A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Kỳ tích của đội tuyển Boxing Đắk Lắk

09:04 | 19/05/2018

Tại Giải vô địch cúp các câu lạc bộ boxing toàn quốc 2018 vừa diễn ra tại TP. Buôn Ma Thuột, đội tuyển boxing Đắk Lắk đã có sự bứt phá ngoạn mục, tạo bất ngờ lớn khi xuất sắc giành giải Nhất toàn đoàn, ở nội dung nam.

Tham dự giải đấu quan trọng nhất của năm, đội tuyển boxing Đắk Lắk đăng ký 12 vận động viên thi đấu ở 6 hạng cân nam và 2 hạng cân nữ, nếu so sánh tương quan lực lượng với các đội tuyển khác, số vận động viên Đắk Lắk khá khiêm tốn. Tuy nhiên, theo đánh giá của giới chuyên môn, với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, chủ nhà đăng cai có thể tạo nên bất ngờ lớn. Nhận định trên của giới chuyên môn hoàn toàn có cơ sở, bởi theo ông Võ Thành Danh, Giám đốc Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh, với một giải đấu mang tầm cỡ quốc gia, Đắk Lắk không đầu tư dàn trải vào tất cả các nội dung thi đấu, mà chỉ tập trung vào các nội dung có khả năng tranh chấp huy chương ở các hạng cân 81 kg, 75 kg, 56 kg, 49 kg, các hạng cân còn lại thì xác định chỉ tham dự, tạo cơ hội cho các vận động viên thi đấu cọ xát, chuẩn bị cho các giải đấu lâu dài về sau.

Các vận động viên nữ tranh tài ở hạng cân 48 kg.

Thực tế diễn biến trên võ đài đã chứng minh chiến lược đầu tư đúng đắn của Đắk Lắk. Ở hạng cân 81 kg, võ sĩ Trương Đình Hoàng (Đắk Lắk) không quá nhọc nhằn để vào đến trận chung kết. Trong trận đấu quyết định gặp võ sĩ Nguyễn Mạnh Cường, với lối ra đòn chớp nhoáng, những cú đánh uy lực, Trương Đình Hoàng hoàn toàn áp đảo đối thủ đến từ Bắc Ninh để bảo vệ thành công chức vô địch đã giành được cũng ở giải này năm 2017. Còn ở nội dung 56 kg, võ sĩ Cao Văn Nguyên (Đắk Lắk) tỏ ra quá mạnh khi dễ dàng vượt qua võ sĩ Trần Đông Đủ (Bình Dương) để đoạt chức vô địch. Trong khi đó, ở các hạng cân 75 kg, 49 kg, 69 kg, các võ sĩ Nguyễn Thanh Giang, Nguyễn Thanh Lành, Bùi Thanh Tân cũng đã vào đến bán kết. Tuy không thể vào đến trận cuối cùng, song các võ sĩ này cũng đóng góp cho đội tuyển boxing tỉnh thêm 3 tấm huy chương Đồng. 

Một bất ngờ lớn mà đội tuyển Đắk Lắk tạo ra tại giải là ở nội dung trên 91 kg của võ sĩ Điểu Thiên Phúc. Vốn là võ sĩ whusu, chỉ mới chuyển sang làm quen với boxing được 2 năm và được xác định tham dự để tích lũy kinh nghiệm, chuẩn bị cho Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc vào cuối năm, song vận động viên này đã thi đấu rất xuất sắc khi vào đến trận chung kết và chỉ thất bại trước vận động viên Tạ Văn Thi (Hải Phòng) để giành huy chương Bạc. Việc có thêm tấm huy chương Bạc quý giá này đã giúp đội tuyển boxing Đắk Lắk cân bằng số huy chương Bạc với đoàn Đà Nẵng (đoàn Đà Nẵng cũng có 1 huy chương Bạc), song Đắk Lắk vươn lên xếp vị trí Nhất toàn đoàn nhờ hơn Đà Nẵng 1 huy chương Đồng. Xếp thứ Ba toàn đoàn là TP. Hồ Chí Minh với 2 huy chương Vàng và 2 huy chương Đồng.

Võ sĩ Trương Đình Hoàng (thứ 2 từ trái sang) nhận huy chương Vàng, hạng cân 81 kg.

 Có thể nói, đây là bất ngờ lớn nhất của giải, bởi bộ môn này vốn là thế mạnh của các đơn vị: Quân đội, Quảng Ngãi, TP. Hồ Chí Minh. Vị trí trên của đội tuyển boxing nam Đắk Lắk được các đội bạn tâm phục, khẩu phục, bởi tất cả các trận đấu có võ sĩ chủ nhà tham dự, nhất là các trận chung kết đều có 2 trọng tài quốc tế môn boxing người Thái Lan là Chattuchai Champahom và Kriangsak Kaeonet giám sát, theo dõi.

 Còn ở nội dung nữ, võ sĩ Trần Thị Tây (hạng cân 64 kg) cũng vào đến trận chung kết gặp đối thủ Đỗ Thị Mai (Hải Phòng). Một chút yếu tố về tâm lý khi lần đầu tiên thi đấu một trận quan trọng (Trần Thị Tây mới tập luyện boxing 3 năm) khiến võ sĩ này thất bại trước Đỗ Thị Mai và chấp nhận tấm huy chương Bạc. Tuy nhiên tấm huy chương này cũng đã giúp đội nữ boxing Đắk Lắk khép lại giải đấu ở vị trí 13/30 tỉnh, thành.

Với những thành công của đội tuyển boxing Đắk Lắk tại giải này, người hâm mộ hoàn toàn kỳ vọng vào thành công của boxing tỉnh nhà trong những năm tiếp theo.

Giải vô địch cúp các câu lạc bộ boxing toàn quốc năm 2018 là giải đấu uy tín, do Tổng cục Thể dục thể thao phối hợp với Liên đoàn quyền anh tổ chức hằng năm. Năm nay, giải quy tụ gần 200 võ sĩ hàng đầu của làng boxing Việt Nam thuộc 48 câu lạc bộ đến từ 34 tỉnh, thành, ngành. Các vận động viên tranh tài ở 22 hạng cân, trong đó có 11 hạng cân nam và 11 hạng cân nữ. Qua giải, Ban tổ chức tuyển chọn những vận động viên xuất sắc bổ sung vào đội tuyển quốc gia, tham dự các giải quốc tế.

Đăng Triều

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ