A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Krông Bông: Chú trọng phát triển những môn thể thao thế mạnh trong các trường THCS

07:59 | 30/03/2017

Là một huyện vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn của tỉnh, song thời gian qua Krông Bông luôn đạt thành tích cao tại các kỳ thi học sinh giỏi thể dục thể thao của tỉnh ...

... và lọt vào “tốp 10” địa phương phát triển mạnh thể thao học đường ở bậc trung học cơ sở (THCS).

Đây là kết quả từ hướng đi đúng đắn khi xác định rõ các môn thể thao thế mạnh, mũi nhọn để đầu tư, tuyển chọn vận động viên đào tạo huấn luyện của địa phương.

Mới đây nhất, tại Kỳ thi học sinh giỏi thể dục thể thao tỉnh năm 2017, Krông Bông có 33 học sinh THCS tham gia thi đấu ở các môn: điền kinh, cờ vua, đẩy gậy và karate, trong đó môn điền kinh được xem là môn chủ lực, thế mạnh, nhiều khả năng cạnh tranh thứ hạng với các đoàn khác. Kết quả đã có 8 vận động viên đoạt thứ hạng cao qua kỳ thi này. Những vận động viên đem vinh quang về cho huyện nhà là em Thào Seo Lự, H’Hoai M’kang (giải Nhất) và Sùng Seo Tú (giải Nhì) nội dung ném bóng. Ở nội dung nhảy xa nữ, vượt qua rất nhiều vận động viên mạnh đến từ các trường khác trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột, Krông Năng, Lắk… 2 học sinh của Krông Bông đã đoạt giải cao, gồm H’Tuyết M’lô (giải Nhất) và Y Lướt Kpă (giải Ba). Ở nội dung chạy cự ly 100 mét, hai vận động viên Nguyễn Thị Nhung và Nguyễn Quốc Việt cũng đoạt giải Ba. Một vận động viên khác là H’Meon Bđáp cũng bổ sung thêm vào thành tích của đoàn một giải Ba ở nội dung nhảy cao. Ngoài ra còn có 3 vận động viên đoạt giải Ba ở môn Vovinam. Những vận động viên này được đánh giá rất triển vọng, là lực lượng kế cận, tiếp nối thế hệ anh chị để tham gia các giải đấu khác thuộc khối THPT vào năm 2018.

Cầu thủ nhí tranh tài  tại Giải  bóng đá  thiếu niên, nhi đồng huyện  Krông Bông năm 2016.

Cầu thủ nhí tranh tài tại Giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng huyện Krông Bông năm 2016.

Trước đó, (năm 2016), tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ XIII, các vận động viên khối THCS của huyện Krông Bông cũng đã gặt hái nhiều thành tích ấn tượng khi đoạt giải Ba đồng đội môn Vovinam, huy chương Đồng môn cờ vua đồng đội và huy chương Đồng môn bóng chuyền nam. Đặc biệt đội tuyển bóng chuyền nam khối THCS của huyện đã đóng góp đến 6 vận động viên cho đội tuyển tỉnh để tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX và xuất sắc đoạt huy chương Đồng. Đặc biệt năm 2012, huyện còn có vận động viên Y My Byă đoạt huy chương Vàng môn ném bóng trong khuôn khổ Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc.

Thầy giáo Nguyễn Thanh Thảo, chuyên viên phụ trách bậc học THCS (Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Krông Bông) cho biết, trong điều kiện cơ sở vật chất phục vụ công tác giáo dục thể chất của các trường THCS trên địa bàn còn nhiều hạn chế nên trong chiến lược đào tạo, phát triển thể thao học đường bậc học này huyện Krông Bông không “ôm đồm”, phát triển đại trà mà biết lượng sức mình, đầu tư, phát triển những môn thế mạnh một cách có trọng tâm, trọng điểm. Theo đó huyện tập trung phát triển các môn: điền kinh, vovinam, bóng chuyền... Trên cơ sở định hướng phát triển, giáo viên phụ trách môn thể dục tại các trường THCS sẽ tập trung tìm kiếm, phát hiện những học sinh có tiềm năng, đề xuất Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện có kế hoạch bồi dưỡng, huấn luyện trước các giải thi đấu. Những em học sinh tuyển chọn vào đội tuyển được tạo điều kiện thuận lợi tối đa trong quá trình luyện tập, thi đấu.  “Trước lúc lên đường, em được tập trung gần một tháng để rèn luyện thể lực, luyện tập các kỹ thuật thi đấu. Bên cạnh đó, để động viên, khích lệ chúng em, mọi chế độ, tiêu chuẩn cho vận động viên đều được các thầy quan tâm giải quyết kịp thời, đầy đủ”, em Thào Seo Lự nói.

Một “bí quyết” khác, giúp huyện Krông Bông có nhiều học sinh đoạt thành tích cao qua các kỳ thi học sinh giỏi thể thao, như chia sẻ của thầy giáo Nguyễn Thanh Thảo là huyện không ra chỉ tiêu, quá đề cao vấn đề thành tích, như vậy sẽ vô hình chung tạo áp lực không cần thiết cho học sinh. Chính vì vậy khi bước vào giải các em có tâm lý rất thoải mái, thi đấu hết khả năng để có kết quả cao nhất.

Đăng Triều

 

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ