A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

VTV có bản quyền World Cup: Vingroup đã liên hệ, FLC thì chưa

09:45 | 09/06/2018

Sau khi Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tối 8-6 cho biết đã chính thức đạt thỏa thuận sở hữu bản quyền World Cup 2018 trên lãnh thổ Việt Nam,

...  đại diện VTV cho biết đến thời điểm hiện tại, mới chỉ có Tập đoàn Vingroup liên hệ với VTV về việc hỗ trợ đài mua bản quyền phát sóng World Cup 2018.

 

Tối 8-6, ngay sau khi Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) công bố thông tin đã chính thức đạt thỏa thuận sở hữu bản quyền World Cup 2018 trên lãnh thổ Việt Nam, Báo Người Lao Động đã có cuộc trao đổi riêng với ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng Ban Thư ký biên tập VTV, đại diện phát ngôn của VTV.

 

Theo ông Nam, VTV đã đạt thỏa thuận sở hữu bản quyền World Cup 2018 với FIFA trên lãnh thổ Việt Nam nhưng chưa ký hợp đồng chính thức với Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA). Do đó, vẫn phải chờ đến lúc ký hợp đồng chính thức mới công bố được các điều khoản trong bản quyền. Tuy nhiên, đến lúc này, mọi việc cơ bản đã hoàn tất, ký kết chỉ là thủ tục pháp lý. "Ngày ký kết chính thức sẽ do phía FIFA quyết định nhưng sẽ rất nhanh trong thời gian sắp tới"- ông Nam khẳng định.

Đại diện phát ngôn của VTV cũng cho hay: "Có nhiều đơn vị đối tác muốn hợp tác với VTV nhưng cho đến thời điểm này mới có Tập đoàn Vingoup liên hệ với VTV. Việc chia sẻ bản quyền cho bên thứ ba sẽ được công bố sau khi VTV ký kết chính thức với FIFA".

 

Được biết, Tập đoàn Vingroup đã tài trợ 5 triệu USD để VTV có thêm kinh phí mua bản quyền World Cup. Nguồn tin từ Vingroup cho biết số tiền trên được tập đoàn này tài trợ mà không nhận lại bất kỳ quyền lợi nào. Ngoài ra, tập đoàn này còn bỏ thêm 1 triệu USD để mua quảng cáo của VTV dịp World Cup 2018.

Trước đó, việc chỉ còn chưa đầy 1 tuần trước khi trái bóng World Cup 2018 lăn tại nước Nga, vẫn chưa có bất cứ đơn vị truyền thông nào ở Việt Nam chính thức tuyên bố sở hữu bản quyền phát sóng World Cup 2018 do khó khăn về tài chính khiến người hâm mộ như "ngồi trên lửa".

Tối 7-6, một số tờ báo đưa tin đã có một doanh nghiệp tự nguyện bỏ ra tổng cộng 6 triệu USD để hỗ trợ VTV mua bản quyền World Cup 2018 để phục vụ người hâm mộ cả nước. Sau đó, cùng trong đêm 7-6, trên trang cá nhân của mình, Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết cho biết FLC sẵn sàng góp sức chia sẻ gánh nặng chi phí này với đài truyền hình thông qua các hình thức phù hợp. Sáng 8-6, một số báo đưa tin FLC đã cử người làm việc với TVAd về cách thức hỗ trợ tài chính cho VTV trong vấn đề mua bản quyền truyền hình World Cup 2018, nhưng 2 bên vẫn chưa đưa ra được giải pháp mang tới sự thống nhất.

Tối 8-6, phóng viên Báo Người Lao Động đã nhiều lần liên hệ với ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC, qua số điện thoại cầm tay nhưng ông Quyết không bắt máy.
Huy Thanh

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ