A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tác dụng bất ngờ của cà phê lên loại ung thư ám ảnh quý ông

13:57 | 20/09/2022

Thói quen uống cà phê có ảnh hưởng đầy bất ngờ lên cơ hội cải thiện sức khỏe và sống còn của quý ông khi mắc phải ung thư tuyến tiền liệt

Theo Medical Xpress, một nghiên cứu mới cho thấy đối với một số quý ông đang chiến đấu với ung thư tuyến tiền liệt, uống cà phê không chỉ giúp cải thiện sức khỏe nhanh chóng mà còn giúp họ sống sót lâu hơn.

Nghiên cứu vẫn ở giai đoạn đầu, nhưng đầy hứa hẹn bởi phát hiện vấn đề "từ gốc" - mối liên quan giữa kiểu gien chuyển hóa caffein nhanh chóng và khả năng sống còn trước căn bệnh. Kiểu gien đó gọi là CYP1A2 AA.

Tác dụng bất ngờ của cà phê lên loại ung thư ám ảnh quý ông - Ảnh 1.

Cà phê mang lại lợi ích bất ngờ cho quý ông bị ung thư tuyến tiền liệt (Ảnh minh họa từ Internet)

Nhóm tác giả dẫn đầu bởi bác sĩ ung thư tiết niệu Justin Gregg từ Trung tâm Ung thư MD Anderson của Trường Đại học Texas ở Houston - Mỹ đã xem xét dữ liệu về 5.700 trường hợp bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt được thu thập bởi các nghiên cứu thuộc HIệp hội PRACTICAL, chuyên điều tra các yếu tố liên quan đến di truyền trong ung thư tuyến tiền liệt.

Kết quả được công bố trực tuyến trên tạp chí y học European Urology Oncology cho thấy những người uống nhiều cà phê thường khỏe mạnh hơn trong quá trình điều trị và sống lâu hơn các bệnh nhân khác, nếu họ có kiểu gien CYP1A2 AA, nói đơn giản hơn là những người "uống được cà phê", có thể dễ dàng chuyển hóa thức uống này mà không bị hành hạ bởi những cơn say cà phê.

Nhóm uống nhiều nhất này là những người đàn ông uống từ 2 tách cà phê trở lên mỗi ngày, được đem so sánh với nhóm uống ít (3 tách trở xuống mỗi tuần).

Cho dù sẽ còn cần thêm nhiều bước nghiên cứu để tìm hiểu tác động sâu xa hơn của cà phê đối với căn bệnh ung thư tác động đến 1/8 - 1/9 trong cộng đồng này (theo các thống kê của Anh và Mỹ), nhưng rõ ràng kết quả cho thấy uống cà phê có lợi với người bệnh ung thư.

Bình luận về kết quả, tiến sĩ William Dahut, Giám đốc khoa học của Hiệp hội Ung thư Mỹ, cho biết những gì ông rút ra từ nghiên cứu là không có lý do gì để ngừng thói quen uống cà phê nếu một người "ghiền" cà phê phát hiện mình bị ung thư tuyến tiền liệt.

Cà phê cũng từng được các nghiên cứu khắp thế giới chứng minh là "siêu thực phẩm" hỗ trợ đối phó với một loạt bệnh như tim mạch, tiểu đường, bệnh thận, rối loạn chức năng tình dục - sinh sản, một số dạng ung thư khác... Cà phê vốn chứa nhiều chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe.

Anh Thư

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/suc-khoe/tac-dung-bat-ngo-cua-ca-phe-len-loai-ung-thu-am-anh-quy-ong-202209201208085.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ