A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thể thao Trước mùa giải hạng Nhất quốc gia 2018: Nhiều thử thách với Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk

10:05 | 17/03/2018

Còn đúng một tháng nữa, giải hạng Nhất quốc gia 2018 sẽ khởi tranh. Hiện các cầu thủ Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk đã tập trung, hội quân đầy đủ và đang khẩn trương, tích cực luyện tập chuẩn bị cho mùa giải được dự đoán là khá khắc nghiệt, khó khăn.

Trên sân vận động Buôn Ma Thuột, dưới cái nắng gay gắt, thời tiết hanh khô, nhưng các cầu thủ Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk vẫn ra sân, miệt mài luyện tập các bài thể lực, sút cầu môn, rèn chiến thuật. Huấn luyện viên Trần Phi Ái liên tục đôn đốc, chỉ đạo nhắc nhở các cầu thủ tập trung quan sát, chú ý tuân thủ đúng giáo án Ban huấn luyện đưa ra. Trên sân, các cầu thủ tập luyện với thái độ nghiêm túc, tất cả đều nỗ lực, cải thiện điểm yếu, nhằm lọt vào “mắt xanh” của Ban huấn luyện, tranh một suất đá chính trong đội hình ra sân.

Khởi tranh mùa giải mới, Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk không có nhiều xáo trộn về lực lượng. Ngoài việc bổ sung 6 cầu thủ từ tuyến trẻ, ở khu vực trung tuyến, đội tăng cường thêm tiền vệ Nguyễn Thanh Sơn đến từ Nam Định, cầu thủ nằm trong đội tuyển U20 quốc gia này được kỳ vọng đủ sức đảm đương được tuyến giữa, cầm chịch trận đấu, phân phối bóng, triển khai các phương án tấn công. Trên hàng tiền đạo, do chưa có nhân tố trẻ đủ sức thay thế, nên cầu thủ Y Thăng Êban và Nguyễn Hồng Quân vẫn phải gánh vác trọng trách săn bàn thắng. Nỗi lo của Ban huấn luyện là hai cầu thủ này đã lớn tuổi, thể lực suy giảm, khả năng cạnh tranh trong các pha tranh chấp với hậu vệ đối phương không còn như trước. Ở chốt chặn cuối cùng trong khung thành, Ban huấn luyện vẫn chưa có phương án chốt vị trí thủ môn. Hiện các thủ thành Ngô Văn Nhật, Vũ Tuyên Quang, Nguyễn Hoàng Vũ vẫn đang cạnh tranh một suất bắt chính. Chắc chắn, Ban huấn luyện sẽ rất khó khăn để lựa chọn vị trí trấn giữ khung thành, bởi nếu như Ngô Văn Nhật có lợi thế là kinh nghiệm thì 2 thủ thành còn lại có thế mạnh là sức trẻ, nhanh nhẹn.

Huấn luyện viên Trần Phi Ái trao đổi với các cầu thủ.

 

“Trong bối cảnh không có nhiều sự lựa chọn bởi các cầu thủ đá tốt đã lớn tuổi, các cầu thủ trẻ chưa đủ sức thay thế, trong khi kinh phí không cho phép đội bóng tăng cường thêm lực lượng nên chúng tôi phải “liệu cơm gắp mắm”, rà soát, cân nhắc, tính toán lực lượng, đảm bảo đủ sức chơi trong thời gian hơn 5 tháng. Dẫu khó, song với tinh thần đoàn kết, thống nhất cao trong nội bộ, cùng sự ổn định về lối chơi nhờ các cầu thủ đã có thời gian dài gắn bó, toàn đội sẽ quyết tâm trụ hạng, tiếp tục chơi ở mùa giải này năm 2019”.

 
 
Huấn luyện viên Trần Phi Ái khẳng định

Theo nhận định của Huấn luyện viên Trần Phi Ái thì đội tuyển bóng đá Đắk Lắk bước vào sân chơi hạng Nhất năm 2018 với rất nhiều khó khăn, thử thách. Vị huấn luyện viên tâm huyết, nhiều năm gắn bó với bóng đá tỉnh nhà thẳng thắn nhìn nhận, so sánh tương quan lực lượng, chất lượng cầu thủ giữa Đắk Lắk với các đội: Bình Định, Bóng đá Huế, Viettel thì Đắk Lắk nằm ở nhóm dưới, bởi đây đều là những đội mạnh, có tiềm lực, thực lực, đủ sức thăng hạng chơi ở V League. Trong khi Công an Nhân dân, Long An, Bình Định, những đội thăng hạng ở mùa vừa qua đang là ẩn số. Riêng 2 đội bóng đã quen thuộc với Đắk Lắk là XM Fico Tây Ninh và Bình Phước thì đủ sức ngáng đường, gây khó khăn cho các đội bóng khác. Mặt khác, với sự góp mặt của 10 đội bóng, tăng thêm 3 đội so với năm 2017, đồng nghĩa các cầu thủ phải căng sức ra đá thêm 6 trận, Huấn luyện viên Trần Phi Ái buộc phải tính đến bài toán thể lực trong điều kiện các cầu thủ tuổi đã cao (hiện độ tuổi trung bình của cầu thủ Đắk Lắk là 26 tuổi), bố trí nhân sự sao cho phù hợp với chặng đường dài tranh tài. Trước những khó khăn chồng chất, tự lượng sức mình, mục tiêu khả dĩ, phù hợp mà thầy trò Huấn luyện viên Trần Phi Ái đưa ra trước mùa giải mới là phấn đấu trụ hạng thành công.

Giải hạng Nhất sẽ khai mạc vào ngày 14-4 và kết thúc vào ngày 29-9. Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk có trận khai mạc trên Sân vận động Buôn Ma Thuột gặp XM Fico Tây Ninh vào ngày 14-4.

Các cầu thủ tập các bài thể lực.

Ngoài sân chơi hạng Nhất, Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk còn tham gia sân chơi lớn là Cúp quốc gia năm 2018, với sự góp mặt của 14 đội bóng. Trong khuôn khổ giải đấu này, Câu lạc bộ có bước “chạy đà”, chuẩn bị cho mùa giải hạng Nhất với trận đấu gặp Hà Nội vào ngày 8-4 sắp tới.

Đăng Triều

 

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ