A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cao điểm 'thần tốc vaccine'

08:44 | 13/01/2022

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 28/CĐ-TTg ngày 11/1/2022 về việc thần tốc tiêm vaccine và đẩy mạnh thực hiện các biện pháp phòng Covid-19.

Tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho người già, yếu tại nhà.   Ảnh: TTXVN

Công điện nêu rõ: Trước các diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19 tại Hà Nội và một số địa phương, nhất là nguy cơ bùng phát do biến chủng mới Omicron, để tiếp tục thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là vào dịp Tết Nhâm Dần, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm, quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch theo đúng các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, nhất là biện pháp 5K và đặc biệt là nâng cao ý thức người dân bảo vệ sức khỏe cho chính mình, cho gia đình mình, cho cộng đồng và các biện pháp ứng phó với biến chủng mới Omicron, tuyệt đối không lơ là chủ quan, mất cảnh giác; tăng cường việc điều trị tại nhà theo hướng dẫn kỹ lưỡng, chặt chẽ của Bộ Y tế đối với người nhiễm Covid-19 nhẹ và không có triệu chứng.

Công điện của Thủ tướng Chính phủ cũng nêu rõ: Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện thần tốc hơn nữa chiến dịch tiêm chủng vaccine, bảo đảm an toàn, khoa học, hiệu quả theo hướng dẫn của Bộ Y tế và mục tiêu của Chính phủ đề ra; tổ chức các tổ lưu động khẩn trương tiêm vét vaccine ngay tại nhà cho những người không thể đến nơi tiêm tập trung. Tiếp tục nghiên cứu kinh nghiệm quốc tế, tham khảo ý kiến các chuyên gia về việc tiêm vaccine các mũi tăng cường phòng Covid-19.

Như vậy, một lần nữa Thủ tướng yêu cầu người đứng đầu các địa phương, đơn vị phải tiếp tục nâng cao trách nhiệm, chịu trách nhiệm về việc phòng, chống dịch Covid-19 ở địa phương mình, đơn vị mình. Phải rất coi trọng “yếu tố vaccine” cùng với thực hiện biện pháp “5 K”.

Tới thời điểm này, bằng rất nhiều nỗ lực Việt Nam từ quốc gia chậm trong việc bao phủ vaccine đã vượt lên thành nhóm thứ 6 các quốc gia bao phủ vaccine nhiều nhất.

Kết quả đó có được trước hết nhờ vào trách nhiệm cao của đội ngũ cán bộ y tế từ Trung ương tới cơ sở, cùng đó là ý thức của người dân trong phòng, chống dịch Covid-19 được nâng cao; cũng như hoạt động tích cực của các tổ dân phố, tổ Covid cộng đồng.

Tuy nhiên, khi biến thể Omicron xuất hiện, nguy cơ lây nhiễm là rất lớn. Omicron có tốc độ lây nhiễm nhanh hơn biến thể Delta từ 5 đến 7 lần, do đó mức độ nguy hại là rất lớn. Nếu không thực hiện tốt các biện pháp tự bảo vệ, không bao phủ vaccine, để Omicron lan ra diện rộng thì lại buộc phải áp dụng các biện pháp giãn cách, hạn chế các mặt sinh hoạt của đời sống.

Mà điều đó là khó chấp nhận khi kể từ tháng 10/2021 chúng ta đã thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Tết Nguyên đán đã đến rất gần. Đó là dịp người dân đi lại, giao lưu tăng vọt. Nếu không có biện pháp bảo vệ tốt, nhất là vẫn còn nhiều người chưa tiêm, hoặc chưa tiêm đủ mũi vaccine thì nguy cơ bùng phát, dịch kéo dài là rất lớn.

Chính vì thế, cần coi đây là thời điểm thần tốc tiêm vaccine. Gần đây, một số địa phương đã chủ động tiêm vaccine cho người già, yếu tại nhà, đó là điều rất đáng hoan nghênh và cần phải được nhân rộng trên cả nước. Để ai cũng được tiêm vaccine, ai cũng được bảo vệ trước dịch và cũng là để bảo vệ cộng đồng, ngăn chặn lây lan cũng như sớm kiểm soát dịch.

Cũng cần nói thêm rằng, vấn đề này đối với Hà Nội càng phải được đẩy mạnh hơn, nhanh hơn nữa. Gần 2 tháng qua, số ca nhiễm SARS-CoV-2 tại Hà Nội tăng mạnh, liên tục nhiều ngày đứng đầu cả nước. Thật đáng lo ngại là 4 ngày qua, số ca mắc mới trong vòng 24 giờ tại Hà Nội đã vượt con số 2.800.

Theo các chuyên gia y tế, Hà Nội vẫn chưa đến đỉnh dịch, nên rất có thể số ca mắc mới còn tăng. Vì vậy, hơn bao giờ hết, Hà Nội cần xác định đây chính là thời điểm thần tốc bao phủ vaccine cùng với các biện pháp phòng ngừa khác, trong đó có quy định “5 K”.

MIÊN THẢO

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/cao-diem-than-toc-vaccine-5677836.html

 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ