A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Béo phì có thể giúp giảm nguy cơ Alzheimer

14:21 | 13/04/2015

Nghiên cứu của GS Stuart Pocock tại Học viện Vệ sinh & Y khoa nhiệt đới London (Anh) và cộng sự nêu khả năng những người gầy dễ bị chứng mất trí nhớ -...

...  phổ biến nhất là bệnh Alzheimer - trong khi béo phì lại là yếu tố bảo vệ trước nguy cơ nói trên.

Nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí The Lancet Diabetes & Endocrinology căn cứ trên hồ sơ y tế của gần 2 triệu người ở Anh, bắt đầu từ lúc họ 55 tuổi cho đến tối đa 20 năm sau và phát hiện 45.507 ca bệnh mất trí nhớ. Các nhà khoa học nhận thấy những người gầy (có chỉ số thể hình BMI dưới 18,5) có nguy cơ bị mất trí nhớ cao hơn những người có thể trọng bình thường (BMI từ 20-25) 34%.

Đáng ngạc nhiên hơn, tỉ lệ nguy cơ mất trí nhớ ở những người béo phì nặng (BMI cao hơn 40) thấp hơn 29% so với người bình thường. Kết quả này nêu chứng cứ khác biệt so với những nghiên cứu trước đây. Hồi năm 2011, tạp chí Neurology công bố khảo sát cho thấy tình trạng béo phì ở tuổi trung niên làm tăng nguy cơ mất trí nhớ về sau. GS Pocock cho rằng phát hiện nói trên nêu hướng nghiên cứu mới, theo đó, nếu giới khoa học hiểu rõ cơ chế tại sao BMI cao có thể giúp giảm nguy cơ mất trí nhớ thì điều đó cũng tạo điều kiện giúp họ phát triển cách điều trị mới.

Trúc Lâm

    nguồn: Nld.com.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ