A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ăn kiểu này kèm ly trà, cà phê, đánh bay loại mỡ khó trị nhất

14:33 | 05/12/2022

Nghiên cứu mới cho thấy một trong những kiểu ăn ngon lành nhất thế giới có thể là chìa khóa dễ dàng để đánh bay mỡ nội tạng nguy hại, nhất là khi bạn kết hợp với ly trà, cà phê hay ít hạt, quả mọng.

Công trình được thực hiện bởi Trường Đại học Ben - Gurion (BGU) ở Negev - Israel và vừa công bố trên tạp chí khoa học BMC Medicine, cho thấy bạn có thể dễ dàng giảm 14,1% mỡ nội tạng chỉ bằng chế độ ăn "Địa Trung Hải xanh".

Với chế độ ăn Địa Trung Hải thông dụng, bạn sẽ giảm được 6% và một chế độ ăn lành mạnh bình thường giúp giảm 4,2%.

Ăn kiểu này kèm ly trà, cà phê, đánh bay loại mỡ khó trị nhất - Ảnh 1.

Kiểu ăn Địa Trung Hải được bổ sung thêm những thứ giày polyphenol sẽ giúp đánh bay mỡ nội tạng cực kỳ hiệu quả (Ảnh minh họa từ Internet)

Theo SciTech Daily, giảm mỡ nội tạng được coi là mục tiêu quan trọng trong việc giảm cân vì nó là một chỉ số rất quan trọng với sức khỏe, hơn cả cân nặng tổng thể hoặc chu vi vòng eo.

Chất béo nội tạng tích tụ theo thời gian giữa các cơ quan sẽ tạo ra các hormone và chất độc liên quan đến tăng nguy cơ bệnh tim mạch bao gồm các tai biến như đột quỵ, tiểu đường type 2, sa sút trí tuệ, một số dạng ung thư, tử vong sớm nói chung....

Ăn lành mạnh hơn kết hợp với lối sống năng động, tập luyện hợp lý là cách để trị dần mỡ nội tạng, dẫu là hành trình khá gian nan bởi loại mỡ này khó bị đánh bay hơn nhiều so với mỡ dưới da.

Trong nghiên cứu mới, giáo sư Iris Shai của BGU, người đồng thời cộng tác với Đại học Harvard (Mỹ) và Đại học Leipzig (Đức) và các cộng sự từ Ý, Đức và Mỹ đã tuyển dụng 294 người cho cuộc thử nghiệm kéo dài 18 tháng để kiểm tra xem các kiểu ăn lành mạnh tác động đến mỡ nội tạng như thế nào, từ đó tìm ra kiểu ăn hiệu quả nhất.

Ba kiểu ăn Địa Trung Hải xanh, Địa Trung Hải và ăn lành mạnh bình thường đã được đưa vào nghiên cứu và cho kết quả như trên.

Chế độ ăn Địa Trung Hải là kiểu ăn mà nguồn protein chủ yếu là cá, đậu, hạt, trứng, sữa..., cùng rất nhiều rau xanh, trái cây và sử dụng dầu ô liu.

Chế độ ăn Địa Trung Hải xanh là kiểu ăn Địa Trung Hải được làm giàu thêm các polyphenol, là một chất chống oxy hóa dồi dào trong một số rau quả và thức uống. Cụ thể, so với người ăn kiểu Địa Trung Hải thông thường, nhóm "xanh" mỗi ngày bổ sung thêm 28 g quả óc chó, 3-4 tách trà và 100 g sinh tố bèo tấm, một loại thực vật thủy sinh chứa nhiều protein sinh học, nhiều vitamin và khoáng chất.

Bạn cũng có thể bổ sung polyphenol qua các nguồn dồi dào hàng đầu như cà phê, ca cao, quả mọng, hạt lanh, các loại quả hạch, thảo mộc làm gia vị, ăn thêm rau xanh...

Thu Anh

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/suc-khoe/an-kieu-nay-kem-ly-tra-ca-phe-danh-bay-loai-mo-kho-tri-nhat-20221205110929265.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ