A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Mỗi năm, có khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới

09:23 | 03/12/2022

Mỗi năm, Việt Nam phát hiện khoảng 16.000 người mắc ung thư đại trực tràng. Đa số người bệnh đều phát hiện ở giai đoạn muộn, khiến việc điều trị khó khăn, tốn kém.

Thông tin được đưa ra tại Hội nghị Phẫu thuật đại trực tràng khu vực Đông Nam Á (ASEAN) diễn ra ngày 2/12 tại TP Hồ Chí Minh.

Tại hội nghị, TS.BS Lâm Việt Trung - Phó Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, ung thư đại trực tràng là ung thư gây tử vong và có số ca mắc mới đứng thứ 5, sau ung thư gan, phổi, vú và dạ dày. Tại Việt Nam, mỗi năm. khoảng 16.000 trường hợp mới mắc ung thư đại trực tràng. Bệnh viện Chợ Rẫy, trung bình mỗi năm thực hiện khoảng 1.200 ca phẫu thuật ung thư đại trực tràng. Mặc dù vậy, hiện vẫn chưa có chương trình tầm soát quốc gia về ung thư đại trực tràng. Đa số người dân khi phát hiện bệnh đều đã ở giai đoạn muộn khiến việc điều trị gặp nhiều khó khăn, tốn kém.

Về vấn đề điều trị, từ năm 2001, các cơ sở y tế tại Việt Nam đã bắt đầu triển khai phẫu thuật ung thư đại trực tràng bằng phương pháp nội soi ít xâm lấn. Đến nay, hầu hết các bệnh viện tuyến tỉnh đã có thể tự thực hiện được phẫu thuật ung thư đại trực tràng bằng phương pháp nội soi nhờ sự chuyển giao kỹ thuật của tuyến trên. Đặc biệt, từ năm 2015 đến nay, một số bệnh viện tuyến cuối đã thực hiện phẫu thuật ung thư đại trực tràng bằng robot DaVinci thế hệ mới. Đây là phương pháp phẫu thuật mang lại hiệu quả cao, đảm bảo an toàn cho người bệnh.

Theo bác sĩ Trung, với những tiến bộ trong ngành ngoại khoa, khi có chỉ định phù hợp, bệnh nhân bị ung thư đại trực tràng sẽ được điều trị bằng biện pháp phẫu thuật ít xâm lấn, sử dụng các dụng cụ phẫu thuật tiên tiến, toàn diện cho các bước trong cuộc mổ, giúp rút ngắn thời gian phẫu thuật, tăng hiệu quả và độ an toàn.

Hiện nay, phẫu thuật ung thư đại trực tràng ở Việt Nam đã trở thành phẫu thuật tiêu chuẩn với các phương tiện, dụng cụ tốt và đội ngũ nhân sự có tay nghề, chuyên môn cao. Tuy nhiên, do số lượng bệnh nhân đông, tình trạng quá tải vẫn diễn ra ở một số bệnh viện tuyến cuối, trong khi một số bệnh viện tuyến dưới chưa đáp ứng được năng lực điều trị.

Bác sĩ Trung khuyến cáo, kiểm tra đại trực tràng thường xuyên là một trong những cách tốt nhất để phòng tránh ung thư đại trực tràng. Ngoài ra, ung thư đại trực tràng có thể phòng tránh được thông qua thói quen ăn uống lành mạnh như: Hạn chế thịt đỏ, thức uống có cồn, tăng các loại thực phẩm nhiều chất xơ; tăng cường vận động thể lực.

M.K

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/moi-nam-co-khoang-16000-ca-ung-thu-dai-truc-trang-moi-5703764.html

 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ