A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nước dừa với người bị tiểu đường

09:45 | 22/06/2022

Mùa hè, nước dừa là loại nước giải khát rất phổ biến, giàu dinh dưỡng. Nước dừa còn là nguồn cung cấp đường, chất điện giải và hydrat hóa nhanh chóng.

 Không giống như thịt dừa, có nhiều chất béo, nước dừa chứa chủ yếu là carbohydrate. Nhiều người tin rằng loại đồ uống này cũng tốt cho người bệnh tiểu đường vì nước dừa ít calo, không chứa đường nhân tạo và có nhiều chất xơ.

Tuy nhiên, có ít nghiên cứu về nước dừa và tác dụng của nó đối với bệnh tiểu đường. Một số nghiên cứu trên động vật đã cho thấy sự cải thiện trong việc kiểm soát lượng đường trong máu và mức hemoglobin A1C khi uống nước dừa. Các nhà nghiên cứu cho rằng do hàm lượng kali, magiê, mangan, vitamin C và L-arginine cao trong nước dừa giúp cải thiện độ nhạy insulin. Tuy nhiên để khẳng định kết quả này cần phải thực hiện thêm nhiều nghiên cứu sâu liên quan đến con người.

Dù vậy, cũng có nghiên cứu đăng trên một tạp chí nước ngoài cho thấy, nước dừa chứa nhiều vitamin, khoáng chất và axit amin thiết yếu. Mỗi cốc nước dừa chứa đầy vitamin C, riboflavin, canxi, magiê, kali, natri và mangan.

Người bệnh tiểu đường kiểm soát lượng carbohydrate hấp thụ cũng quan trọng như theo dõi lượng đường. Lượng carbohydrate cao có thể làm tăng lượng đường huyết nhanh chóng sau bữa ăn, gây hại cho bệnh tiểu đường. Nước dừa không chỉ ít carbohydrate mà còn giàu chất xơ có thể giữ lượng đường trong máu ở mức kiểm soát.

Những người bị bệnh tiểu đường thường bị lưu thông máu kém. Do đó, người bệnh tiểu đường thường hay bị tê chân, mờ mắt và suy thận. Nước dừa cải thiện lưu thông máu bằng cách mở rộng các mạch máu, giúp giảm nhẹ các triệu chứng của bệnh tiểu đường. Bên cạnh đó, nước dừa còn có khả năng ngăn ngừa xơ vữa động mạch.

Tăng cân bất thường là một trong những biến chứng của bệnh nhân đái tháo đường. Nước dừa có khả năng ngăn chặn cơn đói, ngăn ngừa ăn quá nhiều thức ăn nhiều đường. Ngoài ra, nước dừa còn không chứa cholesterol lại giàu axit béo omega-3 và chất chống oxy hóa. Cả 3 chất này đều cần thiết để quản lý trọng lượng cơ thể.

Nước dừa giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt cháy chất béo và lượng đường dư thừa trong cơ thể. Do đó, uống nước dừa sẽ giúp cho bệnh nhân tiểu đường tràn đầy năng lượng, kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả.

Nước dừa là một lựa chọn tuyệt vời cho bệnh nhân tiểu đường vì chỉ số đường huyết đặc biệt thấp. Chỉ số đường huyết của nước dừa không làm mức đường huyết tăng vọt sau khi uống. Hơn nữa, hàm lượng magiê trong nước dừa còn giúp cải thiện độ nhạy insulin ở các bệnh nhân tiểu đường.

Người bệnh tiểu đường nên tránh nước dừa đã thêm đường vì có thể làm tăng lượng calo và lượng đường trong máu.

Người tiểu đường uống nước dừa đúng cách có thể mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bởi nước dừa còn chứa nhiều kali, mangan, vitamin C, cung cấp lần lượt 9%, 24% và 27% giá trị dinh dưỡng hàng ngày chỉ trong 240 ml. Loại nước này còn chứa nhiều chất điện giải có lợi cho tim, giúp cải thiện sức khỏe của thận, cho bạn cảm giác sảng khoái và cung cấp nước sau khi tập luyện thể thao.

B.LIÊN (TỔNG HỢP)

Bài viết gốc:  http://daidoanket.vn/nuoc-dua-voi-nguoi-bi-tieu-duong-5688876.html

 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ