A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

1h00 ngày 16/6: Đại chiến xứ Iberia

09:49 | 15/06/2018

Tâm điểm của mọi tâm điểm sẽ đến trong trận đấu muộn nhất ngày thứ 2 của World Cup 2018. 1h00 ngày 16/6 (giờ Việt Nam), đại chiến giữa Tây Ban Nha - Bồ Đào Nhà chính là một trong những trận cầu đáng xem nhất của vòng bảng World Cup 2018

Derby xứ Iberia là một trong những trận đấu hấp dẫn nhất ở vòng bảng World Cup 2018.

Tại World Cup 2018, Bồ Đào Nha cùng với Tây Ban Nha, Iran và Morocco nằm ở bảng B. Hai chiếc vé đi tiếp vào vòng knock-out sớm được mặc định dành cho 2 đội bóng bán đảo Iberia - Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Ngôi đầu bảng là điều mà cả 2 đều quyết tâm có được bởi điều đó sẽ giúp họ nắm lợi thế rất lớn trong hành trình rất dài phía trước.

Theo nhánh đấu đã được xác định, đội nắm ngôi đầu bảng B sẽ thi đấu với đội nhì bảng A (gồm chủ nhà Nga, Saudi Arabia, Ai Cập và Uruguay) ở vòng đấu 1/8 nên với các chuyên gia bóng đá sớm nhận định thì ngôi đầu bảng A sẽ thuộc về Uruguay và việc nắm ngôi đầu bảng B thực sự sẽ tạo cơ hội tiến sâu cho đội bóng nào nắm ngôi đầu bảng B bởi thực lực các đội bảng A thua kém hơn họ rất nhiều. Chính bởi vậy, một chiến thắng không chỉ giúp họ đánh bại người hàng xóm đầy nguy hiểm mà còn tạo thuận lợi rất lớn trong hành trình chinh phục ngôi vương ở World Cup lần này.

Tây Ban Nha bước vào giải đấu với tư cách là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch và được đánh giá cao hơn người Bồ trước trận đấu này. Tuy nhiên, việc trảm tướng chỉ 2 ngày trước khi trận đấu diễn ra chắc chắn sẽ ảnh hưởng nhất định đến đội tuyển xứ sở đấu bò. Tây Ban Nha chính là đội gây nên cú sốc đầu tiên ở World Cup năm nay khi ngay trước ngày khai mạc đã sa thải HLV Lopetegui.

Nguyên nhân của quyết định bất ngờ này là việc dù mới gia hạn hợp đồng với “cơn cuồng phong đỏ”, nhưng vị HLV 51 tuổi lại bất ngờ đồng ý dẫn dắt Real Madrid kể từ mùa giải tới và điều này đã khiến BLĐ của LĐBĐ Tây Ban Nha phải đi tới quyết định sa thải ông.

Sức mạnh của Tây Ban Nha là điều không phải bàn cãi khi họ đang có chuỗi 20 trận bất bại liên tiếp kể từ sau Euro 2016. Thành tích này có đóng góp không nhỏ của Lopetegui, nhưng với việc vị HLV 51 tuổi này đã bị sa thải, và người lên thay ông là huyền thoại Fernando Hierro, thì sẽ rất khó để đánh giá cao sức mạnh của đội tuyển xứ sở đấu bò.

Dù nhanh chóng bổ nhiệm huyền thoại Fernando Hierro vào vị trí lái trưởng để chữa cháy, nhưng cú sốc lớn nhất lịch sử các kỳ World Cup chắc chắn sẽ khiến tinh thần thi đấu của toàn đội Tây Ban Nha bị ảnh hưởng. Hierro có thể có tiếng nói trong phòng thay đồ, song tài năng trên băng ghế chỉ đạo của cựu danh thủ này vẫn là điều chưa ai có thể kiểm chứng.

Không những vậy, Tây Ban Nha có thể sẽ ra sân mà cơ hội thi đấu của 2 ngôi sao trụ cột đến lúc này vẫn còn bỏ ngỏ. Trong buổi tập gần đây, trung vệ Gerard Pique đã dính chấn thương đầu gối trong lúc đang khởi động. Cố quá mức trong lúc duỗi chân và hạ thấp trọng tâm người, Pique buộc phải bỏ buổi tập để các bác sĩ chữa trị. Trung vệ của Barcelona là một trong những cựu binh nhiều kinh nghiệm nhất của Tây Ban Nha và anh chắc chắn sẽ có vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn hàng công BĐN dẫn đầu bởi Cristiano Ronaldo.

Nếu Pique vắng mặt, HLV Hierro sẽ phải hy vọng Cesar Azpilicueta hay Nacho Fernandez làm tốt nhiệm vụ khi được yêu cầu đá thay. Bên cạnh Gerard Pique, TBN có thể mất cả David Silva khi tiền vệ đấy sáng tạo này cũng kết thúc sớm buổi tập vừa qua với tình trạng tập tễnh rời sân tập. 

Trong khi đó, Bồ Đào Nha là các nhà ĐKVĐ châu Âu với ngôi sao sáng nhất là Ronaldo nhưng để vượt qua được Tây Ban Nha luôn là điều khó khăn. Trong quá khứ, CR7 từng có 4 trận đối đầu La Roja, trong đó có 2 chiến thắng và 2 trận thua, nhưng cá nhân anh chưa một lần chọc thủng lưới đối thủ.

Bước vào trận đấu này, Bồ Đào Nha mới chỉ để thua 3 trận trong 90 phút thi đấu chính thức trong số 25 lần ra sân từ sau khi lên ngôi vô địch ở Euro 2016. Có phong độ ấn tượng như vậy, nhưng việc phải khởi đầu chiến dịch World Cup 2018 trước một ứng viên hàng đầu cho chiếc cúp vàng như Tây Ban Nha chắc chắn không phải mong muốn của Ronaldo và các đồng đội.

Đội bóng đang sở hữu hàng thủ già nua như Bồ Đào Nha sẽ thực sự lo lắng khi phải đối mặt với hàng tấn công trẻ trung của Tây Ban Nha. Lối đá của Bồ Đào Nha ở thời điểm hiện tại đủ sức giúp họ không phải e dè trước Tây Ban Nha. Cùng với đó, việc những trụ cột của hai đội đã quá hiểu nhau cũng khiến khả năng xuất hiện cơn mưa bàn thắng khó lòng xảy ra trong cuộc đại chiến này.

Giới chuyên môn đến trước khi trận đấu diễn ra đều cho rằng trận derby bán đảo Iberich sẽ hết sức khốc liệt khi đôi bên đều muốn giành phần thắng. Thế nhưng, với một Tây Ban Nha ra sân với một ông thày mới toanh dù đội hình được đánh giá cao hơn nhiều thì một kết quả hòa là điều được nhiều người dự đoán. Nếu hòa, cả 2 sẽ lợi cả đôi đường, vừa bảo toàn quân số vừa nâng tầm cơ hội. Khi 2 đội bóng quá hiểu nhau cả về lối chơi, về con người lẫn văn hóa, họ rất khó để tạo ra điều khác biệt.    

Khánh Vy

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ