A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bất ngờ với bệnh viện vệ tinh

14:54 | 22/09/2022

Sau vài năm triển khai đề án bệnh viện vệ tinh, tỉ lệ bệnh nhân chuyển lên tuyến trên trong các chuyên khoa được chuyển giao đã giảm rõ rệt, trung bình từ 50% – 80%, tùy theo gói kỹ thuật.

Sáng 22-9, TS-BS Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM), cho hay bệnh viện vừa tham gia diễn đàn quản lý bệnh viện Trung Quốc - Asian diễn ra tại Trung Quốc.

Tại đây, giới thiệu về đề án bệnh viện vệ tinh, Bệnh viện Chợ Rẫy đã trình bày 4 nội dung chính: Là bệnh viện hạt nhân tư vấn về quản lý bệnh viện cho các bệnh viện vệ tinh; đào tạo lý thuyết lâm sàng cũng như kỹ năng lâm sàng; chuyển giao kỹ thuật và trực tiếp tham gia khám chữa bệnh tại các bệnh viện vệ tinh theo hình thức cầm tay chỉ việc đối với những trường hợp bệnh nặng, bệnh khó, bệnh phức tạp. 

Do tình hình thực tiễn nên đề án ưu tiên triển khai đối với các chuyên khoa: ung bướu, tim mạch, ngoại chấn thương, sản và nhi.

Bất ngờ với bệnh viện vệ tinh - Ảnh 1.

Ghép tạng-kỹ thuật đỉnh cao tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Từ năm 2013 đến năm 2020, Bệnh viện Chợ Rẫy đã triển khai cho 22 bệnh viện vệ tinh các khu vực: Tây Nguyên, Đông Nam Bộ, ĐBSCL. Có 12 chuyên khoa sâu được đào tạo, chuyển giao.

Sau thời gian thực hiện, mô hình bệnh viện vệ tinh đem nhiều điều tích cực. Tỉ lệ bệnh nhân chuyển lên tuyến trên trong các chuyên khoa được chuyển giao đã giảm rõ rệt, trung bình 50% – 80%, tùy theo gói kỹ thuật. Có những kỹ thuật đạt hiệu quả rất cao, giảm tỉ lệ chuyển bệnh lên tuyến trên giảm đến 90% như: Tim mạch can thiệp, huyết học. Nhiều kỹ thuật cao mà trước đây chỉ thực hiện được ở các bệnh viện tuyến trung ương thì nay đã được thực hiện tại các bệnh viện tỉnh như: Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa, Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang, Bệnh viện Tim mạch An Giang, Bệnh viện Thống Nhất – Đồng Nai…

Kết quả trên đã minh chứng đề án bệnh viện vệ tinh mà Chính phủ, Bộ Y tế đã triển khai là phù hợp tình hình hiện nay của ngành y tế Việt Nam cũng như xu hướng phát triển của thế giới.

NGUYỄN THẠNH

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/suc-khoe/bat-ngo-voi-benh-vien-ve-tinh-20220922083217546.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ