm: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung đông người - Khai báo y tế đầy đủ.  

MINH THỦY
 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ