A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Trương Đình Hoàng - Niềm tự hào của thể thao Đắk Lắk

07:58 | 14/09/2015

Trương Đình Hoàng (SN 1990) xuất thân trong một gia đình làm nông tại thôn Phước Thọ 3, xã Ea Phê, huyện Krông Pắc.

 Là con cả trong gia đình có 2 anh em, cả nhà không ai theo nghiệp võ, nhưng từ nhỏ Hoàng đã thể hiện năng khiếu đặc biệt với các môn võ thuật.

Đến với Wushu từ năm 12 tuổi nhưng sau đấy anh chuyển sang Boxing-môn võ thuật mà anh thấy phù hợp với sở trường của mình. Năm 2006, Trương Đình Hoàng được triệu tập vào đội tuyển trẻ Boxing quốc gia. Được tập luyện trong môi trường chuyên nghiệp dưới sự dìu dắt của các võ sư nhiều kinh nghiệm, Hoàng nhanh chóng khẳng định năng khiếu qua từng giải đấu. Mùa hè 2008, anh trở thành thành viên chính thức của đội tuyển Boxing Việt Nam, sau đó 1 năm đã mang về cho quốc gia chiếc HCĐ tại SEA Games 25 và tiếp tục bảo vệ thành công chiếc HCĐ tại SEA Games 26, 27. Mặc dù tuổi đời còn khá trẻ song bảng thành tích của Trương Đình Hoàng đạt được rất đáng khâm phục với 7 lần liên tiếp vô địch quốc gia hạng cân đối kháng 69 kg và 75 kg; 3 HCĐ tại 3 kỳ SEA Games liên tiếp. Hoàng hiện là “niềm hy vọng Vàng” của thể thao Đắk Lắk tại các giải đấu khu vực và quốc gia.

Trương Đình Hoàng (người đứng trước) trong niềm vui chiến thắng (Ảnh nhân vật cung cấp).

Ở đấu trường SEA Games, mặc dù đã 3 lần tham dự nhưng chỉ dừng lại ở tấm HCĐ, vì thế tại SEA Games 28 trên đất Singapore, Trương Đình Hoàng đặt quyết tâm cao nhất để có thể đem vinh quang về cho nước nhà. Trước khi vào giải, Hoàng đã có một thời gian dài cùng đội tuyển Boxing quốc gia tập huấn tại Thái Lan, tham dự giải Boxing tranh Cup Tổng thống ở Indonesia và giành được HCĐ. Tại SEA Games 28, mặc dù phải đối đầu với những đối thủ “nặng ký” đến từ Thái Lan và Philippines, nhưng với bản lĩnh cùng tài năng thiên bẩm, Hoàng đã lần lượt “vượt ải” thành công để biến giấc mơ vàng còn dang dở của bậc đàn anh như: Cao Văn Trưởng, Trần Quốc Việt… thành hiện thực. Ở trận mở màn, Trương Đình Hoàng dễ dàng đánh bại đối thủ người Đông Timo để tiến vào vòng bán kết gặp đối thủ khá “cứng cựa” người Philippin. Với kinh nghiệm và bản lĩnh vượt trội, chàng trai trẻ đến từ Đắk Lắk đã khiến người hâm mộ thán phục khi giành chiến thắng để thẳng tiến vào chung kết gặp lại đối thủ “kỵ rơ” Aipichet người Thái Lan. Aipichet từng đánh bại Trương Đình Hoàng ở các kỳ SEA Games trước và là võ sĩ dày dạn kinh nghiệm với chức vô địch châu Á, đồng thời là nhà đương kim vô địch SEA Games. Trong trận đấu này, theo đánh giá của giới chuyên môn, tay đấm của Việt Nam ở “cửa dưới” so với võ sĩ Thái Lan, thế nhưng Trương Đình Hoàng đã lập nên kỳ tích khi thi đấu áp đảo và giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 3-0, qua đó giành HCV về cho đoàn thể thao Việt Nam. Hoàng chia sẻ: “Tại SEA Games 28, em được Ban huấn luyện đặt rất nhiều kỳ vọng, đó cũng là áp lực khiến nên khá lo lắng. Tuy nhiên, được sự động viên của gia đình, đồng đội, sự tin tưởng từ Ban huấn luyện và em nghĩ thi đấu không chỉ mang vinh quang về cho bản thân, gia đình mà còn vì “màu cờ sắc áo”, nghĩa vụ với Tổ quốc, em đã nỗ lực trong tập luyện, biến áp lực trở thành động lực, khi lên sàn đấu luôn tâm niệm một quyết tâm cao nhất…”.

Ông Phạm Trung, Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện thể thao tỉnh cho biết: “Tại SEA Games 28, tỉnh Đắk Lắk đóng góp cho đoàn thể thao Việt Nam 2 vận động viên là Trương Đình Hoàng (Boxing) và Đàm Văn Hiếu (Rowing). Mặc dù số lượng ít nhưng các vận động viên Đắk Lắk vẫn tạo được dấu ấn rõ nét trong đó chiếc HCV hạng cân 75kg nam môn Boxing của Trương Đình Hoàng là minh chứng rõ nhất. Mặc dù chế độ đãi ngộ đối với vận động viên của tỉnh còn nhiều hạn hẹp nhưng “vì màu cờ sắc áo” Hoàng đã nỗ lực trong tập luyện và thi đấu để mang vinh quang về cho thể thao tỉnh nhà. Đầu tháng 9 vừa qua, Hoàng tiếp tục cùng đội tuyển Boxing quốc gia tham gia Giải vô địch Boxing châu Á 2015 tại Bangkok-Thái Lan và đã lọt tới vòng tứ kết.

 Thế Hùng

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ