A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Ea Súp: Tín hiệu đáng mừng từ các sân chơi thể thao

09:37 | 06/08/2013

Theo xu thế phát triển, những năm gần đây, diện mạo huyện Ea Súp từng bước được đổi mới.

Giao lưu bóng chuyền của tuổi trẻ huyện Ea Súp.

Cơ sở hạ tầng, các công trình xây dựng ngày càng khang trang; trong đó có hệ thống các sân bóng đá, bóng chuyền, khu vui chơi thiếu nhi… vừa được đầu tư xây dựng góp phần nâng cao đời sống, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, thể dục – thể thao của người dân địa phương.

Theo thống kê sơ bộ, toàn huyện có 4 sân bóng đá cỏ nhân tạo, 3 câu lạc bộ võ thuật với khoảng 500 võ sinh thường xuyên tập luyện, 1 khu vui chơi thiếu nhi, hàng chục sân bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông… Phong trào tập luyện thể dục - thể thao, rèn luyện sức khỏe đã được chú trọng. Vào thời điểm cuối buổi chiều hằng ngày, các khu vui chơi và tập luyện thể thao luôn thu hút đông đảo người dân đến tham gia. Chị Trịnh Thị Quyên (tổ dân phố Hòa Bình, thị trấn Ea Súp) - một phụ huynh đang cho con chơi tại khu vui chơi Tuổi Thần Tiên (thị trấn Ea Súp) cho biết: “Các cháu nhà tôi thích đến đây lắm. Những trò chơi thú vị như: nhà hơi, nhà banh, câu cá, tô tượng… ở đây đều có cả. Chẳng bù trước đây, gia đình tôi chỉ tranh thủ vào các dịp lễ tết mới có điều kiện đưa các con lên tận TP. Buôn Ma Thuột để được tham gia những trò chơi này…”.

Tại các câu lạc bộ võ thuật Karatedo, Taewondo, Vovinam trên địa bàn, cứ đến dịp hè là thời điểm thu hút võ sinh tập luyện đông nhất. Những năm qua các câu lạc bộ võ thuật đã duy trì hoạt động rất hiệu quả; tính đến nay đã đóng góp cho thể thao huyện Ea Súp 52 Huy chương Vàng, 90 Huy chương Bạc và 144 Huy chương Đồng tại các giải thi đấu cấp tỉnh và toàn quốc.

Đặc biệt, từ khi trên địa bàn huyện có các sân bóng đá cỏ nhân tạo, đã tạo ra phong trào luyện tập môn “thể thao vua” trong các tầng lớp nhân dân, nhất là lực lượng thanh thiếu niên. Các đội bóng lần lượt được ra mắt và thường xuyên thi đấu giao hữu với nhau, tạo sân chơi thể thao bổ ích và không khí vui tươi, lành mạnh trong các cơ quan, công sở, trường học…

Có thể nói, với một huyện biên giới còn nhiều khó khăn thì việc xuất hiện những sân chơi hoạt động hiệu quả là tín hiệu đáng mừng. Tuy nhiên, chỉ mới có một vài bộ môn được đầu tư xây dựng; trong khi còn khá nhiều sân chơi, bộ môn thể thao khác không kém phần bổ ích đang bị bỏ ngỏ. Thiết nghĩ, để đáp ứng nhu cầu chính đáng của người dân trong việc vui chơi giải trí, luyện tập thể dục - thể thao, huyện Ea Súp cần được đầu tư hơn nữa, có thêm những sân chơi đa dạng và phù hợp hơn với nhiều lứa tuổi như: các lớp huấn luyện bơi để trang bị những kĩ  năng sống cần thiết ở địa phương có nhiều sông, hồ, kênh, suối; lớp học nhạc, họa để phát triển năng khiếu cho trẻ; lớp tập luyện Aerobic cho nữ giới; khu tập luyện thể hình cho nam giới; lớp khiêu vũ thể thao…  

    Nguồn:Báo ĐăkLắk điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ