A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Omicron: nguy cơ tử vong giảm 90% so với Delta, nhập viện giảm một nửa

10:05 | 13/01/2022

Đó là kết quả nghiên cứu sơ bộ trên 52.000 người dương tính với SARS-CoV-2 biến thể Omicron, thực hiện bởi Đại học California ở Berkeley, hệ thống bệnh viện Kaiser Permanente Nam California và Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC).

Theo kết quả được công bố, những người bị nhiễm Omicron chỉ có một nửa nguy cơ phải nhập viện, giảm 75% nguy cơ cần chăm sóc đặc biệt (tức điều trị tại đơn vị hồi sức tích cực - ICU), và nguy cơ tử vong ít hơn đến 90% so với người bị nhiễm biến chủng Delta trước đó.

Đây là kết quả rút ra từ nghiên cứu sơ bộ dựa trên 70.000 người dương tính với SARS-CoV-2, trong đó các nhà nghiên cứu lọc ra được 52.000 người nhiễm biến thể Omicron. Trong 52.000 người này không ai phải thở máy, trong khi 17.000 người nhiễm biến thể Delta trong nhóm còn lại thì có đến 11 người phải thở máy, theo tờ Medical Xpress.

 

CDC vừa công bố bằng chứng mới cho thấy Omicron gây bệnh nhẹ hơn Delta (Ảnh minh họa từ Internet)

Thời gian nằm viện ở nhóm phải nhập viện vì Omicron trung bình là 1,5 ngày; trong khi nhóm nhiễm Delta có thời gian trung bình là 5 ngày. 90% người nhiễm Omicron cũng được xuất viện trong thời gian 3 ngày trở xuống.

Bà Rochelle Walensky, Giám đốc CDC, tuyên bố trong cuộc họp báo ngày 12-1: "Nghiên cứu này kiểm soát các thông số chính quan trọng như tuổi, giới tính, tình trạng tiêm chủng hay nhiễm SARS-CoV-2 trước đó, các bệnh đi kèm". Bà nhấn mạnh các kết quả trên cho thấy Omicron về bản chất "ít nghiêm trọng hơn Delta".

Tuy nhiên, bà Walensky cũng cảnh báo các kết quả không nên dẫn đến sự chủ quan vì khả năng lây truyền cực mạnh của Omicron vẫn đang gây quá tải lên hệ thống y tế, và các nhân viên y tế ở Mỹ đang kiệt sức.

Anh Thư

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/suc-khoe/omicron-nguy-co-tu-vong-giam-90-so-voi-delta-nhap-vien-giam-mot-nua-20220113090100883.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ