A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

World Cup 2018: Các ứng viên sẵn sàng

15:30 | 13/06/2018

Tối mai (14/6), World Cup 2018 chính thức khai mạc bắt đầu cho 1 tháng nỗ lực hết mình vì chiếc cup vàng danh giá. Các đội bóng đã chính thức khép lại chuỗi trận giao hữu, chuẩn bị và đặt chân lên nước Nga.

Tuyển Bỉ chính là đội bóng hứa hẹn tạo ấn tượng và gây bất ngờ nhất tại giải đấu năm nay.

Tất cả đã sẵn sàng

Các nhà ĐKVĐ Đức là đội bóng được đánh giá cao bởi bản lĩnh, đẳng cấp của họ tại World Cup năm nay. Dù HLV J. Lowe đã gây ra rất nhiều tranh cãi khi loại ngôi sao trẻ vừa có mùa giải thi đấu đầy ấn tượng Sane ngay trước khi lên đường nhưng họ vẫn được nhận định là ứng viên cực kỳ nặng ký.

Câu hỏi lớn nhất của tuyển Đức nằm ở vị trí thủ môn. Thủ thành Manuel Neuer đã trở lại sau chấn thương nhưng sự trở lại của anh vẫn để lại những lo lắng. Dẫu vậy, dù có 8 tháng ngồi ngoài vì chấn thương nhưng thủ môn Neuer chắc chắn được HLV J. Lowe trao cho cơ hội bắt chính ở World Cup 2018. Nguyên nhân chính được nhìn nhận HLV Lowe tin tưởng Neuer chính là việc với một tập thể ngôi sao, nhiều cá tính lớn và tập hợp từ các CLB hàng đầu thế giới, tuyển Đức cần một thủ lĩnh có tiếng nói đủ thuyết phục phần còn lại lắng nghe. Cầu thủ đó còn là cánh tay nối dài với ban huấn luyện. Neuer là người được HLV J. Lowe luôn tin tưởng tuyệt đối. 

Trong khi đó, ứng viên sáng giá Brazil đang cho thấy phong độ cực cao của mình nhất là khi có trở lại sự phục vụ của ngôi sao sáng nhất Neymar. Chiến thắng thuyết phục 3-0 trước chủ nhà Áo đã khép lại chuỗi chuẩn bị của họ cho World Cup 2018. Đây cũng là trận đấu thứ 11 liên tiếp mà đội tuyển Brazil của HLV Tite bất bại trước các đối thủ, trong đó có 4 chiến thắng liên tiếp trước các đội bóng châu Âu là Nga, Đức, Croatia và Áo. Tại 2 kỳ World Cup gần nhất, Brazil không mang đến cho người hâm mộ lối đá tấn công rực lửa, hay còn được ví như những “vũ điệu Samba trên sân cỏ”. Tuy nhiên, World Cup lần này hứa hẹn sẽ được chứng kiến lối chơi đầy kỹ thuật, cống hiến từ các vũ công Samba bởi dưới bàn tay của HLV Tite, Brazil đang có một hàng phòng ngự vững chắc, một hàng tiền vệ chơi bóng sáng tạo và những tiền đạo nguy hiểm. Brazil đang cho thấy họ đã sẵn sàng cho cuộc báo thù tại World Cup 2018 bằng màn chạy đà hoàn hảo.

Trong số những ứng viên nặng ký thì khó có thể bỏ qua Tây Ban Nha. Tây Ban Nha đến World Cup 2018 với mục tiêu giành ngôi vô địch, một tham vọng hoàn toàn tương xứng với khả năng của họ. 

Trong khi đó, Argentina rất trông chờ vào sự tỏa sáng của Messi trong kỳ World Cup cuối cùng của anh để có thể đem về quê nhà chiếc cúp vàng. Tuy nhiên, những vấn đề bên ngoài sân cỏ đang khiến họ rất phân tâm. Ngay tước thềm World Cup 2018, đội tuyển Argentina nhận tin chấn động khi HLV trưởng Jorge Sampaoli bị cáo buộc quấy rối tình dục. Cùng với đó, nội bộ đội tuyển Argentina đang đứng trước nhiều sóng gió khi người đẹp Rocio Robles tuyên bố, có 8 cầu thủ đội bóng này tán tỉnh cô trước thềm World Cup 2018. Ở World Cup 2018, Argentina được đánh giá là một trong các ứng cử viên vô địch hàng đầu nhờ vào dàn cầu thủ giàu kinh nghiệm. HLV Sampaoli đã điền tên hàng loạt cầu thủ ở độ tuổi trên dưới 30. Dẫn đầu đội bóng áo trắng – xanh, Messi cũng đã 30 tuổi. Xấp xỉ độ tuổi đó còn có Gonzalo Higuain, Angel Di Maria, Sergio Aguero, Nicolas Otamendi… Đây có thể là cơ hội cuối cùng cho Messi và thế hệ nổi tiếng này của Argentina giành cúp vàng thế giới. Bởi vậy họ rất quyết tâm làm nên chuyện ở nước Nga và đang có những sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất.

Những người được kỳ vọng

Những cái tên được kỳ vọng gây bất ngờ, sẽ tiến sâu và hoàn toàn có thể đăng quang ở World Cup lần này phải kể đến tuyển Pháp, Bỉ, Bồ Đào Nha và cả những chú sư tử Anh. Tuyển Pháp đến nước Nga với hàng loạt ngôi sao tấn công ở cả tuyến tiền vệ và tiền đạo. Pháp thi đấu thăng hoa ở 7 trận giao hữu với hiệu suất ghi bàn cao và có các ngôi sao dàn trải đều ở các tuyến, minh chứng là việc trong tất cả bàn thắng mà “đội bóng áo lam” ghi được ở 7 trận vừa qua, có tới 9 cái tên lập công. Tuy nhiên, tử huyệt của đoàn quân HLV Deschamps chính là ở hàng thủ. 

Trong khi đó, tuyển Bỉ chính là đoàn quân được nhiều người mong chờ gây dấu ấn nhất tại World Cup năm nay. Tuyển Bỉ ở 2 giải đấu lớn gần nhất (EURO 2016 và World Cup 2014) được đánh giá cao nhưng đều thua ở tứ kết và họ được kỳ vọng sẽ làm tốt hơn thế tại World Cup 2018. Cú lội ngược dòng trước Costa Rica trong trận giao hữu vừa qua trước khi đến Nga chính là màn phô diễn sức mạnh đáng nể của họ. Với một thế hệ được đánh giá là “vàng” và đang ở độ tuổi sung sức với những ngôi sao mà ngay ở vị trí trước khung gỗ với cái tên Thibaut Courtois, hàng thủ với Thomas Vermaelen, Toby Alderweireld, Jan Vertonghen và Thomas Meunier cùng chất thép ở tuyến giữa với bộ đôi Mousa Dembele và Axel Witsel sẽ là bệ phóng để những ngôi sao tấn công tỏa sáng. Sức mạnh thực sự của Bỉ nằm ở hàng công với nhạc trưởng Kevin De Bruyne, bộ đôi sáng tạo Eden Hazard - Dries Mertens và trung phong Romelu Lukaku. 

Một ứng viên khác cũng nằm cùng bảng với tuyển Bỉ chính là tuyển Anh. Tuyển Anh đang sở hữu dàn cầu thủ trẻ trung, giàu khát vọng và rất muốn làm nên những điều đặc biệt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trên đất Nga. HLV Southgate đã chứng tỏ mình đúng khi đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ thay vì những cựu binh hết thời như Wayne Rooney. Tại các kỳ World Cup trước đây, tuyển Anh luôn được tung hô là ứng viên nặng ký cho chức vô địch nhưng kết quả hoàn toàn là những nỗi buồn. Chính bởi vậy, họ đang rất muốn xóa đi những ký ức buồn đó tại World Cup năm nay.    

Khánh Vy

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ