A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chùm ca Omicron có 3 ca cộng đồng ở TP HCM: Chỉ 2 trong số 11 F1 bị lây nhiễm

13:27 | 24/01/2022

TS-BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Phó Giám đốc Sở Y tế TP HCM, cho biết có 11 người tiếp xúc F1 với 4 bệnh nhân mắc biến thể Omicron - bao gồm 3 ca cộng đồng, song chỉ 2 F1 không thực hiện 5K là bị lây nhiễm

TS-BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu cho biết như trên trong cuộc trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động trưa 24-1.

Kết quả giải mã trình tự toàn bộ bộ gien SARS-CoV-2 từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM và Đơn vị Nghiên cứu lâm sàng Đại học Oxford (OUCRU - Anh) sáng nay, 24-1, cho thấy 2 bệnh nhân mới cũng nhiễm biến thể Omicron. Họ được xác định lây từ chùm 4 ca Omicron (3 ca cộng đồng, 1 ca nhập cảnh).

Hai bệnh nhân này ngụ tại quận Bình Thạnh và quận 11, liên quan 1 trong số các bệnh nhân trong chùm ca 4 người mắc Omicron ban đầu.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM và Đơn vị Nghiên cứu lâm sàng Đại học Oxford (OUCRU - Anh) đã giải mã trình tự gien và xác định được 6 ca Omicron, bao gồm bệnh nhân nhập cảnh

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, tuần qua, TP HCM phát hiện 3 người nhiễm SARS-CoV-2 biến chủng Omicron trong cộng đồng. Ba người này được xác định đã ăn uống chung với chị N.T.N.P., SN 1981, ngụ quận Bình Thạnh, vừa về từ Mỹ. 

Chị P. sau đó cũng được xác định nhiễm Omicron. Việc giảm mã trình tự gien, xác định biến chủng cho 4 bệnh nhân này được thực hiện bởi Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM và OUCRU.

Theo TS-BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) đã truy vết được tổng cộng 11 F1 của chùm ca 4 người nhiễm biến thể Omicron. Kết quả là 2 trong số 11 F1 này đã dương tính, tức 2 bệnh nhân Omicron mới nêu trên. Đáng chú ý, 2 người này là những F1 nguy cơ cao, tức tiếp xúc mà không thực hiện 5K.

"Việc chỉ những người tiếp xúc không có 5K nhiễm bệnh cho thấy Omicron vẫn được ngăn chặn bởi 5K, đặc biệt là khẩu trang. Điều này một lần nữa cho thấy vai trò của 5K để ứng phó với mọi biến chủng của SARS-CoV-2" - TS-BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu nhấn mạnh.

Tin - ảnh: Anh Thư

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/suc-khoe/chum-ca-omicron-co-3-ca-cong-dong-o-tp-hcm-chi-2-trong-so-11-f1-bi-lay-nhiem-20220124115410929.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ