A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

U23 Việt Nam và kỳ vọng trận chung kết

10:10 | 26/01/2018

Chiến thắng của U23 đã tạo niềm tin về sức mạnh, khát vọng bóng đá Việt Nam vươn ra biển lớn. Người hâm mộ Việt Nam vui mừng, hân hoan và đang đặt niềm tin rất lớn vào thầy trò HLV Park Hang-seo trong trận chung kết.

Các cầu thủ U23 Việt Nam trong trận thắng U23 Qatar, ngày 23/1.

HLV Park Hang-seo đã lại một lần nữa bật khóc, khóc ngay giữa buổi họp báo với giới truyền thông, ngày 23/1. Những giọt nước mắt của ông thầy người Hàn Quốc thực sự long lanh và đầy ắp hạnh phúc, niềm tự hào. Lần đầu tiên dẫn dắt một đội bóng nước ngoài, chiến lược gia 60 tuổi hiểu vì sao sức mạnh của màu cờ sắc áo lại lớn như vậy.

Trong trận thắng U23 Qatar ở bán kết (ngày 23/1) có công rất lớn của ông Park Hang-seo. Trước mỗi trận đấu, HLV người Hàn Quốc đều tuyên bố U23 Việt Nam sẽ làm điều đặc biệt. Ngay cả khi nhiều cầu thủ kiệt sức, ông Park vẫn khẳng định mình còn nhiều gương mặt xuất sắc vẫn chưa sử dụng. Và, tất cả đã được chứng minh trên sân, U23 Việt Nam chơi đầy khoa học, hợp lý, những sự thay đổi người của ông Park cũng rất hiệu quả, tạo nên bước ngoặt của trận đấu.

“Chúng tôi sẽ không dừng lại, mà sẽ giành chiến thắng trong trận chung kết”- HLV Park Hang-seo tự tin nói. Vâng! Tất cả những người hâm mộ Việt Nam đều đặt niềm tin vào tuyên bố ấy, sau những gì mà ông Park và các học trò của mình đã làm được.

HLV Park Hang-seo.

Chiến thắng nào cũng mang tới những cảm xúc, nhưng chiến thắng làm nên lịch sử cho bóng đá nước nhà thì chắc chắn tạo ra những cảm xúc đặc biệt.

Quang Hải chính là người hùng của U23 Việt Nam, với cú đúp bàn thắng giúp đội bóng áo đỏ hòa U23 Qatar 2-2 sau 120 phút chính thức rồi chiến thắng 4-3 trên chấm luân lưu để vào chung kết.

Sau chiến thắng lịch sử, Quang Hải có cuộc chia sẻ trong nghẹn ngào: “Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ vào tới trận chung kết. Nhưng giờ thì đã làm được. Nỗ lực của toàn đội đã được đền đáp xứng đáng. U23 Việt Nam dành tặng chiến thắng này cho người hâm mộ và sẽ tiếp tục đá hết mình ở trận cuối cùng sắp tới”.

Với thủ môn Tiến Dũng, anh đã trải qua những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp bắt bóng của mình. 2 quả cản phá penalty đã mang về chiến thắng rất ngọt ngào cho U23 Việt Nam. Nhưng Tiến Dũng chắc hẳn đã rất xúc động, khi ở quê nhà bà nội anh tim như ngừng đập vì thấy cháu chơi xuất thần, còn bố thì bật khóc vì quá hạnh phúc.

Còn trung vệ Bùi Tiến Dũng cũng khiến mẹ ở quê nhà vì quá sung sướng bị ngất lịm. Tiến Dũng cho biết anh rất mong được về nhà để ôm chặt mẹ vào lòng.

Người hâm mộ mong muốn U23 Việt Nam chiến thắng ở trận chung kết.

Tiền vệ Đức Huy trong giây phút ăn mừng chiến thắng cùng các đồng đội, đã nhớ tới người bác ở quê nhà vừa đột ngột qua đời vì tai nạn.

Đức Huy viết trên trang cá nhân: “Đời người như bèo dạt mây trôi, như đá mòn trong nước... Cả đời bác vất vả, chịu thương chịu khó mà sao số bác khổ quá. Ở trên đó bác phù hộ cho cháu và đồng đội nhé. Cháu tạm gác chuyện gia đình để bước vào cuộc chiến. Nhưng giờ cháu buồn quá. Cháu chỉ buồn hết hôm nay thôi. Ngày mai cháu lại phải gánh vác nhiệm vụ trên vai rồi. Ở trên ấy bác phải vui và dõi theo cháu nhé”.

* Để thưởng cho các học trò, HLV Park Hang-seo quyết định cho toàn đội nghỉ tập cả ngày hôm qua (24/1) để nghỉ ngơi tự do. Hôm nay, 25-1, đội sẽ có buổi tập đầu tiên chuẩn bị cho trận chung kết với U23 Uzbekistan.

* UBND TP Hồ Chí Minh vừa quyết định thưởng cho đội tuyển U.23 Việt Nam 2 tỉ đồng sau chiến tích giành quyền vào chơi trận chung kết Giải U.23 châu Á 2018.  Ngoài ra, UBND TPHCM cũng thưởng cho riêng HLV Lư Đình Tuấn và trung vệ Trần Đình Trọng, mỗi người 100 triệu đồng. Lư Đình Tuấn là trợ lý của HLV Miura ở CLB TP.HCM, hiện đang là thành viên trong ban huấn luyện đội U.23 VN. Còn Trần Đình Trọng đang khoác áo CLB Sài Gòn. Đình Trọng đã đóng góp lớn vào thành tích lọt đến trận chung kết của U-23 VN tại Trung Quốc. Theo thống kê của Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đến hết ngày 24 - 1, đội U.23 VN đã nhận được 20  tỉ đồng tiền thưởng từ các doanh nghiệp, nhà tài trợ…    

* Tạo điều kiện cho CĐV Việt Nam dự trận chung kết U23 châu Á. Ngày 24/1, Trợ lý Bộ trưởng, Cục trưởng Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ đã làm việc với đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội để chuyển công hàm đề nghị Trung Quốc hỗ trợ cấp phép bay cho các chuyến bay của Vietnam Airlines và Vietjet Air chở cổ động viên Việt Nam sang Thường Châu, Trung Quốc cổ vũ đội tuyển bóng đá U-23 Việt Nam thi đấu trận chung kết Giải Vô địch Bóng đá U-23 Châu Á. Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Minh Vũ đã khẳng định việc đội tuyển bóng đá U-23 Việt Nam vào thi đấu trận chung kết Giải Vô địch Bóng đá U-23 Châu Á là niềm tự hào lớn đối với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Việc tổ chức các chuyến bay đưa các cổ động viên Việt Nam đến Thường Châu, Trung Quốc sẽ cổ vũ thêm tinh thần thi đấu của các cầu thủ, góp phần vào thành công của giải cũng như tăng cường hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Trung Quốc. Trợ lý Bộ trưởng cũng đề nghị các cơ quan đại diện ngoại giao Trung Quốc tại Việt Nam xem xét dành hỗ trợ đặc biệt trong việc giải quyết nhanh các thủ tục xin cấp thị thực cho công dân Việt Nam nhập cảnh Trung Quốc nhân dịp này. 

N.Quân-Q.Định-K.V.

Gia Phong

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ