A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh dại sau khi phát hiện trường hợp chó mắc bệnh dại

15:45 | 09/06/2021

Ông Thủy Lệ Vũ, Chi cục Trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh cho biết, lực lượng chức năng đang tiến hành tổ chức giám sát, lấy thêm các mẫu xét nghiệm....

 ....và triển khai tiêm vắc xin phòng bệnh dại cho đàn chó trên địa bàn xã Hòa Phú (TP. Buôn Ma Thuột), sau khi ghi nhận trên địa bàn xã này có trường hợp chó mắc bệnh dại cắn người.

Trước đó, vào ngày 30-5, nhận được tin báo trên địa bàn thôn 12, xã Hòa Phú có chó nghi bị bệnh dại, cắn người rồi chết, Chi cục Chăn nuôi và Thú y đã lấy mẫu chó bệnh xét nghiệm bệnh dại tại Chi cục Thú y vùng V và cho kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút dại.

Ngay sau đó, Chi cục đã phối hợp với Trạm Chăn nuôi và Thú y TP. Buôn Ma Thuột và UBND xã Hòa Phú tiến hành tiêu độc, khử trùng toàn bộ khu vực ngoại quan và xung quanh khu vực sinh sống của chó mắc bệnh dại đã chết; tổ chức tiêm phòng vắc xin dại bổ sung cho toàn bộ chó trên địa bàn xã Hòa Phú. Đồng thời, người bị chó cắn cũng đã nhanh chóng đi tiêm vắc xin phòng bệnh dại.

Ảnh minh họa.

Được biết, tổng đàn chó của xã Hòa Phú khoảng 900 con, đã tiêm phòng vắc xin dại 400 con (tỷ lệ chiếm 44,44% tổng đàn). Trong đó, thôn 12 có tổng đàn 75 con, tiêm phòng vắc xin dại được 40 con (tỷ lệ 53,33%).

Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành rà soát, thống kê đàn chó của xã Hòa Phú, tiến hành tiêm phòng bổ sung vắc xin dại đối với những con chó mới nuôi (từ 3 tháng tuổi trở lên) và chó chưa được tiêm phòng. Đồng thời tăng cường tuyên truyền vận động người dân tiêm phòng đầy đủ cho chó; khi có dấu hiệu bất thường phải báo ngay cho thú y cơ sở để triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh dại kịp thời.

Kim Hoàng

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3481/202106/trien-khai-cac-bien-phap-phong-chong-benh-dai-sau-khi-phat-hien-truong-hop-cho-mac-benh-dai-5738610/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ