A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

"Mùa vàng" của Trường Năng khiếu thể dục thể thao tỉnh

10:42 | 19/11/2016

Năm 2016 đã khép lại với thầy và trò Trường Năng khiếu thể dục thể thao tỉnh với những thành tích đáng tự hào: giành nhiều huy chương tại các giải đấu khu vực và trong nước…

Dù gặp không ít khó khăn về cơ sở vật chất, sân bãi chưa đáp ứng đủ nhu cầu tập luyện của các bộ môn, nhiều môn phải tập ngoài trời, hoặc tập nhờ sân bãi của đơn vị bạn, song với quyết tâm khắc phục khó khăn, nỗ lực của thầy cộng với niềm đam mê thể thao của trò, “lò” đào tạo, nơi ươm mầm tài năng trẻ của tỉnh nhà đã xuất sắc giành 43 huy chương ở tất cả các đấu trường - thành tích cao nhất từ trước đến nay mà Trường đạt được.

Cụ thể trong năm các vận động viên của Trường đã tham gia 9 giải đấu, mang về 7 huy chương vàng, 10 huy chương bạc và 26 huy chương đồng. Trong đó có những tấm huy chương mang tầm cỡ khu vực như huy chương vàng ở bộ môn đua thuyền Rowing của vận động viên Nguyễn Khánh Lập tại giải Vô địch Đông Nam Á được tổ chức tại Hải Phòng vừa qua.

Các vận động viên đội tuyển Kich Boxing luyện tập ngoài trời.

Có được những kết quả trên, theo Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Trung là do trường đã xây dựng được một chiến lược đúng đắn, khi tập trung đầu tư cho các môn thể thao trọng điểm, thể thao mũi nhọn, thế mạnh của địa phương, như: Boxing, Kick Boxing, cử tạ, võ cổ truyền…; đồng thời chỉ cho vận động viên tham gia những giải đấu thanh niên và vô địch trẻ toàn quốc (các giải đấu phản ánh đúng thực chất vận động viên). Với những môn có khả năng tranh chấp huy chương này, nhà trường quan tâm, đầu tư trang thiết bị, dụng cụ tập luyện, thi đấu, đáp ứng tốt nhất nhu cầu tập luyện của các vận động viên.

Trường Năng khiếu thể dục thể thao tỉnh có chức năng tuyển chọn, đào tạo, huấn luyện, bồi dưỡng phát triển tài năng trẻ. Hiện nhà trường đang đào tạo các môn, gồm: bóng đá U11, U13; bóng chuyền nam, nữ; bóng chuyền nữ tuyển; bóng chuyền nữ năng khiếu; điền kinh; cử tạ; đua thuyền; quần vợt; võ cổ truyền; Boxing và Kick Boxing.

Kết quả là các môn thế mạnh này đã đưa về tổng cộng 26 huy chương các loại. Trong đó nổi bật nhất là môn Kick Boxing, khi các vận động viên tham gia giải Cúp các câu lạc bộ Kick Boxing đã “gom” được 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 7 huy chương đồng. Hiện đội tuyển Kick Boxing cũng có đến 5 vận động viên cấp 1 quốc gia là Nguyễn Thị Mỹ Duyên, Trần Thị Kim Trang, Huỳnh Thị Hoa, Văn Thị Ngọc Huyền và Đặng Thị Mỹ Phương.

Cùng với Kick Boxing, bộ môn võ cổ truyền cũng có bước khởi sắc, tạo tiếng vang lớn khi vận động viên nữ Nguyễn Thu Thủy và Nguyễn Hà Chi đã xuất sắc vượt qua các đối thủ mạnh, đến từ những lò võ cổ truyền toàn quốc để giành 2 tấm huy chương vàng tại Giải vô địch trẻ và thiếu niên võ cổ truyền toàn quốc lần thứ 27 diễn ra tại Đồng Nai.

Đóng góp chung vào thành tích trên, không thể không kể đến thành công của bóng chuyền, khi lần đầu tiên bóng chuyền Đắk Lắk tham gia thi đấu vào đến bán kết giải hạng A toàn quốc và giành quyền thi đấu Vòng chung kết, đoạt huy chương đồng. Bộ môn này cũng đã đóng góp cho đội tuyển quốc gia một cầu thủ.

Với những bộ môn khác, như: điền kinh, cử tạ, bóng đá… không bị áp lực nhiều về thành tích, các đội tuyển chỉ tham gia các giải đấu để cọ xát, học hỏi, song các vận động viên cũng đã thi đấu hết khả năng và rút ra những kinh nghiệm bổ ích trong quá trình tập luyện, thi đấu sau này.

Nhằm hướng đến mục tiêu “xa hơn, cao hơn”, trong chiến lược đào tạo, phát triển vận động viên năm 2017, bên cạnh việc tiếp tục củng cố, duy trì các môn thế mạnh, nhà trường cũng sẽ chú trọng phát triển các bộ môn mới như bắn súng, bắn cung… nhằm chuẩn bị cho Đại hội thể dục thể thao toàn quốc năm 2018. 

Đăng Triều

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ