A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Phòng tránh các bệnh về da trong mùa hè nắng nóng

13:46 | 11/06/2021

Thời tiết nóng, ẩm thất thường cùng môi trường bụi băm tạo cơ hội cho vi khuẩn, virus phát triển. Đây là nguyên nhân làm gia tăng và phát triển nhiều bệnh về da mỗi khi hè về.

Nắng mùa hè chứa nhiều tia UV cùng với nhiệt độ cao là tác nhân làm tăng lão hóa ở da. Thời tiết oi bức cũng khiến tuyến mồ hôi và tuyến nhầy trong cơ thể tăng cường hoạt động để thải nhiệt, gây ra tình trạng ẩm ướt tại các vùng như lưng, trán, cổ; đặc biệt là những vùng khó thoát mồ hôi như kẽ tay, chân, bẹn...

Nếu không chú ý vệ sinh, những chất này không thoát hết sẽ ứ đọng trong ống bài tiết của da làm bít tắc lỗ chân lông và kết hợp với vi khuẩn gây viêm da và nấm da, rôm sảy, viêm kẽ, viêm nang lông hay bệnh chốc, nấm chân, nấm bẹn và thân.

                      Ảnh minh họa.

Những bệnh này không quá nguy hiểm nhưng sẽ khiến cơ thể ngứa ngáy hoặc đau rát, rất khó chịu và ảnh hưởng đến cuộc sống công việc hàng ngày. Trường hợp bị bội nhiễm nặng có thể gây sốt.

Để phòng tránh bệnh ngoài da vào mùa hè, một trong những cách tốt nhất là mặc quần áo cotton giúp thấm mồ hôi và khiến bạn cảm thấy mát mẻ. Da của bạn cần “thở” trong mùa hè và vải tổng hợp không thoát nhiệt có thể gây phát ban do nóng.

Ảnh minh hoạ.

Bên cạnh đó, bạn cần bảo vệ làn da mỗi khi ra đường trong mùa hè bằng cách bôi kem chống nắng, mặc áo chống nắng, đội mũ, bịt khẩu trang… Đồng thời, nên giữ cho đôi chân thoáng mát bằng cách đi giày, dép hở mũi. Nhờ vậy, nấm sẽ không tấn công ở kẽ giữa các ngón chân do mồ hôi.

Rôm sảy là một trong những bệnh da phổ biến vào mùa hè, đặc biệt là trẻ em thường hay bị bệnh này. Bạn cần tránh để trẻ gãi làm trầy xước da, đồng thời tránh tắm nước nóng và mặc quần áo bó sát. Thay vào đó, bạn có thể chườm đá lên những nơi bị rôm để giảm khó chịu hoặc sử dụng những bài thuốc tự nhiên như dầu dừa hoặc giấm táo. Đây là những cách tự nhiên và hiệu quả để điều trị bệnh về da trong mùa hè.

Đối với các bệnh do côn trùng đốt, do muỗi truyền (sốt xuất huyết) cần ăn ở hợp vệ sinh, ngủ màn tránh muỗi đốt, diệt lăng quăng bọ gậy, không để tồn tại những vũng nước mưa, loại bỏ những dụng cụ đựng nước mưa để không cho muỗi tồn tại và phát triển.

Mùa hè nóng bức khiến da thường xuyên đẫm mồ hôi và trở thành nỗi khó chịu trong mùa hè, có thể khiến da bị phát ban, ngứa. Bạn có thể tắm nhiều hơn 1 lần trong ngày, tắm khoảng 2-3 lần mỗi ngày trong mùa hè là cách hoàn hảo để tránh nổi mẩn đỏ trên da.

Điều hòa đem lại cảm giác mát lạnh, giúp bạn thoải mái hơn trong những ngày hè nóng đỉnh điểm. Tuy nhiên, điều hòa không khí là một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng khô da và phản ứng dị ứng. Vì vậy, không nên ngồi trong phòng điều hòa quá lâu, bạn có thể mở cửa một chút cho không khí được lưu thông.

Ảnh minh họa.

Hãy từ bỏ thói quen ăn thực phẩm, đồ ăn vặt nhiều dầu mỡ. Thực phẩm nhiều dầu chỉ làm trầm trọng thêm tình trạng trứng cá và mụn, làn da bạn quá nhiều dầu khiến lỗ chân lông bị bít tắc và gây nên mụn đầu đen. Bạn cần tập trung nhiều hơn vào các món rau và hoa quả trong màu hè.

Ngoài ra, duy trì một lượng nước thích hợp là điều vô cùng quan trọng. Đây là một trong những cách phòng tránh các bệnh ngoài da vào mùa hè. Khi bạn càng uống nhiều nước, cơ thể càng đào thải các độc tố tốt hơn và phục hồi da. Bạn cũng có thể làm các món sinh tốt hoa quả tại nhà để bổ sung nước từ rau, củ, quả. Tránh đồ uống chứa caffein và đường.

LAN ANH
 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ