A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tin vui với bệnh nhân chấn thương gan, thận

09:56 | 18/01/2015

Ứng dụng can thiệp nội mạch và phẫu thuật nội soi điều trị chấn thương gan và thận là phương pháp an toàn giúp chẩn đoán và xử lí hiệu quả các tổn thương gan và thận đồng thời có thể điều trị các tổn thương phối hợp trong ổ bụng.

Một ca phẫu thuật nội soi ổ bụng

Đề tài "Nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật can thiệp mạch và phẫu thuật nội soi trong điều trị chấn thương gan và thận”, là một trong những đề tài KH&CN trọng điểm cấp Nhà nước KC.10.02/11-15, do PGS.TS Nguyễn Tiến Quyết, Giám đốc BV Việt-Đức làm chủ nhiệm vừa chính thức được nghiệm thu, nâng cao chất lượng điều trị chấn thương gan và thận. Đây là phương pháp an toàn giúp chẩn đoán và xử lý hiệu quả các tổn thương gan và thận, cũng như giúp điều trị các tổn thương phối hợp trong ổ bụng. Cùng với khả năng bảo tồn gan và thận chấn thương, phẫu thuật nội soi còn giúp bệnh nhân giảm đau sau mổ, sớm phục hồi lưu thông tiêu hóa và rút ngắn thời gian nằm viện, cũng như làm giảm lượng máu cần truyền so với mổ mở.

PGS.TS Nguyễn Tiến Quyết – chủ nhiệm đề tài cho biết, lần đầu tiên trong nước, đề tài nghiên cứu đã xây dựng được những chỉ định và quy trình kỹ thuật can thiệp mạch và phẫu thuật nội soi chuẩn trong điều trị chấn thương gan thận đạt được tính khoa học, hiện đại, cập nhật và có tính thực tiễn cao ở VN.

Điều trị tổn thương động mạch gan và thận do chấn thương bằng can thiệp nội mạch là một phương pháp điều trị ít xâm hại, an toàn và hiệu quả được áp dụng cho các bệnh nhân có tổn thương mạch máu với tỷ lệ thành công cao. Ứng dụng quy trình can thiệp mạch để điều trị bệnh nhân chấn thương gan và thận đều đạt kết quả tốt. Hiện nay, các quy trình này đã được áp dụng rộng rãi trong điều trị cấp cứu chấn thương gan, thận tại BV Việt Đức làm tăng khả năng bảo tồn tạng chấn thương và giảm được tỷ lệ mổ mở trong cấp cứu. Mang lại lợi ích cho các bệnh nhân bị chấn thương gan thận nói riêng và chấn thương bụng kín nói chung ở VN.

Kết quả thu được của đề tài đóng góp vào sự phát triển kỹ thuật cao trong điều trị chấn thương gan, thận nói riêng và chấn thương bụng nói chung. Đào tạo được đội ngũ cán bộ khoa học có trình độ chuyên môn tốt về lĩnh vực nghiên cứu. Tạo điều kiện để có thể phát triển trao đổi và hợp tác kỹ thuật với các nước phát triển, xây dựng các kỹ thuật mũi nhọn của VN. Mở ra nhiều hướng mới trong hợp tác nghiên cứu với các cơ sở nghiên cứu, khám chữa bệnh trong và ngoài nước.

Kim Vân

    Nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ