A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Giám sát chặt chẽ, chặn biến chủng Omicron lây lan ra cộng đồng

07:53 | 18/01/2022

Đó là thông tin được Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TP HCM cho biết tại buổi họp báo định kỳ vào chiều tối ngày 17/1.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó Giám đốc điều hành Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC) cho biết, tính đến thời điểm hiện tại thành phố chưa có ca nhiễm Covid-19 biến chủng Omicron trong cộng đồng, trong khi tất cả các ca nhiễm đều được phát hiện và cách ly ngay từ khâu nhập cảnh. Dù vậy, thành phố cũng đã có kế hoạch ứng phó cụ thể và thực hiện giám sát chặt chẽ ngay từ cửa khẩu. 

Khâu giám sát ngay tại khu vực sân bay đối với những người nhập cảnh vào TP HCM được đặc biệt quan tâm.

"Hiện nay, các ca phát hiện mắc biến chủng Omicron đều từ khu vực nhập cảnh", ông Tâm cho biết, đồng thời nhấn mạnh, ngành y tế thành phố và HCDC đang triển khai test nhanh cho tất cả người nhập cảnh ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất.

Tất cả các trường hợp này đều phải có giấy xét nghiệm PCR âm tính trong 72 giờ; kết quả test nhanh âm tính với Covid-19 trước khi lên và sau khi xuống máy bay.

Cũng theo đại diện HCDC, thành phố cũng sẽ tiến hành tầm soát ca mắc biến chủng Omicron ở các khu có nhiều người nhập cảnh hoặc nơi có số ca tăng bất thường để đảm bảo biến chủng Ormicron không xâm nhập vào cộng đồng.

Tại buổi họp báo, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng Sở Y tế TP HCM cũng thông tin về khâu điều trị Covid-19 của TP HCM, với việc thành lập các khoa điều trị chuyên sâu đối với bệnh nhân Covid-19.

Các khoa này ngoài việc điều trị cho các ca bệnh mới, cũng sẽ tư vấn, thăm khám, hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 về các triệu chứng và ảnh hưởng của bệnh "hậu" Covid-19.

Cũng theo bà Mai, hiện đã có Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp đã triển khai điều trị người mắc di chứng "hậu" Covid-19.

Song song đó, để lực lượng y tế có thời gian hồi phục lại sức khỏe sau thời gian dài phòng chống dịch bệnh, TP HCM cho 4 bệnh viện dã chiến tạm ngưng, bác sĩ tại đây được rút về.

Theo đại diện Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TP HCM, hiện nay thành phố còn đang điều trị cho trên 3.600 bệnh nhân, trong đó có 75 trẻ em dưới 16 tuổi, 270 bệnh nhân nặng đang thở máy và 17 bệnh nhân can thiệp ECMO.

Toàn thành phố đã tổ chức tiêm chủng được hơn 3,4 triệu liều vaccine Covid-19 nhắc lại và hơn 564.000 mũi bổ sung.

MỸ HÒA
 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ