A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ðiều trị F0 tại nhà thích ứng với trạng thái bình thường mới

15:42 | 19/01/2022

Điều trị F0 không triệu chứng tại nhà, nơi cư trú đang là hình thức phù hợp khi tỷ lệ bao phủ vắc xin phòng Covid-19 đạt mức cao nhằm thích ứng với trạng thái bình thường mới.

Đơn cử, trường hợp chị N.T.T.B ở phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) sau hơn 10 ngày phát hiện bản thân và các thành viên trong gia đình dương tính với SARS-CoV-2, được Trung tâm Y tế TP. Gia Nghĩa ra quyết định điều trị, cách ly tại nhà vì đáp ứng đầy đủ các tiêu chí đề ra, hiện gia đình chị đã khỏi bệnh.

Chị B tâm sự: “Khi điều trị tại nhà, bản thân tôi được sự hỗ trợ, động viên rất nhiều từ cán bộ y tế phường và người thân trong gia đình. Trong quá trình điều trị, hằng ngày chúng tôi luôn cố gắng giữ tinh thần lạc quan, động viên nhau ăn uống đầy đủ chất, tập thể dục, thường xuyên súc miệng bằng nước muối và sát khuẩn bằng cồn”.

Treo bảng thông báo điều trị F0 tại nhà ở thị trấn Ea T'ling (Cư Jút)

Trưởng Trạm y tế phường Nghĩa Trung Đinh Thị Quyên cho biết: “Đối với bệnh nhân điều trị tại nhà, chúng tôi hướng dẫn cách bố trí phòng ở cách ly cho phù hợp, biết cách đo thân nhiệt, nồng độ o xy và thường xuyên theo dõi sức khỏe hằng ngày. Nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe, chúng tôi sẽ xử lý điều trị theo thẩm quyền, nếu nặng hơn thì sẽ chuyển bệnh nhân lên bệnh viện tuyến trên. Đối với bệnh nhân bình thường, triệu chứng nhẹ được hướng dẫn ăn uống đủ chất và bổ sung thêm vitamin, nâng cao sức đề kháng”.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người của tỉnh, tính đến ngày 17/1, toàn tỉnh có 953 trường hợp F0 đang thực hiện điều trị tại nhà. Để được điều trị và cách ly tại nhà, bệnh nhân phải bảo đảm các điều kiện về sức khỏe, phải có phòng cách ly riêng, khép kín và tách biệt với khu sinh hoạt chung của gia đình.

Nhân viên y tế đến tư vấn và hỏi thăm sức khỏe các F0 điều trị tại nhà

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người của tỉnh, trong quá trình triển khai điều trị F0 tại nhà, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo ngành Y tế lên phương án, kế hoạch cụ thể chi tiết, từ tổ chức tập huấn công tác theo dõi, phát hiện và điều trị cho cán bộ y tế các xã, phường. Các địa phương thành lập trạm y tế lưu động phối hợp với các trung tâm y tế để hỗ trợ, giúp đỡ bệnh nhân trong quá trình điều trị tại nhà.

Đối với bệnh nhân, trước khi được điều trị tại nhà phải có đơn xin phép và có bản cam kết tuân thủ các quy định phòng, chống dịch, nhất là không được tiếp xúc với các thành viên trong gia đình, không tự ý ra khỏi nhà... trong suốt quá trình điều trị cho đến khi xét nghiệm âm tính, có quyết định hết cách ly.  Sau đó, chính quyền, cơ quan y tế địa phương phối hợp với gia đình khảo sát điều kiện cơ sở vật chất theo quy định, phải bảo đảm về độ tuổi và không có bệnh nền để xem xét cho điều trị tại nhà.

Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 tại Đắk Nông diễn biến phức tạp, hàng ngày đều ghi nhận hơn 100 ca mắc mới. Tuy nhiên, với tỷ lệ dân số từ 18 tuổi trở lên được tiêm vắc xin ở mức cao thì việc có thêm các ca F0 trong điều kiện bình thường mới không còn quá đáng lo ngại. Quan trọng hơn cả là mỗi người dân, gia đình cần nâng cao ý thức phòng, chống dịch và luôn trong tâm thế sẵn sàng ứng phó khi chính mình hoặc người thân phải cách ly điều trị tại nhà do mắc Covid-19.

Ngô Đồng

Bài viết gốc: http://www.baodaknong.org.vn/y-te-suc-khoe/%C3%B0ieu-tri-f0-tai-nha-thich-ung-voi-trang-thai-binh-thuong-moi-91166.html

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ