A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Kỳ vọng môn Bóng đá nam tại SEA Games 29

08:16 | 31/07/2017

Trung tuần tháng 8 tới, SEA Games 29 sẽ chính thức diễn ra tại Malaysia. Một trong những môn thể thao được người hâm mộ chờ đợi nhất là môn Bóng đá nam.

Có thể nói ngay, chưa bao giờ môn Bóng đá nam lại được kỳ vọng giành Huy chương Vàng như thời điểm hiện nay. Sự kỳ vọng đó không phải là không có cơ sở. Trước hết, đội tuyển U23 Việt Nam hiện tại có một lứa cầu thủ rất tốt, được đào tạo bài bản trong nhiều năm liền tại các lò bóng đá trẻ như Hoàng Anh Gia Lai, Viettel, PVF (Quỹ Đầu tư phát triển tài năng bóng đá Việt Nam)... Điều đáng nói là năng lực của lứa cầu thủ trẻ này phần nào đã được kiểm chứng và trui rèn ở nhiều giải đấu lớn, mang tầm vóc quốc tế như FIFA U20 World Cup.

Những cầu thủ trở về từ FIFA U20 World Cup như Phan Thanh Hậu, Hà Đức Chinh, Hồ Tấn Tài, Nguyễn Quang Hải... kết hợp với những cầu thủ đã thành danh như Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường... tạo nên một đội hình khá mạnh và đồng đều. Gạt đi những nghi ngại, đội hình này đã chứng minh được năng lực thật sự của mình tại các trận đấu vòng loại U23 Châu Á 2018 mới đây trên sân vận động Thống Nhất (TP. Hồ Chí Minh). Ở các trận đấu đó, không kể hai trận thắng tương đối dễ trước hai đối thủ yếu là Timor-Leste (thắng 4-0) và Macau (thắng 8-1), trận thua 1-2 trước Hàn Quốc mới là trận đấu thắp lên rất nhiều hy vọng cho người hâm mộ. Trước một Hàn Quốc được đánh giá cao hơn rất nhiều, nhưng các học trò của huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng đã thi đấu tự tin, sắc sảo, thậm chí có nhiều thời điểm hoàn toàn làm chủ trận đấu và chỉ bị thua vì những sai sót mang tính cá nhân.

Sự kết hợp giữa các lứa cầu thủ đã mang đến sức mạnh cho đội tuyển U23 Việt Nam.

Đội hình tốt, có sự chuẩn bị chu đáo, nhưng cũng phải tỉnh táo khi đánh giá khả năng thành công của đội tuyển U23 Việt Nam tại SEA Games 29. Với cách bốc thăm, sắp xếp chẳng giống ai của nước chủ nhà Malaysia, bảng B của đội tuyển Việt Nam có những đối thủ rất mạnh như Thái Lan, Indonesia, Philippines. Chưa kể hai đội bóng còn lại là Timor-Leste và Campuchia cũng đã có sự tiến bộ đáng kể trong thời gian gần đây. Nhìn vào bảng đấu này, chỉ việc vượt qua vòng bảng thôi cũng là bài toán không hề dễ dàng với thầy trò ông Nguyễn Hữu Thắng. Bởi sức mạnh của bóng đá Thái Lan là không phải bàn cãi, họ cũng vừa xuất sắc ghi tên mình vào vòng chung kết U23 Châu Á 2018. Hai đội bóng tương đối mạnh là Indonesia và Philippines là những đối thủ khá “kỵ rơ” và đã từng gây rất nhiều khó khăn cho các đội bóng Việt Nam. Nếu vượt qua vòng bảng, những đối thủ còn lại của bảng A cũng không dễ để U23 Việt Nam vượt qua. Ngoài Malaysia với cương vị là nước chủ nhà và cũng đã chính thức có mặt ở vòng chung kết U23 Châu Á 2018, bảng A còn có Myanmar, Singapore và Lào là những đối thủ không thể xem thường. Trong đó, đáng chú ý nhất là Myanmar luôn thể hiện được sức mạnh của mình ở các giải đấu trẻ.

Nhiều người cho rằng, nếu không vô địch ở kỳ SEA Games lần này, bóng đá Việt Nam sẽ khó có thể làm được điều đó trong tương lai. Thế nhưng những phân tích trên cũng cho thấy những khó khăn không nhỏ đang chờ đợi thầy trò Nguyễn Hữu Thắng. Hy vọng các cầu thủ trẻ Việt Nam sẽ vượt lên chính mình để làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam, một điều mà người hâm mộ đã rất nhiều năm chờ đợi.

Giang Nam

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ