A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Rớt hạng, Đồng Nai giải thể?

09:07 | 21/09/2015

Thua Than Quảng Ninh 1-4 tối 20-9, Đồng Nai chính thức rớt hạng và chưa chắc đã tham dự Giải Hạng nhất mùa tới khi nhiều nhà tài trợ muốn chia tay, còn cầu thủ trụ cột cũng đã sớm tìm bến đỗ mới

Đã không có phép mầu nào xuất hiện với Đồng Nai khi thua Than Quảng Ninh 1-4 trên sân Cẩm Phả ở lượt cuối Toyota V-League 2015; còn ở trận đấu cùng giờ, XSKT Cần Thơ hòa 0-0 “đúng dự báo” với QNK Quảng Nam. Với 21 điểm sau 26 trận, thầy trò HLV Trần Bình Sự chính thức rớt hạng sau 3 mùa chơi ở V-League và chưa chắc Đồng Nai còn được chơi ở Giải Hạng nhất quốc gia 2016 hay không.

Phải nhìn đội nhà xuống chơi ở giải hạng nhất, đó chắc chắn là nỗi đau không dễ nguôi ngoai đối với người hâm mộ Đồng Nai. Tuy nhiên, có một nỗi lo còn lớn hơn rất nhiều: Đồng Nai có nguy cơ phải giải thể, không tham gia sân chơi bóng đá chuyên nghiệp nữa.

Các cầu thủ Đồng Nai sau thất bại 1-4 trên sân Cẩm Phả tối 20-9Ảnh: Hải Anh

Sau thất bại 1-2 trước HAGL ở trận “chung kết ngược” cách đây 2 tuần, chính Giám đốc điều hành CLB Đồng Nai, ông Nguyễn Văn Long, đã nói với báo chí: “Nếu rớt hạng, chúng tôi không biết năm sau có tiếp tục chơi ở giải hạng nhất hay không. Thú thực tình hình giờ căng thẳng lắm, chúng tôi chịu áp lực từ nhiều phía…”.

Đồng Nai tồn tại hay không vẫn sẽ phải chờ nhưng ai cũng biết, nếu không có tiền, một đội bóng khó mà tồn tại dù đá ở V-League hay giải hạng nhất. Minh chứng rõ nhất chính là HV An Giang, năm ngoái sau khi rớt hạng đã lập tức giải thể do không tìm được nguồn tài chính hoạt động. Trường hợp Đồng Nai có thể sẽ đi theo chính vết xe đổ của HV An Giang nếu nhìn vào cách những nhà tài trợ đang tránh né, tìm đủ mọi cách quay lưng với đội bóng. Nhất là sau vụ tiêu cực khiến 6 trụ cột của Đồng Nai bị bắt ở cuối mùa giải 2014, đội bóng của HLV Trần Bình Sự đã mất rất nhiều. Họ mất đi hình ảnh, thương hiệu, mất đi những giá trị đang cố gây dựng và đương nhiên là mất cả tiền.

Ngay trước thềm mùa giải 2015, nhà tài trợ Trường Hải tuyên bố cắt 3 tỉ đồng và không khó để tưởng tượng khi CLB không thể trụ hạng thành công, sẽ còn nhiều nhà tài trợ khác quay lưng. Lãnh đạo CLB Đồng Nai cũng đã biết phần nào số phận đội bóng này. Họ sớm chia tay với 4 cầu thủ Huỳnh Phú, Ngọc Anh, Minh Trung và Hồng Việt khi lượt về diễn ra được vài vòng. Họ cũng chấp nhận để ngôi sao sáng nhất của đội là tiền đạo tuyển Việt Nam Nguyễn Hải Anh ra đi.

  

Ngày hạ màn tẻ nhạt

Dù có 23 bàn thắng được ghi ở lượt trận cuối V-League 2015 nhưng lượng khán giả đến xem 7 trận đấu khá èo uột. Trừ trận Đồng Tháp gặp đội bóng ăn mừng ngôi vô địch là B.Bình Dương có được 8.500 khán giả, các sân bóng khác chỉ ghi nhận trung bình 4.000 người/trận.

Với chiến thắng 3-1 trước chủ nhà ĐTLA, Hà Nội T&T mùa thứ hai liên tiếp giành ngôi á quân. Trong khi đó, nhờ trận hòa 0-0 với SHB Đà Nẵng, FLC Thanh Hóa an ủi với vị trí thứ ba. Riêng B.Bình Dương, dù nhận tổng giải thưởng lên đến 10 tỉ đồng nhưng toàn đội vẫn chưa ăn mừng mà di chuyển ngay về Bình Dương trong đêm để tập trung chuẩn bị cho trận chung kết Cúp Quốc gia gặp Hà Nội T&T vào ngày 26-9.

A.Dũng


 

    nguồn.nld.com.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ