A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện M’Drắk bảo đảm an toàn tiêm chủng trong mùa dịch

10:32 | 13/09/2021

Trong tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, các trạm y tế trên địa bàn huyện M’Drắk đã tích cực triển khai nhiều biện pháp để vừa tổ chức tiêm chủng hiệu quả, đúng kế hoạch vừa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Trong tháng 8-2021, Trạm Y tế xã Cư M'ta đã tổ chức tiêm chủng cho 127 trẻ và 11 phụ nữ mang thai. Để thực hiện tiêm chủng đúng kế hoạch và đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19, trước khi tổ chức tiêm từ 3 - 4 ngày, Trạm đã thông báo trên trang Facebook, Zalo về thời gian, địa điểm và hướng dẫn người dân thực hiện đúng thông điệp 5K khi đi tiêm chủng.

Bên cạnh đó, Trạm cũng chỉ đạo cán bộ y tế thôn, buôn thông báo qua điện thoại, mạng xã hội cho các gia đình có trẻ trong độ tuổi tiêm chủng đến tiêm theo các khung giờ khác nhau để tránh tập trung đông người trong cùng thời điểm.

Đồng thời Trạm Y tế xã đã bố trí tiêm chủng theo quy tắc một chiều theo các khu vực như: Khu vực đón tiếp, chờ tiêm chủng, khám sàng lọc và tư vấn tiêm chủng, bàn tiêm chủng, ghi chép, vào sổ tiêm chủng, khu vực theo dõi sau tiêm. Khu vực tiêm chủng được vệ sinh sạch sẽ, thông thoáng; lau khử khuẩn trước và sau buổi tiêm chủng.

Trạm Y tế xã Ea Riêng tổ chức tiêm chủng cho trẻ.

Đối với xã Ea Riêng, lịch tiêm chủng diễn ra trong thời gian địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Trong đợt này, xã có 54 trẻ và 8 phụ nữ mang thai được tiêm chủng các loại vắc xin như viêm gan B, lao, bại liệt, bạch hầu, sởi, Rubella, viêm não Nhật Bản.

Để đảm bảo cho trẻ được tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch, đồng thời thực hiện tốt phòng, chống dịch COVID-19, Trạm Y tế xã Ea Riêng đã chia lịch tiêm chủng theo từng thôn, hẹn giờ tiêm chủng qua điện thoại và bố trí giãn cách các vị trí ngồi chờ tiêm chủng. Trạm cũng bố trí nhân viên đo thân nhiệt cho tất cả những người đến trạm trong thời gian tiêm chủng, yêu cầu người dân thực hiện sát khuẩn tay nhanh và đeo khẩu trang. Khu vực chờ tiêm và phòng theo dõi sức khỏe của các trẻ sau tiêm, trạm cũng bố trí địa điểm rộng rãi, đảm bảo khoảng cách an toàn giữa các trẻ và người chăm sóc trẻ.

Vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, từ đầu năm đến nay, ngành y tế huyện M’Drắk đã tổ chức tiêm 8 vòng với trên 6.930 mũi vắc xin trong chương trình tiêm mở rộng.

Thúy Diệp

Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/y-te-suc-khoe/202109/huyen-mdrak-bao-dam-an-toan-tiem-chung-trong-mua-dich-ff91392/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ