A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Khởi sắc võ thuật cổ truyền năng khiếu Đắk Lắk

07:48 | 19/08/2017

Bộ môn võ ở Trường Năng khiếu Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh được thành lập từ năm 2007 nhưng mãi đến năm 2014, môn võ cổ truyền (nội dung đối kháng) mới có tên trong danh sách các môn được chiêu sinh vận động viên và tập trung đào tạo tại trường.

Mặc dù thời gian tập luyện chưa lâu nhưng kết quả thi đấu giải của các vận động viên đội võ thuật cổ truyền, Trường Năng khiếu TDTT tỉnh lại có bước khởi sắc rất đáng tự hào.

Năm đầu tiên triển khai công tác đào tạo, với 6 vận động viên được tuyển sinh, đội võ cổ truyền đã nỗ lực tập luyện, vượt qua mọi khó khăn, thử thách khắc nghiệt, phấn đấu đạt chỉ số chuyên môn để lọt vào hàng ngũ vận động viên có kết quả tập luyện tốt, được Trường Năng khiếu TDTT tỉnh cử đi tham gia thi đấu các giải khu vực và toàn quốc.

Tại Giải vô địch trẻ võ cổ truyền toàn quốc lần thứ XV năm 2014 tổ chức tại Khánh Hòa, dù xác định tham gia với tinh thần giao lưu, cọ xát, học tập kinh nghiệm là chính nhưng chính niềm đam mê võ thuật đã giúp các vận động viên đội võ cổ truyền Trường Năng khiếu TDTT tỉnh vượt lên những bỡ ngỡ ban đầu và giành được 1 Huy chương Đồng. Như được tiếp thêm sức mạnh, cũng tại giải này được tổ chức tại Quảng Ngãi một năm sau đó, đội võ thuật cổ truyền đã thi đấu xuất sắc, đoạt 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng; 1 vận động viên được Tổng cục Thể dục Thể thao phong đẳng cấp I.

Đội võ cổ truyền Trường Năng khiếu TDTT tỉnh đang tập luyện.

Năm 2016, các vận động viên võ thuật cổ truyền năng khiếu Đắk Lắk tiếp tục khẳng định phong độ trong giải đấu này với kết quả 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Đồng; 1 vận động viên được Tổng cục Thể dục Thể thao phong đẳng cấp I. Gần đây nhất, tham gia Giải trẻ và thiếu niên võ cổ truyền toàn quốc lần thứ XVIII diễn ra tại tỉnh Đắk Nông, đoàn võ sĩ “nhí” tỉnh Đắk Lắk đã chinh phục nhiều đối thủ nặng ký để giành về 1 Huy chương Vàng và 2 Huy chương Bạc; 1 vận động viên được Tổng cục Thể dục Thể thao phong đẳng cấp I. Với kết quả đó, đoàn vận động viên Đắk Lắk vinh dự được xếp vị trí thứ 4 trên tổng số 31 đoàn tham gia giải về nội dung đối kháng. Điều đáng nói là, tại Giải võ cổ truyền trẻ toàn quốc tổ chức những năm gần đây, nội dung đối kháng chỉ có vẻn vẹn 14 bộ huy chương các loại ở các nội dung với khoảng trên dưới 400 vận động viên trên toàn quốc. Cạnh tranh gay gắt như vậy nhưng đoàn vận động viên năng khiếu Đắk Lắk vẫn liên tiếp loại bỏ các đối thủ qua các trận đấu căng thẳng, giành về cho tỉnh nhà những tấm Huy chương Vàng hiếm hoi và đắt giá.

Tại Giải vô địch trẻ võ cổ truyền toàn quốc năm 2016, các vận động viên võ thuật cổ truyền năng khiếu Đắk Lắk giành 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Đồng; 1 vận động viên được Tổng cục Thể dục Thể thao phong đẳng cấp I. 

Với kết quả tập luyện đó, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh đã triệu tập 2 vận động viên Trường Năng khiếu TDTT tỉnh vào đội tuyển võ cổ truyền tỉnh và dự kiến tiếp tục triệu tập thêm 2 vận động viên vào năm tới. Thầy Nguyễn Văn Ái, Huấn luyện viên trưởng đội võ cổ truyền Trường Năng khiếu TDTT tỉnh cho biết: “Hiện nay đội võ thuật cổ truyền năng khiếu của trường có 8 vận động viên. Các em đang được tập trung tập luyện theo giáo trình bài bản nhằm nâng cao kỹ năng, kỹ xảo, chiến thuật trong thi đấu để chuẩn bị tham gia các giải đấu năm sau và tăng cường lực lượng cho Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh tham gia Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018 dự kiến tổ chức tại Hà Nội”.

Có thể khẳng định những kết quả thi đấu đáng khích lệ của đội võ thuật cổ truyền đã góp phần quan trọng cho thành công trong công tác đào tạo chuyên môn của Trường Năng khiếu TDTT tỉnh nói riêng và nhiệm vụ của ngành thể thao tỉnh Đắk Lắk nói chung. Trong tương lai, để võ thuật cổ truyền tỉnh phát huy hơn nữa tiềm năng vốn có thì bên cạnh nỗ lực của Ban Huấn luyện và các vận động viên, thiết nghĩ rất cần sự quan tâm của các cấp, ngành của tỉnh về mọi mặt, tạo điều kiện hơn nữa để các vận động viên có nhiều cơ hội trưởng thành qua các đợt tập huấn, học hỏi kinh nghiệm trong và ngoài tỉnh.

Thanh Thúy

    Nguồn:Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ