A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đội bóng đá Đắk Lắk chuẩn bị cho các trận lượt về

09:05 | 03/04/2017

Đội bóng đá Đắk Lắk đã kết thúc lượt đi Giải hạng Nhất quốc gia - Sứ Thiên Thanh với vị trí thứ 5/7 của bảng xếp hạng....

... Các cầu thủ có khoảng thời gian 3 tháng để tập trung cho công tác chuyên môn, củng cố lực lượng, chuẩn bị cho chặng nước rút dự đoán sẽ rất khắc nghiệt.

Ở lượt đi, đội bóng Đắk Lắk thi đấu 6 trận, kết quả đội để thua 4 trận, giành 2 chiến thắng trên sân nhà trước các đối thủ XM Fico Tây Ninh và Đồng Tháp. Về hiệu suất bàn thắng bại, đội ghi được 4 bàn thắng, để thủng lưới 10 bàn thắng. Với 6 điểm có được hiện đội đang xếp thứ 5, trên chính 2 đối thủ này với điểm số cách biệt lần lượt là 2 và 1 điểm.

Dõi theo các trận đội Đắk Lắk thi đấu, người hâm mộ có thể hài lòng với thái độ thi đấu rất tích cực, năng nổ của các cầu thủ, song về mặt chuyên môn thì chưa thể hoàn toàn an tâm, nhất là ở hàng phòng ngự, bởi đây vốn là điểm yếu của đội. Việc các hậu vệ cũng như thủ môn Võ Văn Cường, Nguyễn Thanh Phú không có sự phối hợp nhịp nhàng, ăn ý cũng như thường để thua ở những pha tranh chấp tay đôi với đối thủ chính là nguyên nhân dẫn đến những bàn thua của đội nhà. Trên hàng tấn công, tiền đạo Nguyễn Hồng Quân, Y Thăng Êban cũng cần cải thiện khả năng ghi bàn, bởi trong các trận cầu, Đắk Lắk đã tạo ra không ít cơ hội, song các tiền đạo đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Về phía hàng tiền vệ, phần nào người hâm mộ có thể an tâm, đặc biệt là ở vị trí biên phải với sự cơ động, xông xáo của cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt Lê Trung Hiếu. Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Hoàng Anh Gia Lai này trở lại sau khi bị chấn thương ở hai vòng đấu đầu đã thi đấu xuất sắc, đóng góp nhiều vào 2 chiến thắng của đội nhà.

Các cầu thủ Đắk Lắk nỗ lực tập luyện chuẩn bị cho các trận lượt về.

Nhằm chuẩn bị cho các trận lượt về, nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu hiện nay của đội là tập trung khắc phục những điểm yếu ở hàng phòng ngự. Ban huấn luyện đã chỉ đạo các hậu vệ thi đấu áp sát, tích cực tranh chấp bóng, không cho đối thủ có không gian, áp sát vòng cấm địa của đội nhà. Để làm được điều đó, các hậu vệ đang nỗ lực tập luyện, cải thiện, duy trì nền tảng thể lực tốt. Ngoài việc khắc phục điểm yếu ở hàng phòng ngự, hạn chế tối đa đối thủ ghi bàn, Huấn luyện viên Trần Phi Ái cho biết, Ban huấn luyện cũng sẽ cải thiện khả năng ghi bàn trên sân khách của các tiền đạo, bởi ở cả 3 trận thi đấu trên sân khách, Đắk Lắk không ghi được bàn thắng nào. Việc may mắn không gặp tổn thất về lực lượng sau lượt đi đã giúp huấn luyện viên Trần Phi Ái có nhiều lựa chọn để đưa ra các chiến thuật phù hợp cho từng đối thủ.

Lịch thi đấu lượt về cũng tương đối thuận lợi cho đội bóng đá Đắk Lắk khi ở vòng đấu thứ 9,  12 và lượt trận cuối cùng, Đắk Lắk được thi đấu trên sân vận động Buôn Ma Thuột. Với lợi thế sân nhà cùng sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên, các cầu thủ Đắk Lắk sẽ giành được những kết quả tốt nhất trước đối thủ. Bên cạnh đó đội bóng cũng được tiếp thêm sức mạnh tinh thần với sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh khi mới đây nhất Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà đã trực tiếp đến sân, dự khán đội bóng thi đấu và gặp gỡ, tặng quà động viên. Mặt khác do đã bị loại ở Cúp Quốc gia sau khi thua Sông Lam Nghệ An 1-3 nên không phải chia sức, mà toàn tâm toàn ý cho cuộc chiến tránh xuống hạng.

“Đầu mùa giải, Đắk Lắk đưa ra mục tiêu lọt vào tốp 4, song với những kết quả không mong muốn ở các trận ra quân đầu cũng như căn cứ vào thực tế, Ban huấn luyện đã thay đổi, hướng đến mục tiêu trụ hạng thành công. Hai đối thủ trực tiếp cạnh tranh với Đắk Lắk hiện nay là Đồng Tháp và XM Fico Tây Nguyên cũng rất quyết tâm để trụ hạng, bởi vậy Đắk Lắk sẽ tập trung, dốc toàn lực hoàn thành mục tiêu để không làm thất vọng người hâm mộ”, ông Võ Thành Danh, Trưởng đoàn Bóng đá Đắk Lắk khẳng định.     

Ở lượt về, đội Đắk Lắk sẽ có 3 trận ở sân khách, gặp Đồng Tháp (ngày 1-7), Viettel (ngày 5-7), XM Fico Tây Ninh (ngày 15-7). Các trận thi đấu trên sân nhà, Đắk Lắk sẽ tiếp các đối thủ: Bình Phước (ngày 25-6), Nam Định (ngày 9-7) và Câu lạc bộ bóng đá Huế (ngày 22-7).

 

Đăng Triều

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ