A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ai Cập - Uruguay (19 giờ, VTV6): Hồi hộp chờ Salah

10:06 | 15/06/2018

Đối đầu với Uruguay vốn dày dạn kinh nghiệm và luôn được xếp vào hàng ứng viên vô địch World Cup, Ai Cập chỉ còn biết cầu nguyện Mohamed Salah trở lại càng sớm càng tốt

Đội tuyển Uruguay không được chọn làm hạt giống của World Cup 2018 do ở bảng A, chủ nhà Nga được ưu tiên. Tuy nhiên, điều này không làm giảm đi đẳng cấp của Uruguay khi thầy trò HLV Oscar Tabarez vẫn được đánh giá mạnh nhất bảng, thậm chí nếu Ai Cập không kịp đón Mohamed Salah trở lại, đại diện của châu Phi có thể thua đậm ngay trận mở màn.

Chấn thương của Mohamed Salah hồi phục tốt nhưng cơ hội ra sân của anh ở trận mở màn với Uruguay vẫn để ngỏ Ảnh: REUTERS

Trả lời truyền hình Ai Cập mới đây, HLV Hector Cuper tuyên bố: "Đây không phải là đội tuyển Mohamed Salah. Cũng giống như Argentina, chẳng ai gọi đó là đội tuyển Messi, kể cả khi cậu ta là người có tầm ảnh hưởng lớn nhất". Nhà cầm quân người Argentina rõ ràng muốn trấn an các học trò, nhất là trong bối cảnh tiền đạo của CLB Liverpool vẫn đang phải chạy đua với chấn thương khi Ai Cập bị xem là một trong những đội tuyển non kinh nghiệm nhất ở World Cup 2018.

Trước một Uruguay không chỉ mạnh mà còn tinh quái bậc nhất Nam Mỹ, dự báo rằng Ai Cập khó làm nên chuyện. Lịch sử 15 lần đối đầu với các đội bóng Nam Mỹ chứng minh đội bóng xứ sở kim tự tháp thi đấu kém đến mức nào khi thua 11 trận và chỉ 1 lần giành chiến thắng. Nếu lời cầu nguyện của người hâm mộ Ai Cập bất thành, Salah chưa kịp trở lại ở trận mở màn, Ai Cập xem như mất đi 70% sức mạnh hàng công, trong khi các nhân tố còn lại hầu như vô danh.

Uruguay lại có thừa bản lĩnh để kiểm soát trận đấu trước những đội bóng yếu hơn. Ai Cập chắc chắn sẽ chọn lối chơi phòng ngự, thậm chí tử thủ trên sân trung tâm ở Yekaterinburg nên dự báo Uruguay sẽ gặp nhiều khó khăn. Với việc 3 đội Nga, Ai Cập và Ả Rập Saudi được nhận định sẽ tranh nhau 1 vé còn lại của bảng này vào vòng đấu loại trực tiếp thì HLV Hector Cuper buộc phải tính toán.

Trong trường hợp không đấu nổi Uruguay, đội bóng châu Phi cũng cố gắng hạn chế thua đậm để còn đua hiệu số phụ.

Với phong độ hiện tại của bộ đôi Suarez - Cavani trên hàng công, còn cặp trung vệ Godin - Gimenez ở hàng phòng ngự, Uruguay đủ sức khiến mọi đối thủ ức chế, dễ dàng rơi vào bẫy tâm lý thi đấu quen thuộc mà họ thường xuyên áp dụng ở các kỳ World Cup.

Trong quá khứ, những trận ra quân tại vòng bảng World Cup của Uruguay thường không mấy khả quan khi họ không thắng trận nào. Cụ thể, Uruguay bị Tây Đức cầm hòa 1-1 ở World Cup 1986, Tây Ban Nha cầm hòa 0-0 năm 1990, thua Đan Mạch 1-2 tại World Cup 2002, hòa Pháp 0-0 tại World Cup 2010 và gần nhất là thất bại 1-3 trước Costa Rica tại World Cup 2014. Tuy nhiên, Ai Cập cũng chẳng khá hơn khi để Hà Lan cầm hòa 1-1 tại World Cup 1990 và bị Hungary đánh bại với tỉ số 2-4 ở trận ra quân World Cup 1934.

Đó là lý do giới chuyên môn tin rằng Uruguay sẽ quyết tâm đổi vận, nhất là khả năng giải đấu tại Nga là kỳ World Cup cuối cùng mà Suarez hay Cavani tham dự. 

Đội hình dự kiến

Ai Cập (4-4-1-1): El Hadary; Fathy, Hegazi, Ali Gabr, Shafy; Hamed, Elneny, Sobhi, Elmohamady; Said; Mohsen.

Uruguay (4-3-1-2): Muslera; Pereira, Godin, Gimenez, Caceres; Vecino, Bentancur, Rodriguez; Arrascaeta; Suarez, Cavani.

 

Mời bạn đọc tham gia dự đoán trúng thưởng bằng tiền mặt trên Người Lao Động Online, trận đấu giữa 2 đội Bồ Đào Nha - Tây Ban Nha tại đây. 

Anh Dũng

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ