A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

U23 Việt Nam – U23 Australia 1-0: Cơn địa chấn mang tên Việt Nam

08:42 | 15/01/2018

Chiến thắng lịch sử đã được thầy trò HLV Park Hang-seo viết nên trong trận đấu chiều 14/1 trước U23 Australia tại VCK U23 châu Á 2018.

Quang Hải tiếp tục sắm vai người hùng của bóng đá Việt Nam khi là người ghi bàn thắng đem về chiến thắng và tạo nên cơn địa chấn của VCK U23 châu Á của U23 Việt Nam.
 

Quang Hải tiếp tục sắm vai người hùng với bàn thắng đem về chiến thắng.

Kiên cường và hợp lý

U23 Australia cho thấy họ thực sự là đội bóng mạnh về thể lực, thể hình và được đánh giá cao hơn hẳn U23 Việt Nam nên đã tràn lên áp đặt thế trận ngay từ đầu.

Quyết tâm “ăn tươi” đối thủ, đánh phủ đầu kiếm bàn thắng lập tức được U23 Australia thiết lập ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nắm giữ hoàn toàn quyền kiểm soát bóng với tỉ lệ tới trên 70% nhưng các tuyển thủ U23 Australia gặp rất nhiều khó khăn để tìm kiếm con đường tiến vào khung thành của U23 Việt Nam. 

Trong khi đó, HLV Park Hang-seo đã giữ nguyên đội hình ra quân của U23 Việt Nam ở trận ra quân với Hàn Quốc khi đối đầu với U23 Australia. Sơ đồ 3-4-3 với nhiều biến thể vẫn được ông tin dùng. Các học trò đã được HLV Park Hang-seo tạo ra một thế trận phòng ngự chắc chắn, kín kẽ với nhiều lớp và được các cầu thủ U23 Việt Nam duy trì trong suốt trận đấu.

Một thế trận “rất được” đã được U23 Việt Nam thể hiện trong hiệp đấu đầu tiên và họ mới là những người tạo ra những cơ hội ghi bàn rõ nét hơn. U23 Australia là những người nắm giữ thế trận từ tiếng còi khai cuộc nhưng U23 Việt Nam mới là đội bóng tạo ra cơ hội rõ ràng đầu tiên.

Ở phút 33, bắt nguồn từ một tình huống sai lầm của hậu vệ Úc khi trả bóng quá nhẹ về phía thủ môn đội nhà, tạo điều kiện cho Công Phượng cướp bóng. Nhưng, pha xử lý bóng qua người thủ thành Australia của Công Phượng hơi mạnh đã bị một hậu vệ khác kịp lùi về phá bóng ngăn số 10 Việt Nam kịp dứt điểm vào lưới trống.

Cũng kể từ pha bóng này, tinh thần của các cầu thủ VN được nâng lên rõ rệt. Họ mới chính là những người liên tiếp tạo ra những tình huống nguy hiểm với những cú dứt điểm táo bạo ngoài vòng cấm địa của Quang Hải rồi Văn Thanh nhưng không thắng được thủ thành David Izzo. Trong khi đó, sự bùng nổ của tuyến trên U23 Việt Nam đã khiến U23 Australia không còn có thể chơi áp đặt, dồn ép như từ đầu trận mà phải dồn người tập trung cho phòng ngự. 

Trước trận đấu, HLV Ante Milicic của U23 Australia đã khẳng định: “U23 Việt Nam là một đội bóng mạnh mẽ và chúng tôi không đánh giá thấp họ trong cuộc chạm trán này. Tư tưởng ấy sẽ không được phép xuất hiện trong phòng thay đồ”. Điều này được ông cụ thể hoá bằng việc tung tới 6 cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu của mình vào trong trận đấu với U23 Việt Nam.

U23 Australia là đội có tỉ lệ kiểm soát bóng cao hơn nhưng họ đã phải dè dặt hơn rất nhiều trong việc phát động tấn công, khi mà U23 Việt Nam có những pha phản công rất sắc bén.

Bùng nổ với khoảnh khắc lịch sử

Việc để U23 Việt Nam cầm hoà không bàn thắng và tạo ra nhiều cơ hội trong hiệp đấu đầu tiên đã khiến U23 Australia càng tấn công mạnh mẽ hơn khi hiệp đấu thứ 2 trở lại. Sự xuất sắc của hàng thủ U23 Việt Nam khiến HLV Ante Milicic lập tức phải tung vào sân 2 cầu thủ hay nhất của mình là tiền đạo G. Blackwood và nhạc trưởng A. Hrustic.

Thế nhưng, họ vẫn vấp phải một lối chơi khoa học cùng sự xuất sắc của thủ thành Tiến Dũng. Tiến Dũng đã chơi đầy xuất sắc với pha cứu thua ngoạn mục ở phút 51 cùng rất nhiều tình huống ra vào hợp lý khác. Chính những pha xử lý bóng chắc chắn, bình tĩnh của anh đã tạo ra sự tin tưởng, tự tin hơn cho các đồng đội. 

Sự tự tin đã giúp các tuyển thủ U23 Việt Nam chơi đầy hưng phấn và để rồi tới phút 72 niềm vui như vỡ oà khi họ có được bàn thắng. Vào…!!! Những tiếng hô vang lên không ngừng trên sân cũng như nơi những người hâm mộ bóng đá nước nhà khi từ quả phạt góc bên cánh trái tuy không gây nguy hiểm nhưng pha đưa bóng vào trở lại tạo ra một tình huống cực kỳ hỗn độn. Sau 2 cú sút bồi không thành của trung vệ Tiến Dũng thì bóng bật ra tới chân Quang Hải để anh tung cú dứt điểm quyết đoán cùng với chút may mắn khi bóng đã chạm chân Susjnar và đổi hướng vào lưới, mở tỷ số trận đấu trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ U23 Australia. 

Người hâm mộ đã lại được chứng kiến phản ứng đầy cảm xúc của HLV Park Hang-seo khi các học trò có bàn thắng. Rất sung sướng, mãn nguyện với pha nhẩy lên đấm tay vào không khí ăn mừng bàn thắng nhưng ngay lập tức ông thầy người Hàn ra ngay tín hiệu cho các học trò phải hết sức bình tĩnh, tập trung ngay trở lại bởi ông biết từ phút này áp lực sẽ còn lớn hơn nữa với hàng phòng ngự Việt Nam.

Bàn thắng của Quang Hải khiến U23 Australia tràn lên tấn công dữ dội và họ đã tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm với các tình huống bóng bổng quen thuộc. Phải thừa nhận may mắn đã mỉm cười với U23 Việt Nam ở trận này khi các tiền đạo U23 Australia liên tục bỏ lỡ cơ hội.

Nếu ở phút 81, xà ngang đã cứu thua cho U-23 VN sau một cú đánh đầu cận thành của đối thủ thì trong những phút sau đó, các tiền đạo Australia lại vụng về sút hỏng trong các tình huống đối mặt. Sức tấn công mãnh liệt của U23 Australia dù liên tục nhưng đó là không đủ để đội bóng này tìm được bàn gỡ và đành chấp nhận thua chung cuộc 1-0.

Chiến thắng của U23 Việt Nam quá ngọt ngào để thầy trò HLV Park Hang-seo viết nên lịch sử cho mình ở giải đấu năm nay. U23 Việt Nam đã có 3 điểm đầu tiên ở bảng D và vẫn còn nguyên cơ hội vượt qua vòng bảng.

Nói về chiến thắng này, HLV Park Hang-seo đã cho rằng: “Thứ nhất, các cầu thủ đã chơi bóng tự tin hơn. Thêm vào đấy, các cầu thủ đã hiểu mình cần làm gì, cũng như chúng ta đã nắm bắt được cơ hội khi tạo ra. Và dĩ nhiên hôm nay chúng ta cũng có may mắn”.    

“Điều đặc biệt của U23 Việt Nam mới bắt đầu”

Đó là tuyên bố của HLV Park Hang-seo sau chiến thắng trước Australia. “Điều đầu tiên tôi muốn dành tặng chiến thắng này cho tất cả người hâm mộ Việt Nam. Tôi đã hứa sẽ tạo nên những điều đặc biệt và giờ mới chỉ là sự khởi đầu. Tôi cũng muốn cảm ơn các cầu thủ và thành viên BHL. Họ đã làm đúng tất cả những gì tôi yêu cầu. U23 Việt Nam còn một trận nữa gặp U23 Syria và ngay ngày mai, chúng tôi sẽ tập trung vào cuộc chiến quan trọng này. Toàn đội luôn có niềm tin rằng U23 Việt Nam có thể giành chiến thắng. Chúng tôi không biết trước những gì sẽ xảy ra nhưng luôn chuẩn bị tốt nhất để giành lấy 3 điểm. U23 Việt Nam đã có được 3 điểm quý giá và trong trận đấu này, may mắn cũng đứng về phía chúng tôi”- HLV Park Hang-seo phát biểu.    

N.Q.

Khánh Vy

 

    Nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ