A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Người Việt Nam đầu tiên dự Cuộc đua thuyền buồm Vòng quanh thế giới

08:49 | 12/12/2015

Một thanh niên 27 tuổi, trú tại quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) là thành viên Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới (Cuộc đua Clipper 2015-2016) với tư cách là người Đà Nẵng, người Việt Nam đầu tiên tham gia cuộc đua thuyền danh giá này.

Nguyễn Trần Minh An là người Việt Nam đầu tiên tham gia 
Cuộc đua thuyền buồm  vòng quanh thế giới (Clipper 2015-2016). (Ảnh: Sở Ngoại vụ Đà Nẵng cung cấp).

Thông tin từ Sở Ngoại vụ Đà Nẵng cho biết, chàng trai Nguyễn Trần Minh An năm nay  27 tuổi, đến từ quận Cẩm Lệ  sẽ  tham gia vào đội hình đua của đội Đà Nẵng - Việt Nam trên chặng 4.130 hải lý từ Whitsundays  (Úc) đến Đà Nẵng. Chặng đua này là chặng thứ 7 trong chuỗi 14 chặng đua, bắt đầu vào ngày 18/1 và sẽ mất khoảng 1 tháng để hoàn thành.

Nguyễn Trần Minh An chưa từng biết đến thuyền buồm nhưng để trở thành thành viên của cuộc đua, anh đã phải qua khóa tập huấn đặc biệt  tại Sydney (Úc).

Nói về sự hiện diện  của mình tại Cuộc đua Clipper 2015-2016  (đồng thời là cuộc đua  thuyền duy nhất  đào tạo các thủy thủ không chuyên thành các nhà đua thuyền đại dương), Minh An chia sẻ: “Được chọn tham dự Cuộc đua  Clipper với tư cách đại diện TP Đà Nẵng, là một vinh dự to lớn. Không chỉ có cảm giác háo hức được trải nghiệm cuộc đua, tôi hi vọng có thể giới thiệu Đà Nẵng với các thủy thủ, những người ủng hộ, cũng như chia sẻ văn hóa Việt Nam với các đồng đội. Tôi rất tự hào về TP quê hương mình, nhất là khi cuộc đua trên biển dài nhất thế giới Clipper 2015-2016 đến Đà Nẵng vào tháng 2/2016”.

Ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết: “TP Đà Nẵng cử thủy thủ Nguyễn Trần Minh An tham gia Cuộc đua Clipper trên con thuyền Đà Nẵng – Việt Nam với hi vọng sẽ giúp cho thủy thủ đoàn cũng như bạn bè quốc tế hiểu hơn về thành phố Đà Nẵng và Việt Nam”.

Lần đầu tiên trong lịch sử 19 năm Cuộc đua Clipper 2015 - 2016 có sự tham gia của thành phố Đà Nẵng với tư cách là Nhà tài trợ và Cảng đăng cai cuộc đua trên hành trình vòng quanh thế giới.

Mục tiêu của thành phố đối với việc tài trợ Cuộc đua Clipper là sử dụng nền tảng quốc tế cao cấp của sự kiện để thúc đẩy thương mại, đầu tư, du lịch quốc tế, cũng như phát triển các quan hệ ngoại giao, văn hóa, xã hội trong khu vực.

Cuộc đua Clipper dự kiến đến Đà Nẵng từ ngày  17 đến 21/2/2016 và sẽ ở lại thành phố cho đến khi bắt đầu chặng 8 đi Thanh Đảo, Trung Quốc vào ngày 27/02/2016.

Thanh Tùng

_________________________________________________________

    Nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ