A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nơi ươm mầm những tài năng thể thao

07:42 | 23/10/2017

Trường Năng khiếu Thể dục thể thao (TDTT) được thành lập năm 2007 với chức năng tuyển chọn, huấn luyện, bồi dưỡng và phát triển tài năng trẻ TDTT để cung cấp vận động viên có tài năng,...

... có trình độ chuyên môn cao cho đội tuyển của tỉnh; đồng thời cử vận động viên tham gia thi đấu các giải thể thao của tỉnh, khu vực và toàn quốc.

Các vận động viên đội boxing nữ Trường Năng khiếu TDTT tỉnh.

Suốt 10 năm qua, Trường Năng khiếu TDTT đã gặt hái những kết quả rất đáng tự hào. Nhờ tổ chức tốt công tác tuyển sinh vận động viên trên địa bàn toàn tỉnh và công tác huấn luyện, thi đấu bám sát các mục tiêu, kế hoạch đào tạo đề ra, đến nay nhà trường đã đạt tổng số 310 huy chương các loại, trong đó có 66 huy chương vàng, 86 huy chương bạc, 158 huy chương đồng; Tổng cục TDTT phong Kiện tướng cho 7 vận động viên và phong đẳng cấp I cho 32 vận động viên các môn.

Trong những năm qua, Trường Năng khiếu TDTT tỉnh đã chuyển giao 124 vận động viên các môn có tài năng và đạt chuẩn về trình độ chuyên môn lên Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh; có 10 vận động viên các môn được Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Đà Nẵng triệu tập ra tập luyện, 1 vận động viên bóng chuyền nữ được đội tuyển Bóng chuyền nữ quốc gia triệu tập, 3 vận động viên võ boxing được Trung tâm Huấn thể thao quốc gia Cần Thơ triệu tập.

Ngoài ra, thực hiện tốt công tác phối hợp giữa các đơn vị trong và ngoài ngành, hằng năm nhà trường đều tăng cường lực lượng vận động viên các môn võ, điền kinh cho đội tuyển thuộc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT để thi đấu tại các giải khu vực, toàn quốc; cử vận động viên đội bóng đá nhi đồng tham gia thi đấu cho một số đội bóng đá nhi đồng tỉnh ngoài.

Vận động viên Trường Năng khiếu TDTT tỉnh tập luyện tại nhà thi đấu đa năng.

Năm 2017, đoàn huấn luyện viên, vận động viên các môn của Trường Năng khiếu TDTT tỉnh tiếp tục giữ vững phong độ thi đấu trước đó với tổng số 28 huy chương tại các giải thi đấu, trong đó có 8 huy chương vàng, 5 huy chương bạc và 15 huy chương đồng; 2 vận động viên võ boxing và 1 vận động viên võ cổ truyền được Tổng cục TDTT phong đẳng cấp I sau khi xuất sắc giành huy chương vàng ở các giải đấu trẻ. Từ đầu năm, nhà trường cũng đã chuyển giao cho Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT 11 vận động viên đội tuyển bóng chuyền nữ và 2 vận động viên võ cổ truyền.

Phát huy những thành tích đã đạt được, trong thời gian tới, theo Kế hoạch phối hợp đào tạo vận động viên thể thao thành tích cao tỉnh Đắk Lắk đến năm 2020 với Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT, Trường Năng khiếu TDTT tỉnh tiếp tục tập trung đào tạo các môn trọng điểm: Bóng chuyền nữ, bóng đá U11, bóng đá U13, cử tạ, điền kinh; các môn võ: karatedo, boxing, kick boxing, võ cổ truyền và bắn súng để xây dựng lực lượng tham gia các giải thể thao toàn quốc. Bên cạnh đó, để đáp ứng yêu cầu công tác chuyên môn, trường tiếp tục tuyển sinh và đào tạo bán trú các môn thể thao như: bóng bàn, quần vợt, cầu lông, bơi lội.

Thanh Thúy

 

    Nguồn:Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ