A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chứng giảm trí nhớ ở người trẻ

08:25 | 19/01/2015

Nhiều người trẻ tuổi than phiền rằng họ rất hay quên như đang tính làm việc gì lại bỗng không nhớ ra, vừa cất đồ vật xong lại không biết để ở đâu, ra khỏi nhà một lúc thì băn khoăn đã đóng cửa sổ hay tắt đèn chưa... Đó là những dấu hiệu đầu tiên cho

Đối với người trẻ tuổi, giảm trí nhớ thường khởi sự ở tiến trình ghi nhận. Bên cạnh quá nhiều thông tin xuất hiện mỗi ngày thì việc phải đối mặt với áp lực từ công việc và cuộc sống khiến chúng ta mệt mỏi, thiếu ngủ, mất tập trung nên khó ghi nhớ các sự việc diễn ra. Nhiều người làm việc căng thẳng cả ngày nhưng ít vận động nên dễ bị béo phì, mỡ trong máu khiến lưu lượng máu đến tưới não ít đi cũng là nguyên nhân gây suy giảm trí nhớ.

Một đối tượng nguy cơ khác của bệnh này là những ai gặp tình trạng căng thẳng kéo dài hoặc lạm dụng các loại thuốc như thuốc ngủ, thuốc chống trầm cảm thế hệ cũ, nhóm thuốc corticoid (nhất là ở bệnh hen suyễn). Uống rượu bia, thuốc lá nhiều gây ảnh hưởng đến não bộ cũng khiến việc lưu trữ thông tin kém hiệu quả. Người trẻ thường giảm trí nhớ gần, còn gọi là trí nhớ công việc. Một số người nói và làm rất nhanh trong thời gian ngắn dẫn đến số lượng thông tin vào não quá nhiều, không kiểm soát hết nên dễ quên. Tuy nhiên, hiện tượng này không tăng theo thời gian.

Khi có các dấu hiệu về giảm trí nhớ gần, cần thăm khám để xác định xem đấy là biểu hiện bình thường hay bệnh lý. Suy giảm trí nhớ dạng bệnh lý sẽ thường xuyên xảy ra và tăng dần. Ở mức độ nặng, bệnh nhân có thể quên hoàn toàn, thậm chí được nhắc vẫn không có ấn tượng.

Vấn đề cốt lõi để duy trì một tinh thần và trí nhớ tốt là loại bỏ các tác nhân gây bệnh như hạn chế tối đa rượu bia, thuốc lá, tập trung khi học tập, làm việc nhưng đừng quá sức để tránh căng thẳng. Trong cuộc sống hằng ngày, nên sắp xếp công việc, đồ đạc ngăn nắp, có trật tự để dễ nhớ, dễ tìm. Tập thể dục thường xuyên không chỉ duy trì thể lực mà còn giúp trí não hoạt động ở trạng thái tốt. Chú ý đừng nói và làm quá nhanh cũng như tăng cường quan sát, so sánh và ghi chú lại những việc cần thiết để rèn luyện khả năng ghi nhớ.

T.Phương

    Nguồn: nld.com.vn

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ