A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

“Cầu thủ thứ 12” của bóng đá Đắk Lắk

09:08 | 21/05/2016

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng không thể thiếu lực lượng cổ động viên - những người luôn cổ vũ nhiệt tình, cuồng nhiệt để tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ thi đấu. Nhiều người gọi vui họ là “cầu thủ thứ 12” của đội bóng.

Mùa giải 2016 là mùa thứ 3 liên tiếp Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Đắk Lắk có một lực lượng hùng hậu là Hội CĐV “kề vai sát cánh” bên cạnh trong mỗi trận đấu. Và dù thất bại hay thành công, họ vẫn luôn cổ vũ nhiệt tình để làm chỗ dựa tinh thần, tiếp thêm sức mạnh cho cầu thủ thi đấu. Trước năm 2013, khi CLB bóng đá Đắk Lắk đang thi đấu ở giải hạng Nhì Quốc gia, không thu hút khán giả tới sân bởi giải đấu kém hấp dẫn, thiếu các cầu thủ giỏi... Từ ngày đội tuyển bóng đá Đắk Lắk giành vé lên sân chơi chuyên nghiệp - giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia (năm 2013), số lượng người hâm mộ môn thể thao “vua” đến sân theo dõi đội thi đấu tăng dần và Hội CĐV bóng đá cũng bắt đầu hình thành. Năm 2016 là mùa bóng đầu tiên Hội CĐV CLB bóng đá Đắk Lắk được “danh chính ngôn thuận” đồng hành cùng đội bóng khi được UBND tỉnh chấp thuận cho thành lập và hoạt động theo quy chế của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Việc thành lập Hội CĐV chính là bước tiến lên chuyên nghiệp của Trung tâm Huấn luyện thể thao tỉnh, là cơ sở để các nhà tài trợ thể hiện tình yêu với bóng đá của tỉnh thông qua việc ủng hộ quần áo, mũ nón, kinh phí hoạt động của Hội. Sự có mặt của “cầu thủ thứ 12” trên khán đài sẽ truyền thêm lửa để các cầu thủ thi đấu tự tin. Họ luôn đứng sau, ủng hộ hết mình cho đội dù kết quả thế nào đi chăng nữa. Còn nhớ, ở mùa giải 2015, CLB bóng đá Đắk Lắk liên tiếp đứng “đội sổ” trên bảng xếp hạng và đứng trước nguy cơ xuống chơi ở giải hạng Nhì Quốc gia. Tuy nhiên, ở trận đấu mang tính chất quyết định cả mùa giải trước đội bóng Công an Nhân dân trên sân nhà Buôn Ma Thuột, dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng trăm khán giả có mặt trên sân, các cầu thủ Đắk Lắk gần như “lột xác” hoàn toàn và đã tạo nên một trận đấu thăng hoa để vượt qua “khe cửa hẹp” giành quyền trụ hạng. Từ đó, các cầu thủ hiểu rằng, để giữ niềm tin nơi người hâm mộ, họ cần thi đấu nỗ lực hết mình.

Tay trống Đặng Trung Hiếu cổ động đội bóng.

Hội CĐV CLB bóng đá Đắk Lắk gồm nhiều thành phần từ bác chạy xe thồ, anh công nhân, các em học sinh, sinh viên đến cán bộ, viên chức... nhưng tất cả đều chung niềm đam mê bóng đá. Mỗi dịp cuối tuần, dù bận rộn nhưng họ vẫn cố gắng thu xếp công việc để tới sân cổ động hết mình cho các cầu thủ đội nhà. Chẳng hạn như bác Trần Nha Trang (60 tuổi) được mọi người gọi với biệt danh “bác Trang Đắk Nông” bởi cứ dịp cuối tuần, mỗi khi đội bóng Đắk Lắk thi đấu trên sân nhà Buôn Ma Thuột, bác lại 1 mình bắt xe buýt từ huyện Đắk Mil (tỉnh Đắk Nông) đến sân cổ vũ cho các cầu thủ thi đấu. Hay như anh Đặng Trung Hiếu (nhạc công của một CLB lân-sư-rồng tại Buôn Ma Thuột) mặc dù liên tục đánh trống dưới trời nắng như đổ lửa, mồ hôi nhễ nhại nhưng nét mặt luôn rạng ngời, chăm chú dõi theo từng đường bóng… Anh Phan Quốc Việt, Phó Chủ tịch Hội CĐV CLB bóng đá Đắk Lắk cho biết: “Tất cả hội viên đến đây đều trên tinh thần tự nguyện, thắt chặt mối quan hệ giữa Hội CĐV với CLB, ban huấn luyện đội bóng và các cầu thủ qua các hoạt động trước, trong và sau trận đấu…”.

Từ khi thành lập Hội CĐV, hoạt động cổ động được tổ chức chuyên nghiệp, nền nếp hơn. Năm nay, Hội CĐV được CLB hỗ trợ tiền mua sắm công cụ cổ vũ trên sân, miễn phí vé vào sân, hỗ trợ phương tiện di chuyển trong những chuyến đội thi đấu trên sân khách… Khi đội bóng đá Đắk Lắk thi đấu trên sân nhà, mặc dù 15 giờ trận đấu mới diễn ra nhưng từ đầu giờ chiều thành viên Hội CĐV đã có mặt, sẵn sàng dụng cụ cổ động để “cháy” hết mình cùng cầu thủ. Trong suốt 90 phút thi đấu, họ luôn dõi theo từng đường bóng, bước chạy của cầu thủ trên sân, hò reo và giơ cao các băng rôn để tạo hưng phấn thi đấu cho cầu thủ. “Cầu thủ thứ 12” luôn là thế, mãnh liệt, đam mê và cuồng nhiệt, không tính toán thiệt hơn, chỉ duy nhất tình yêu với đội bóng, với trái bóng tròn…   

Thế Hùng

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    CÁC TIN KHÁC

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ